Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Từ Cách mạng tháng Tám 1945 đến Chiến dịch Hồ Chí Minh 1975

Lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam ta từng ghi nhận rất nhiều mốc son chói lọi. Và trong những ký ức hào hùng đó, chúng ta không thể nào không nhắc đến cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 vĩ đại. Thắng lợi vĩ đại ấy trở thành tiền đề cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước một cách trọn vẹn.

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9, nhà xuất bản Văn hoá – Thông tin đã xuất bản cuốn sách “Từ cách mạng Tháng Tám 1945 đến chiến dịch Hồ Chí Minh 1975"  giúp chúng ta ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc do tác giả Lường Thị Lan sưu tầm và biên soạn.

Nội dung cuốn sách được trình bày chi tiết và cụ thể những sự kiện quan trọng của lịch sử, những chủ trương chính sách của Đảng, tinh thần chiến đấu của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược, qua đó tác giả làm sáng tỏ những cống hiến, vai trò to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công cuộc đấu tranh cách mạng ở Việt Nam.  làm sáng tỏ những cống hiến, vai trò to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với công cuộc đấu tranh cách mạng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, tác giả còn chọn lọc đưa vào sách những câu chuyện đặc sắc liên quan đến quá trình hoạt động cách mạng trong giai đoạn này của Người. Mỗi câu chuyện nhỏ lại chứa đựng những bài học lớn, vô cùng giá trị và mang lại giá trị thực tiễn cao đối với các thế hệ người dân Việt Nam chúng ta ngày hôm nay.

12. Tác phẩm - Từ CMT8 1945 đến Chiến dịch HCM.jpg
Tác phẩm: Từ Cách mạng tháng Tám 1945 đến Chiến dịch Hồ Chí Minh 1975​

Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những kiến thức và giá trị mà quyển sách mang lại cho chúng ta. Nhiều bài học kinh nghiệm quý giá đã được khắc họa rõ nét trong từng trang giấy, với bố cục thời gian theo dòng lịch sử của dân tộc. Chương một sẽ đưa chúng ta trở về thời kì đất nước  mới giành được độc lập, một chính quyền còn non trẻ ra đời nhưng phải đối mặt với nhiều kẻ thù. Đứng trước tình hình ngàn cân treo sợi tóc, làm sao để một chính quyền còn non trẻ đứng vững và đuổi được thực dân Pháp ra khỏi bờ cõi. Đây thật sự là một bài toán nan giải, và sách đã làm sáng tỏ được cách xử lý khó khăn của ông cha ta. Một bài học thật sự sâu sắc đi đôi với kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiễn, cùng với sự bản lĩnh, không chỉ dành cho vấn đề chính trị, lịch sử mà còn dành cho cả kinh tế. Đặc biệt là các bạn trẻ trong giai đoạn đầu khởi nghiệp.

Qua chương hai sẽ là hình ảnh: Xây dựng xã hội chủ nghĩa miền Bắc và đấu tranh chống Mỹ cứu nước ở Miền Nam năm 1954 – 1975. Giai đoạn này, Mỹ luôn tìm cách phá hoại cuộc xây dựng đất nước ta bằng những cuộc chiến tranh đặc biệt, chiến tranh cục bộ,…Làm sao để một dân tộc nhỏ bé, lạc hậu có thể buộc một đế quốc số một thế giới như Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán chấm dứt chiến tranh; Làm sao dân tộc Việt Nam lại làm được cuộc cách mạng thần kỳ thống nhất toàn vẹn đất nước sau ba mươi năm chia cắt. Một lần nữa chúng ta phải nhìn nhận sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta và đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thêm một bài học xương máu của dân tộc trong xây dựng đất nướcđã được quyển sách phác họa dành cho người đọc.

Chương ba: Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng là bản hùng ca cho dân tộc trong ngày hội non sông, hàng triệu con tim bùi ngùi xúc động hướng về một nhân cách đã đi xa nhưng tư tưởng lớn thì vẫn còn ở lại với núi sông, cây cỏ, lòng người. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc hơn bốn ngàn năm văn hiến.

Cuốn sách “Từ Cách mạng tháng Tám 1945 đến Chiến dịch Hồ Chí Minh 1975" được gói gọn trong 200 trang do nhà xuất bản Văn hoá – Thông tin xuất bản năm 2015. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh.

Xin trân trọng giới thiệu./.​

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​