Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Nhiều hoạt động ý nghĩa kính mừng Đại lễ Phật đản 2023

Lễ Phật Đản được tổ chức hàng năm vào ngày rằm tháng tư âm lịch, nhằm kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời. Đại lễ Phật đản năm nay được các cơ sở thờ tự trên địa bàn thành phố Long Khánh chuẩn bị chu đáo, trang trọng nhằm tôn vinh các giá trị tốt đẹp của Phật giáo. Bên cạnh đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thanh phố và các cơ sở thờ tự đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ những hoàn cảnh kém may mắn và tri ân những gia đình chính sách.

 

Đại đức Thích Lệ Hòa, trụ trì Chùa Vĩnh Ân cho biết, thực hiện theo lời dạy của Đức Phật sống “Tốt đời, đẹp đạo", những ngày vừa qua, nhà chùa đã đồng hành cùng Hội chữ thập đỏ thành phố thực hiện hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Xuân Tân số tiền 80 triệu đồng để xây dựng nhà chữ thập đỏ và đi thăm tặng quà 3 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố. Ngoài ra hơn 1 năm nay, nhà chùa cùng với nhóm thiện nguyện duy trì mỗi tháng nấu 400 suất cơm 0 đồng phát cho người bệnh tại bệnh viên ĐKKV Long Khánh.

18-5 Đại đức Thích Lệ Hòa cùng lãnh đạo Hội CTĐ thành phố thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Thuấn, phường Bảo Vinh.jpg

Đại đức Thích Lệ Hòa cùng lãnh đạo Hội CTĐ thành phố
thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Thuấn, phường Bảo Vinh​


Đại đức Thích Lệ Hòa, trụ trì Chùa Vĩnh Ân cho biết thêm: “Làm công tác thiện nguyện để giúp đời đó là mỗi công việc mà người phật tử phải làm. Hôm nay chùa Vĩnh Ân nhân ngày lễ Phật đản và phát động phong trào làm thiện nguyện của hội chữ thập đỏ thì chùa Vĩnh Ân, nhóm thiện nguyện cũng như bản thân của thầy cũng phát động phong trào để làm công tác thiện nguyện để giúp đỡ cho những cái hoàn cảnh khó khăn".

Được dự quan tâm của chính quyền, Hội chữ thập đỏ và chùa Vĩnh Ân, gia đình ông Doãn Bá Beo, phường Xuân Tân rất vui mừng và hạnh phúc vì sắp có ngôi nhà vững chãi để cha con về chung sống đoàn tụ, không phải đi ở nhờ như trước nữa.

Ông Doãn Bá Beo bày tỏ: “Cha con thì mỗi người mỗi nơi, tại nhà xuống cấp không ở chung một chỗ được. Thầy giúp điều kiện làm nhà này thì về đây ở cha con xum họp với nhau rất mừng, cám ơn thầy và cảm ơn bên phường chính quyền. Nói chung bữa nay có căn nhà rồi cũng tu chí làm ăn, cố gắng khắc phục để vươn lên cuộc sống, cho cha con, con cái dùm bọc nhau, đề huề".

29-5 Ban trị sự GHPG thành phố tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ.jpg

Ban trị sự GHPG thành phố tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ​

Trao đổi với phóng viên, Thượng tọa Thích Giác Đăng, Phó trưởng ban Trị sự Giáo hội phật giáo (GHPG) Việt Nam TP.Long Khánh cho biết, nhân Lễ Phật đản năm nay, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam thành phố tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như thăm tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố; tổ chức đoàn viếng Nghĩa trang liệt sĩ thành phố, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Bên cạnh đó, Ban Trị sự GHPG Việt Nam thành phố đã trao tặng 450 phần quà cho người dân khó khăn. Đồng thời các tự viện trên địa bàn thực hiện hoạt động tặng quà, xây dựng nhà tình thương, phát cơm 0 đồng cho người nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn, gia đình hoàn cảnh khó khăn…

25-5 Nhân dịp này chùa Huyền Trang  trao tặng 100 phần quà trị giá 35 triệu đồng cho các hộ khó khăn trên địa bàn xã Bàu Trâm.jpg

Nhân dịp này chùa Huyền Trang  trao tặng 100 phần quà
trị giá 35 triệu đồng cho các hộ khó khăn trên địa bàn xã Bàu Trâm

Thượng tọa Thích Giác Đăng cho biết thêm: “Những cái chương trình mà thiết thực nhất mà ban trị sự đã đề ra, thứ nhất là cúng dường lên ngày đản sinh của đức phật; thứ hai là đem những cái phần quà nho nhỏ để đóng góp để giúp cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương có cuộc sống ấm no hơn. Thì ban trị sự luôn luôn lúc nào cũng quan tâm đến đồng bào phật tử. Ngoài những phần quà của các hộ khó khăn thì những phật tử luôn luôn đồng hành đóng góp cùng các chư tôn đức  tăng ni trong ban trị sự hoặc là các tự viện cũng có những cái phần quà tương thân tương ái để giúp đỡ cho các phật tử an vui trong cái mùa phật đản này"

Với những hoạt động kính mừng Đại lễ Phật đản không chỉ là dịp để tôn vinh Đức Phật mà còn lan tỏa thông điệp đoàn kết, yêu thương, tinh thần từ bi bác ái và nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​