Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh tích cực cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân

Dù là ngày, hay đêm, ngày thường hay các ngày nghỉ lễ, cuối tuần, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Đội quản lý hành chính, công an TP.Long Khánh luôn có mặt 100% quân số để đáp ứng nhu cầu cấp định danh điện tử cho người dân trên địa bàn. Nỗ lực này nhằm sớm đạt được mục tiêu phủ 100% định danh điện tử mức độ 2 trong toàn dân mà Công an TP.Long Khánh đã đề ra.

Chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo Công an TP.Long Khánh cho biết, địa phương đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho công dân. Bên cạnh sự thống nhất trong hành động thì việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động chính là giải pháp hiệu quả nhất giúp địa phương hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao. TP.Long Khánh áp dụng: tuyên truyền thông qua hệ thống loa phát thanh phường, xã; sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin; thành lập các tổ tuyên truyền, phát tờ rơi hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và ứng dụng VNeID. Tổ tuyên truyền chia thành các nhóm đến các khu vực tập trung đông dân cư như: chợ, trường học, bộ phận tiếp dân… để tuyên truyền và hướng dẫn trực tiếp từng người dân cách thức đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID cũng như các tiện ích của Đề án 06, nhất là hướng dẫn công dân thông qua tài khoản định danh điện tử để tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến.

230605 TP.Long Khánh dẫn đầu về cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân 1.jpg
Người dân cập nhật định mã danh điện tử tại CA phường Xuân An

Chị Tô Thị Hồng Lĩnh - Người dân P.Xuân An chia sẻ: “Được địa phương tuyên truyền nên hôm nay tôi đến đây cài định danh điện tử mức độ 2. Tôi thấy việc này rất là thuận lợi và tiện ích vì có tích hợp cả CCCD, BHYT và giấy phép lái xe. Khi đi làm việc thì không mang theo nhiều giấy tờ, cho nên tôi thấy rất thuận tiện. Tôi thấy lực lượng công an làm việc rất nhiệt tình, tạo điều kiệngiúp đỡ cho người dân rất tốt".

Chị Lê Thị Thu Thảo - Người dân xã Bình Lộc nói lên cảm nghĩ của mình:Hôm nay sắp xếp thời gian để lên đây cài đặt ứng dụng này. Tôi thấy ứng dụng này rất tiện vì nó tích hợp được cả BHYT với bằng lái xe, vì vậy tôi cũng tranh thủ lên đây làm".

Công an TP.Long Khánh đã chủ động tham mưu Chủ tịch UBND TP.Long Khánh đề nghị các ban, ngành, Ủy ban MTTQ cùng các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã triển khai quán triệt CBCCVC, đoàn viên, hội viên đăng ký tài khoản định danh mức 2 và vận động mọi người xung quanh đăng ký cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) theo quy định và thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thông qua dịch vụ công trực tuyến. Với sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, Công an thành phố LK đã bố trí 3 tổ thu nhận hồ sơ CCCD, kèm cấp tài khoản định danh điện tử gồm: 1 tổ tại bộ phận tiếp công dân của thành phố,  2 tổ lưu động các phường, xã làm việc xuyên suốt từ 7-22 giờ hàng ngày.

230605 TP.Long Khánh dẫn đầu về cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân 2.jpg
Công an TP Long Khánh thực hiện định danh mức 2 cho người dân

Trung Quý Lê Hoài Đức - Đội Cảnh sát QLHC Công An TPLK cho biết thêm:“Để hoàn thành chỉ tiêu cấp mã định danh điện tử do Bộ công an đề ra đến 30/6 là 115 ngàn tài khoản Mã ĐDĐT. Hiện tại công an TPLK đã nhận hơn 90 ngàn hồ sơ và đã kích hoạt hơn 36 ngàn hồ sơ, thời điềm này thì người dân đến làm rất đông, một ngày trung bình khoảng 150-200 người và tổ lưu động là hơn 200 người. Tất cả người dân đến làm thì cán bộ hỗ trợ hết mình, làm từ 7h sáng đến hết người dân mới nghỉ".

Bài học địa phương rút ra trong tuyên truyền là không làm ồ ạt, không tuyên truyền khi còn mơ hồ, chưa nắm vững thông tin, tùy theo từng đối tượng (người già, học sinh, CBCCVC…) mà có cách tuyên truyền khác nhau. Quan trọng là giúp cho người nghe tự nhận ra được những lợi ích thiết thực của việc đăng ký tài khoản định danh điện tử. Từ đó, mọi người sẽ tự nguyện đăng ký với tinh thần phấn khởi, hợp tác, hiệu quả.

Minh Anh

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​