Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh

​Trong những năm qua, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trên địa bàn TP.Long Khánh đã được triển khai bằng nhiều hình thức, hoạt động đa dạng, phong phú, góp phần bồi dưỡng tinh thần yêu nước cho thanh thiếu niên, giúp thế hệ trẻ hiểu biết sâu sắc lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng trở về của tù binh Phú Quốc (1973-2023). Sáng ngày 20-5, Hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP.Long Khánh phối hợp Hội cơ sở phường Bảo Vinh và Ban giám hiệu trường THCS Ngô Quyền đã có buổi giao lưu tọa đàm giáo dục truyền thống cách mạng giữa nhân chứng lịch sử với học sinh nhà trường.​

230520 Quang cảnh buổi giao lưu tọa đàm.jpg

Quang cảnh buổi giao lưu tọa đàm giáo dục truyền thống cách mạng

Tại buổi giao lưu các em học sinh được nghe kể lại những tội ác, hình thức tra tấn giã man của đế quốc Mỹ và chế độ tay sai, sự hi sinh anh dũng và tinh thần đấu tranh bất khuất của các chiến sỹ cách mạng tại nhà tù Phú Quốc, nơi được mệnh danh là địa ngục trần gian. Xem phim tư liệu với tựa đề “Thép trong ngục lửa".

230520 Các em học sinh trường THCS Ngô Quyền tham dự buổi giao lưu tọa đàm 1.jpg
Các em học sinh trường THCS Ngô Quyền tham dự buổi giao lưu tọa đàm

Tại đây, các em còn được các nhân chứng lịch sử là các cựu tù cách mạng nhà tù Phú Quốc kể lại quá trình thực hiện thành công cuộc vượt ngục năm 1973. Bên cạnh đó, ban tổ chức đã đặt các câu hỏi giao lưu với các em học sinh.

Nhân dịp này, Hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP.Long Khánh đã trao tặng 3 suất học bổng vượt khó học giỏi cho học sinh nhà trường, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng từ nguồn vận động cán bộ, hội viên ủng hộ.

230520 Hội trao tặng 3 suất học bổng cho học sinh khó khăn.jpg
 Hội trao tặng 3 suất học bổng cho học sinh khó khăn

Qua buổi giáo dục truyền thống cách mạng, giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết về truyền thống cách mạng, sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Từ đó phấn đấu rèn luyện học tập tốt, trở thành những người có ích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chia sẻ với phóng viên, em Phạm Mai Lan, lớp 9/1 trường THCS Ngô Quyền cho biết cảm nhận của bản thân sau buổi giao lưu tọa đàm: “Con rất là biết ơn và đối với mỗi người học sinh như chúng con là phải giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng của cha ông ta, cố gắng ra sức học tập để có thể cống hiến một phần gì đó vào công cuộc xây dựng Tổ quốc. Tuyên truyền cho mọi người biết hơn về lịch sử Việt Nam ta, về những hào hùng của dân tộc".

230520 Tặng quà cho các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi giao lưu.jpg
Tặng quà cho các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi giao lưu

Ông Lâm Xuân Thảo, Chủ tịch Hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP.Long Khánh cho biết, thời gian qua, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, thanh thiếu niên là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng được Hội quan tâm thực hiện. Từ đầu năm đến nay Hội đã phối hợp tổ chức 7 buổi tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho các em học sinh THCS và THPT trên địa bàn thành phố. Hằng năm, việc tổ chức tuyên truyền được thực hiện vào các dịp lễ lớn của đất nước như giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, Quốc khánh 2/9, ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12… Qua đó góp phần giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc; niềm tin vững chắc vào Đảng, vào sự nghiệp đổi mới của nước ta do Đảng lãnh đạo. Từ đó các em thấy được vai trò của mình trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. 

Ông Lâm Xuân Thảo cho biết thêm: “Mục đích là tạo điều kiện kể cho thế hệ trẻ nói chung và các cháu học sinh cấp 2 cấp 3 hiểu được thành quả cách mạng ngày nay mà có, không phải tự nhiên trên trời rơi xuống mà là cả sự đánh đổi hi sinh nhiều xương máu của các lớp cha ông đi trước. Từ đó mong rằng các cháu tiếp tục thực hiện tiếp nối truyền thống của ông bà, cha mẹ, khắc phục khó khăn nhiều hơn nữa tích cực học tập tiến bộ để trở thành con ngoan trò giỏi ở nhà trường và gia đình. Đồng thời góp phần cùng với toàn Đảng toàn dân và toàn quân ta xây dựng thành công CNXH và bảo vệ vững chắc VNXHCN".

Việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng cho các em học sinh, những chủ nhân tương lai của đất nước sẽ góp phần bồi dưỡng lý tưởng, chủ nghĩa anh hùng cách mạng để thế hệ trẻ hôm nay không ngừng tu dưỡng ra sức học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​