Sáng 07/8/2025, tại phòng họp UBND phường, đồng chí Tăng Quốc Lập – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Long Khánh đã chủ trì buổi làm việc, nhằm đánh giá hoạt động và thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện thủ tục hành chính công trên địa bàn. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Công Nghị, Phó Chủ tịch UBND phường, cùng lãnh đạo Phòng Văn hóa – Xã hội; Phòng Kinh tế – Hạ tầng và Đô thị; Trung tâm Phục vụ hành chính công và Trung tâm Dịch vụ tổng hợp phường.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo phường đã nghe báo cáo tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính tại Trung tâm dịch vụ công phường thời gian qua; một số công còn gặp khó khăn khi tiếp nhận và thực hiện hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công; người dân sử dụng dịch vụ công và thanh toán trực tuyến; công tác số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện
thủ tục hành chính công trên địa bàn
Buổi làm việc tập trung thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận và giải quyết hồ sơ; đồng thời đề xuất các phương án cải thiện điểm số ở 03 tiêu chí: Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và số hóa hồ sơ theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Tăng Quốc Lập Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, yêu cầu các phòng ban chuyên môn và đội ngũ cán bộ, công chức tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cải thiện chất lượng phục vụ người dân, đặc biệt là trong thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến; thủ trưởng các đơn vị khi phân công nhiệm vụ cần ưu tiên bố trí nguồn lực cho công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ hành chính của người dân. Đồng chí Chủ tịch đề nghị Trung tâm Dịch vụ Hành chính công bố trí thêm khu vực riêng có trang bị máy tính kết nối mạng phục vụ người dân thực hiện hồ sơ trực tuyến; tổ chức tập huấn ngắn hạn cho lực lượng hỗ trợ như Đoàn Thanh niên, nhằm nâng cao kỹ năng hướng dẫn, hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến hiệu quả; triển khai hệ thống bấm số thứ tự và theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ; đồng thời ban hành và áp dụng biên lai điện tử nhằm bảo đảm minh bạch, thuận tiện trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Trong thời gian tới, UBND phường sẽ sớm phối hợp với Đoàn Thanh niên triển khai Đề án “Thanh niên hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến” tại 28 trụ sở khu phố, nhằm tăng cường hiệu quả tiếp nhận và hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ dịch vụ công trực tuyến từ cơ sở. Đồng chí Chủ tịch đề nghị Phòng Văn hóa – xã hội chủ trì theo dõi, tổ chức tập huấn chữ ký số, bảo đảm toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thực hiện đúng quy trình và thao tác thành thạo.
Buổi làm việc thể hiện quyết tâm chính trị và tinh thần chủ động, quyết liệt của chính quyền phường trong công cuộc cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ. Phường đặt mục tiêu đến ngày 31/8 sẽ nâng cao các chỉ số ở ba tiêu chí: Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và số hóa hồ sơ theo Quyết định số 766; phấn đấu đưa tổng điểm đánh giá của phường Long Khánh vượt ngưỡng 80 điểm, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ hiệu quả Nhân dân.