Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Xuân Thanh tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2023

Sáng ngày 25/5/2023, tại trường tiểu học Lê Văn Tám, UBND phường Xuân Thanh phốI hợp Đoàn thanh niên phường và trường Tiểu học Lê Văn tám tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2023.

Tham gia diễn đàn trẻ em phường Xuân Thanh năm 2023 có bà Nguyễn Đoàn Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND phường; Ông Lã Anh Tuấn, Bí thư Đoàn thanh niên phường; Đại diện Công an phường, Trạm y tế, các cán bộ công chức phường, Ban giám hiệu cùng hơn 50 em học sinh và giáo viên trường tiểu học Lê Văn Tám.

230526 Xuan Thanh to chuc dien dan tre em nam 2023 1.jpg
Diễn đàn trẻ em tổ chức tại UBND phường Xuân Thanh

Phát biểu khai mạc diễn đàn, đồng chí Nguyễn Đoàn Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh: Diễn đàn trẻ em năm 2023 được tổ chức nhằm tạo sự lan toả, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội đối với các vấn đề liên quan đến trẻ em. Diễn đàn là hoạt động để các em nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình và để các cơ quan, đoàn thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng nhằm xây dựng các chương trình phù hợp cho từng lứa tuổi của trẻ em. Đồng thời lắng nghe ý kiến của các em, giúp đỡ, tạo điều kiện về những vấn đề mà các em quan tâm, lo lắng, động viên các em vững tin, vươn lên trong cuộc sống, trở thành người công dân có ích cho xã hội. Đồng chí  mong muốn thông qua diễn đàn, các em học sinh sẽ mạnh dạn, tự tin, phát huy quyền tham gia và nói lên tiếng nói của mình về tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề các em quan tâm; từ đó tích cực rèn luyện sức khỏe, chăm chỉ học tập, có đạo đức, lý tưởng để thực hiện ước mơ của mình.

Diễn đàn trẻ em phường Xuân Thanh năm nay có chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em" với mục đích lắng nghe ý kiến, suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của các em về những vấn đề mà các em quan tâm, tạo điều kiện cho các em có cơ hội được tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo phường về việc thực hiện Luật trẻ em.

230526 Xuan Thanh to chuc dien dan tre em nam 20232.jpg
Các em học sinh gắn đề xuất, gửi ý kiến lên Cây thông điệp

Diễn đàn trẻ em được tổ chức bao gồm 02 phiên họp gồm phiên thảo luận và phiên gặp mặt, đối thoại. Tại phiên thảo luận, các em thảo luận trong các nhóm nội dung để đưa ra các kiến nghị, thông điệp chính, các vấn đề cần trao đổi trong phiên gặp mặt, đối thoại; Tại phiên gặp mặt, đối thoại, trẻ em tham gia diễn đàn đặt câu hỏi và trao đổi với đại diện cơ quan nhà nước, các tổ chức và cá nhân liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Gửi ý kiến của các em lên cây thông điệp và các kiến nghị của trẻ em cho đại diện cơ quan nhà nước, các tổ chức và cá nhân liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Sau khi được giải đáp, tư vấn và chia sẻ các bạn thiếu nhi đã ý thức được việc cần trang bị cho mình những kiến thức, hiểu biết về pháp luật, mạnh dạn, tự tin hơn trong việc bảo vệ bản thân, có kiến thức và có kỹ năng ứng xử với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trong nhà trường; kiến thức, kỹ năng xây dựng nét đẹp văn hóa trong giao tiếp, ứng xử góp phần xây dựng “Thiếu nhi thành phố Long Khánh thanh lịch, văn minh".

Diễn đàn đã diễn ra thành công và đem lại ý nghĩa to lớn cho thiếu nhi. Đây là nơi để các em thiếu nhi phường Xuân Thanh có thể bày tỏ những nguyện vọng, mong muốn, đề xuất và ý kiến của mình về các vấn đề mà các em quan tâm gửi đến các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan chức năng để được giải đáp, hỗ trợ, chia sẻ, qua đó giúp nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và phát huy tốt quyền tham gia của trẻ em theo Luật trẻ em năm 2016. 

Đức Hoàn

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​