Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Giám sát công tác quản lý, kinh doanh mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử tại TP.Long Khánh

Chiều ngày 10/5, Đoàn giám sát của Sở Công thương đã tiến hành giám sát công tác quản lý, kinh doanh mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử (thuốc lá thế hệ mới) trên địa bàn TP.Long Khánh.

Theo báo cáo các ngành của TP.Long Khánh tại buổi giám sát, hiện các sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử và việc sử dụng thuốc lá điện tử ngày càng phổ biến, nhất là trong học sinh, sinh viên. Nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá điện tử vẫn còn khá mơ hồ, lệch lạc. Thậm chí nhiều người dân còn cho rằng hút thuốc lá điện tử sẽ giúp cai được thuốc lá điếu và tốt cho cổ họng. Nhiều người bán thuốc lá điện tử đã cố tình quảng cáo sai về tác dụng của thuốc lá điện tử để thu hút người dùng.

230511 Thuoc la dien tu 1.jpg

Giám sát công tác quản lý, kinh doanh mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử trên địa bàn TP.Long Khánh

Theo thống kê của Đoàn giám sát, TP.Long Khánh là địa phương đứng thứ 3 toàn tỉnh, sau TP.Biên Hòa và huyện Thống Nhất về số lượng giới trẻ sử dụng thuốc lá điện tử.

Đại diện các cơ quan, ban, ngành của TP.Long Khánh cho biết, thuốc lá điện tử hiện chưa phải là danh mục cấm, thế nhưng thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ lại đang được bày bán rộng rãi ngoài thị trường và trên mạng xã hội, do đó cần phải xử lý triệt để tình trạng này. Các ngành cũng lo ngại, người kinh doanh sẽ chuyển hướng bán thuốc lá điện tử qua mạng xã hội, khiến các cơ quan chức năng khó xử lý hơn. Trong khi đó đại diện Công an TP.Long Khánh cho biết, chất ma túy cũng có thể “núp bóng" trong thuốc lá điện tử trôi nổi trên thị trường, đầu độc  giới trẻ, do đó phải triệt tiêu bằng được.

Thời gian qua, Công an TP.Long Khánh đã kiểm tra phát hiện 3 vụ kinh doanh buôn bán thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ, thu giữ 496 sản phẩm thuốc lá điện tử và tinh dầu thuốc lá điện tử các loại.

230511 Thuoc la dien tu 2.jpg

Tinh dầu thuốc lá điện tử các loại

Trong thời gian tới, TP.Long Khánh tăng cường tuyên truyền và giáo dục sức khỏe về tác hại của thuốc lá điện tử trên các hệ thống truyền thanh, các trang mạng xã hội chính thống và nhất là đối với các học sinh, sinh viên trong trường học; Theo dõi, kiểm tra kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh mua bán mặt hàng thuốc lá thế hệ mới; chú trọng các địa điểm trường học, quán karaoke, quán cà phê và các điểm thanh niên vui chơi; Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​