Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh phát động Tháng Nhân đạo năm 2023

Ngày 6-5, Hội Chữ thập đỏ TP.Long Khánh tổ chức lễ phát động “Tháng Nhân đạo - tháng 5” năm 2023, với chủ đề: “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và tôn vinh khen thưởng công tác xã hội từ thiện năm 2022.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Phương Anh, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai; đồng chí Tăng Quốc Lập, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh; đồng chí Nguyễn Trung Tín, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy.

230507 Phat dong thang nhan dao1.jpg
Đ/c  Võ Thị Thủy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Tp. Long Khánh
phát biểu tại Lễ Phát động tháng Nhân đạo năm 2023

Tháng Nhân đạo năm 2023 bắt đầu từ ngày 1-31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế) đến ngày 19/5 (ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam). Với chủ đề: “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, các hoạt động Tháng nhân đạo năm 2023 nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về các giá trị nhân đạo, từng bước thay đổi nhận thức về công tác nhân đạo, thúc đẩy lối ứng xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân; vận động cơ chế chính sách cho hoạt động chữ thập đỏ và công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

230507 Phat dong thang nhan dao2.jpg
Các đại biểu lãnh đạo thành phố tham dự buổi lễ

Tại lễ phát động Hội chữ thập đỏ Tỉnh và hành phố trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng 3 căn nhà Chữ thập đỏ cho Hội chữ thập đỏ cơ sở, mỗi căn trị giá 80 triệu đồng; Trao bảng tượng trưng chương trình Ngân hàng bò, hỗ trợ 1 bò giống cho hộ nghèo, khó khăn. Dịp này Hội chữ thập đỏ thành phố đã tiếp nhận hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân thực hiện 13 gian hàng 0 đồng và 8 gian hàng ẩm thực với 20 món ăn miễn phí phục vụ người dân đến tham gia lễ phát động. Qua đó đã trao 450 suất đi chợ 0 đồng cho các hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn, người già, tàn tật với trị giá 450 ngàn đồng/suất.

230507 Phat dong thang nhan dao3.jpg
Các gian hàng ẩm thực miễn phí phục vụ người dân tham gia lễ phát động

Trong không khí vui tươi phấn khởi, hàng trăm người dân được nhận những phần quà ý nghĩa, ấm áp đã rất vui mừng và xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội chữ thập đỏ các cấp và các mạnh thường quân. Bà Vũ Thị Niễu, phường Xuân Bình và bà Trần Thị Tư, phường Bảo Vinh bày tỏ“Hôm nay tôi được hội chữ thập đỏ tặng quà cho người nghèo, những hộ khó khăn. Gia đình tôi trong khó khăn được sự quan tâm của quý cấp, tôi rất là vui mừng và cảm ơn đã có sự quan tâm đến gia đình chúng tôi giúp chúng tôi bớt phần chật vật.”

“Rất phấn khởi vì lòng hảo tâm của hội từ thiện để cho những người hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ. Tôi thì cũng nằm trong hoàn cảnh khó khăn, rất cảm ơn mạnh thường quân, nhà hảo tâm và Hội Chữ thập đỏ”

Theo bà Võ Thị Thủy, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố, trong “Tháng Nhân đạo - tháng 5”, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Long Khánh sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến những người yếu thế nhằm giúp họ có thêm niềm vui và động lực vươn lên trong cuộc sống.

“Thực hiện trong tháng nhân đạo chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng 3 căn nhà chữ thập đỏ đây là một trong những công trình chữ thập đỏ; đồng thời thực hiện chương trình dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số và khảo sát các đối tượng khó khăn bệnh tật, bị bệnh nan y không có khả năng để mà điều trị thì chúng tôi sẽ xem xét để hỗ trợ theo tinh thần là địa chỉ nhân đạo, đó là một số các hoạt động mà chúng tôi sẽ triển khai trong tháng nhân đạo. Bên cạnh đó thì các hội cơ sở sẽ đồng loạt ra quân để thực hiện công tác tuyên truyền, cũng như là việc thực hiện vận động để tiếp tục trao tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn”

Dịp này, 3 tập thể và 3 cá nhân của TP.Long Khánh đã được nhận bằng khen của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì có đóng góp tích cực trong công tác từ thiện nhân đạo năm 2022.

230507 Phat dong thang nhan dao 4.jpg
Khen thưởng các cá nhân và các tập thể có đóng góp t​ích cực trong công tác từ thiện

Tháng nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2018. Qua 5 năm, Tháng nhân đạo đã góp phần làm chuyển biến nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, mang lại điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên.


Hương Lan

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​