Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội IV Đảng bộ thành phố giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Chiều 4/5, UBND thành phố Long Khánh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội IV Đảng bộ thành phố giữa nhiệm kỳ 2020-2025, tại Phòng họp UBND thành phố. Đồng chí Đỗ Chánh Quang - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị; dự còn có các đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể thành phố, UBND các phường xã.

Năm 2021, kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài; tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, kinh tế - xã hội được phục hồi phát triển và đạt được một số kết quả tích cực. Một số chỉ tiêu về kinh tế đã đạt được tốc độ tăng khá cao, giá trị sản xuất các ngành đều tăng so cùng kỳ. Đời sống nhân dân trên địa bàn thành phố qua các năm có những chuyển biến tích cực, ổn định và phát triển, thu nhập bình quân đầu người năm sau tăng hơn năm trước, đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 145 triệu đồng/người, tăng 15,35% so năm 2020. Công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống sức khỏe Nhân dân được bảo đảm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

230505 quang cảnh hội nghị.jpg

Toàn cảnh Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội IV
 Đảng bộ thành phố giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Ngành thương mại - dịch vụ phát triển mạnh, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của Nhân dân, các quy hoạch phát triển thương mại - dịch vụ, phát triển mạng lưới chợ, mạng lưới kinh doanh xăng dầu, các kế hoạch phát triển thương mại điện tử, xúc tiến thương mại, chương trình bình ổn giá được đẩy mạnh triển khai thực hiện.

Sản xuất công nghiệp có chuyển biến theo chiều hướng tích cực, giá trị sản xuất tăng khá so cùng kỳ; các khu công nghiệp hoàn thiện hạ tầng và tiếp tục mời gọi thu hút đầu tư góp phần phát triển kinh tế của thành phố và giải quyết việc làm cho lực lượng lao động trên địa bàn. Công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản được tập trung thực hiện, đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn đầu tư, công tác quản lý đô thị ngày càng đi vào nề nếp.

Sản xuất nông nghiệp được tập trung thực hiện, các quy hoạch về phát triển cây trồng, quy hoạch vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi, kế hoạch thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới, Nghị quyết của Thành ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; công tác phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi được duy trì thường xuyên; công tác phòng, chống lụt bão được tập trung thực hiện; công tác kiểm tra, quản lý giết mổ gia súc, gia cầm được chặt chẽ.

Công tác bảo vệ môi trường được các ngành, các phường, xã quan tâm thực hiện; tỷ lệ thu gom chất thải sinh hoạt đô thị, thu gom và xử lý chất thải y tế đạt chỉ tiêu kế hoạch. Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được thực hiện đúng theo quy định. Phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể các cấp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của các dự án, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp; kịp thời giải quyết những thắc mắc, khiếu nại của người dân. Cơ chế chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được Chính phủ, Bộ ngành và UBND tỉnh điều chỉnh bổ sung ngày càng hoàn thiện hơn theo chiều hướng có lợi cho dân, đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, công tác thống kê, kiểm đếm tài sản giải tỏa được thực hiện công khai, đầy đủ, chính xác. Do vậy, đa số người dân đều đồng thuận cao về chủ trương thu hồi đất thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố. Trong quá trình thực hiện các dự án, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Thành ủy cùng sự hướng dẫn của các Sở ngành và nỗ lực phối hợp của các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức các cuộc kiểm tra, đôn đốc, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và đảm bảo công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phát huy hiệu quả.

Các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đáp ứng được nhu cầu của Nhân dân. Các chương trình Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tiếp tục được triển khai sâu rộng và tập trung nâng cao chất lượng các danh hiệu văn hóa. Công tác phát triển du lịch đạt được một số kết quả tích cực. Các hoạt động y tế cộng đồng được thực hiện đồng bộ và đạt hiệu quả; tập trung công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, sốt xuất huyết và các dịch bệnh mới, chú trọng triển khai các hoạt động bảo vệ sức khỏe người dân giai đoạn hậu Covid-19. Chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế ngày càng được nâng lên. Thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng, an sinh xã hội, công tác hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản liên quan, đảm bảo đúng đối tượng, thời gian quy định.

Việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả từ thành phố đến các phường, xã đạt được một số kết quả tích cực; tăng cường việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến. Công tác quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội; tội phạm hình sự và tai nạn giao thông năm sau giảm hơn năm trước, hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm ở cả 2 cấp.

Tại hội nghị, các đồng chí  tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại và đề ra những phương hướng nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong nửa nhiệm kỳ tiếp theo. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Chánh Quang - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó, xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong nửa cuối nhiệm kỳ để tổ chức thực hiện hiệu quả. Với những nhận định, đánh giá, phân tích sâu sắc, đồng chí đã chỉ ra các mục tiêu phấn đấu và các vấn đề có tính chiến lược để thành phố tiếp tục triển khai để thực hiện thắng lợi Nghị quyết đã đề ra.

Minh Dũng

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​