Hiện nay, trên địa bàn phường Bàu Sen, Xuân Lập và xã Bàu Trâm tồn tại đường mòn song hành với đường sắt, nằm trong hành lang đường sắt, điểm đấu nối ra đường bộ nằm trong chắn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao tại các vị trí đường ngang Km1643+360, xã Bàu Trâm; Km1655+280, phường Bàu Sen và Km1656+365, phường Xuân Lập.
Để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, Lãnh đạo UBND thành phố đề nghị Chủ tịch UBND các phường Bàu Sen, Xuân Lập và xã Bàu Sen khẩn trương chỉ đạo thực hiện vận động các hộ dân hiến đất để nắn đoạn đầu đường mòn ra ngoài phạm vi chắn. Về lâu dài, vận động các hộ dân sinh sống dọc đường mòn hiến đất, làm đường ra khỏi phạm vi hành lang đường sắt hoặc rà soát, đề xuất mở lối đi khác vào các điểm dân cư tập trung, kiên quyết xóa bỏ các lối mòn song hành nằm trong hành lang an toàn giao thông đường sắt.
Công văn số 2921/UBND-CN ngày 28/8/2024 của UBND TP Long Khánh
Tiếp tục tuyên truyền tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đường sắt.pdf
Chủ tịch UBND phường Bàu Sen vận động các hộ dân (03 hộ) đang sử dụng đường mòn song hành đường sắt tại Km1655+280 cam kết không sử dụng đường mòn này để đi lại. Tiếp tục vận động các hộ dân hiến đất làm đường để xóa bỏ lối đi tự mở tại Km1654+930 và đường mòn song hành với đường sắt tại Km1655+280.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, xã rà soát các đường đi, lối mòn nằm trong hành lang đường sắt, đường dây thông tin tín hiệu, kiên quyết không để phát sinh các đường mòn song hành trong hành lang đường sắt, mở mới các lối đi tự mở qua đường sắt. Tiếp tục tăng cường quản lý trật tự xây dựng, không để phát sinh các trường hợp xây dựng vi phạm hành lang bảo vệ đường sắt, đường dây thông tin tín hiệu.
Tuyên truyền đến người dân, đặc biệt các hộ dân sinh sống dọc hai bên đường sắt không chơi đùa, qua lại trên đường sắt, không sử dụng đường sắt phơi phóng, không vứt rác, để đồ đạc trong phạm vi hành lang an toàn đường sắt, không ném đá, đất, đồ vật vào các đoàn tàu. Thường xuyên vận động các đoàn thể và người dân phát quang cây cối, đặc biệt tại các vị trí giao đường bộ - đường sắt, bảo đảm tầm nhìn cho phương tiện khi lưu thông qua đường sắt.