Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Phường Xuân An khen thưởng đột xuất người dân nhặt được tài sản trị giá gần 100 triệu trả lại người đánh rơi

Sáng ngày 1-6, tại trụ sở Công an phường Xuân An, Chủ tịch UBND phường Xuân An đã trao tặng giấy khen đột xuất cho anh Nguyễn Trí Thành, sinh năm 1982, cư ngụ tại khu phố 2, phường Phú Bình, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai vì đã có hành động cao đẹp nhặt được của rơi trị giá gần 100 triệu đồng, trả lại người bị mất vào chiều ngày 31/5. Đây là việc làm kịp thời của lãnh đạo UBND phường nhằm biểu dương việc làm đầy ý nghĩa anh Nguyễn Trí Thành để các tầng lớp nhân dân học tập và làm theo.

Trước đó vào khoảng 16h ngày 31/5/2023, tại đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai, khu phố 6, P.Xuân An, TP.Long khánh, anh Nguyễn Trí Thành đã nhặt được 01 túi xách bằng giấy. Bên trong túi xách có 3.700 USD, hơn 5.000 000 đồng, 1 điện thoại di động IPhone 13 Promax, 2 thẻ ngân hàng và CCCD mang tên Đào Thị Mỹ Anh (sinh năm 1981, trú tại KP6, P.Xuân An, TP.Long Khánh. Đến 17h cùng ngày, anh Nguyễn Trí Thành đã giao nộp toàn bộ số tài sản trên cho Công an P.Xuân An hỗ trợ tìm người đánh rơi để trả lại.

230601 Khen thưởng người nhặt được của rơi trả lại người mất.jpg
Chủ tịch UBND phường Xuân An Hồ Phạm Trường Sơn trao tặng giấy khen cho anh Nguyễn Trí Thành

Chia sẻ với phóng viên, anh Thành bày tỏ: “Tôi nghĩ nếu mình bị rơi như vậy thì mình cũng xót lắm, nên tôi đem trả lại. Tài sản của người ta mình đâu thể nhặt và xài được. Tôi thấy cảm vui và hạnh phúc khi làm được việc tốt là trả lại tài sản nhặt được cho người ta. Người ta vui là mình cũng thấy vui"

Sau khi tiếp nhận số tài sản từ anh Nguyễn Trí Thành, Công an P.Xuân An nhanh chóng xác minh và liên hệ với chủ nhân của chiếc túi là chị Đào Thị Mỹ Anh. Đến khoảng 17h50 cùng ngày, toàn bộ số tài sản trên được Công an Phường Xuân An và anh Nguyễn Trí Thành trao trả lại cho chị Đào Thị Mỹ Anh. May mắn nhận lại tài sản bị đánh rơi, chị Đào Thị Mỹ Anh đã rất vui mừng và xúc động trước hành động đẹp của anh Thành.

Chị Đào Thị Mỹ Anh phường Xuân An chia sẻ: “Rất là cảm ơn anh Thành là người đã nhặt được số tài sản đó của tôi và đã đem đi trình báo lên công an của phường Xuân An và có gọi tôi lên để nhận lại số tài sản đó. Tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Đối với tôi đó là cả một tài sản lớn dành dụm được để lo cho gia đình. Cảm ơn anh Thành và các anh lực lượng công an rất nhiều".

Hành động “Nhặt được của rơi trả lại người mất" của anh Nguyễn Trí Thành là một nghĩa cử cao đẹp, cần được biểu dương, tuyên truyền rộng rãi để mọi người học tập và noi theo.

Hương Lan-Minh Anh

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​