Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Trung tâm y tế thành phố Long Khánh phun hoá chất diện rộng Khu phố Núi Đỏ - phường Bàu Sen phòng chống sốt xuất huyết

Chiều 8/6, Trung tâm y tế thành phố Long Khánh phối hợp với UBND phường Bàu Sen tổ chức phun hoá chất diệt muỗi diện rộng trên địa bàn Khu phố Núi Đỏ - phường Bàu Sen.'

Tại đây, Trung tâm y tế thành phố dùng xe ô tô chở máy phun lớn tổ chức phun hóa chất trên toàn địa bàn khu phố Núi Đỏ và dùng máy phun đeo vai đến hơn 700 nhà dân để phun hóa chất diệt trừ mầm bệnh. Đây là khu phố trọng điểm về sốt xuất huyết. Từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết, phát hiện ổ dịch tại khu phố, chưa có trường hợp tử vong.

KHU PHO NUI DO TO CHUC RA QUAN VA PHUN HOA CHAT.jpg
Đoàn ra quân tổ chức phun hóa chất diệt muỗi diện rộng trên địa bàn khu phố Núi Đỏ

Ngoài ra, phường Bàu Sen đã tổ chức các nhóm cộng tác viên y tế đến từng hộ gia đình phát tờ rơi, tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân biện pháp diệt lăng quăng, kiểm tra các dụng cụ chứa nước và cùng người dân dẹp bỏ các dụng cụ chứa nước có lăng quăng; hướng dẫn cách vệ sinh trong chăm sóc trẻ em phòng chống dịch bệnh.        

Ông Lê Quang – Người dân Khu phố Núi Đỏ - Phường Bàu Sen cho biết: “Cán bộ đi tới tận nơi vận động gia đình dọn dẹp sạch sẽ các vật dụng có chứa nước, không để cho nước đọng lại, nếu để muỗi vằn chích thì nguy cơ bị bệnh sốt xuất huyết rất ca. Do đó các gia đình cũng ý thức tốt việc dọn dẹp các vật dụng chứa nước và vận động bà con trong khu phố cố gắng giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình tốt hơn."

XE PHUN HOA CHAT DIET MUOI.jpg
Phun hóa chất diệt muỗi diện rộng bằng xe ô tô
PHUN HOA CHAT NHA CAC HO DAN.jpg
Cán bộ phun thuốc diệt muỗi tại các nhà dân

Từ đầu năm 2023 đến nay, tình hình mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Long Khánh giảm so với năm 2022. Tổng số ca mắc Sốt xuất huyết 89 ca giảm 45,73% so với cùng kỳ năm 2022 (89/164), số ổ dịch nhỏ được phát hiện và xử lý 03 ổ (Bàu Sen 02, Xuân Lập 01); địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao phường Bàu Sen 18 ca.

Ông Đinh Sỹ Nghĩa – Chủ tịch UBND phường Bàu Sen cho biết thêm: “Phường cũng đã tổ chức tuyên truyền vận động, đồng thời huy động toàn thể cán bộ công nhân viên chức của phường, cán bộ y tế khu phố, cộng tác viên dân số, lực lượng giáo viên tập trung ra quân đến từng hộ gia đình để tuyên truyền các biện pháp diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết. Trong thời gian tới tiếp tục phối hợp Trung tâm Y tế thành phố Long Khánh tiếp tục tổ chức phun diện rộng nhằm dập dịch kịp thời, tránh trường hợp phát sinh bệnh bùng phát mạnh trong thời gian tới."

TUYEN TRUYEN VAN DONG NGUOI DAN.jpg
Chủ tịch UBND phường Bàu sen Đinh Sỹ Nghĩa đang trao đổi với người dân 

Hiện nay, bắt đầu bước vào những tháng cao điểm mùa dịch, cộng với diễn biến bất lợi của thời tiết và các đợt mưa lớn làm cho muỗi truyền bệnh phát sinh và phát triển mạnh. Với đợt ra quân phun hóa chất và tuyên truyền này nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết để khống chế sự gia tăng và lan rộng bệnh sốt huất huyết trên địa bàn.

Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​