Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Phong phú các hoạt động tại lễ hội trái cây Long Khánh

Sau đêm khai mạc Lễ trái cây tối qua, đã thu hút nhiều du khách tới tham quan, mua sắm tại Lễ hội trái cây Long Khánh.  Ngày 13.6 Lễ hội cũng đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa về tiêu thụ nông sản, liên kết hợp tác phát triển mô hình du lịch nông thôn, giao lưu quảng diễn ẩm thực…

Ghi nhận của phóng viên ngay từ sáng sớm, ngày đầu sau lễ khai mạc, nhiều hoạt động lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024  được diễn ra sôi nổi. Tại đây các đồng chí đoàn viên thanh niên của Tỉnh đoàn và thành phố Long Khánh đã hỗ trợ các gian hàng live stream bán hàng trực tuyến. Với các loại nông sản đặc trưng như: măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, bưởi, nấm mèo, các sản phẩm Ocop ..vv. Ngoài ra, cũng có rất nhiều du khách đến trực tiếp tham quan các gian hàng bán trái cây, sản phẩm nông nghiệp đặc sản để chọn mua những mặt hàng chất lượng.

 TOAN CANH GIAO LUU TOA DAM.jpgPHAT BIEU LANH DAO THANH PHO VE TOA DAM.jpg
Đồng chí Tăng Quốc Lập - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh,
 Trưởng Ban tổ chức Lễ hội phát biểu tại buổi tọa đàm

Bà Võ Thị Út, du khách thành phố Hồ Chí Minh đến tại Lễ hội trái cây Long Khánh chia sẻ: “Lễ hội rất là vui, các mặt hàng trái cây bán đều rất tươi, mới vừa hái ra rất là đẹp mắt, tôi cũng có mua chôm chôm, nhãn, sầu riêng đảm bảo chất lượng, ăn rất là yên tâm"

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch vùng Đông Nam Bộ tổ chức giao lưu quảng diễn ẩm thực vùng Đông nam Bộ với chủ đề “Vị ngọt miền Đông". Với sự tham gia của 20 đội thi và 50 đầu bếp chuyên nghiệp đến từ các đơn vị doanh nghiệp, nhà hàng trên các tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ. Đây là dịp để các các đầu bếp trong và ngoài tỉnh giao lưu, trải nghiệm những nét đặc trưng văn hóa ẩm thực, món ăn đa dạng, từ các loại thực phẩm và trái cây… phong phú, đặc sắc, để từ đó cùng quảng bá, tôn vinh, bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.

z5534348842349_08abe9b37cefca27c463480df81778b4.jpg
 Tổ chức giao lưu quảng diễn ẩm thực vùng Đông nam Bộ 

Anh Nguyễn Gia Kiệt, Hội đầu bếp tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Có rất nhiều hội đầu bếp ở các tỉnh thành về để thi và nấu trình diễn nhiều món độc đáo và độc lạ từ trái cây, qua đó tôi sẽ tiếp thu và học hỏi được nhiều kiến thức hơn và những công thức để nấu các món ngon và độc lạ từ các đầu bếp tham dự Hội thi".

Ngoài ra tại lễ hội cũng tổ chức tọa đàm liên kết, hợp tác phát triển mô hình du lịch nông thôn, văn hóa tín ngưỡng huyện Xuân Lộc và thành phố Long Khánh. Qua tọa đàm các đại biểu trong Hiệp hội du lịch vùng Đông nam Bộ cùng nhau chia sẽ, góp ý về việc xây dựng đề án phát triển cho du lịch; công tác đào tạo nguồn nhân lực; công tác truyền thông quảng bá; Đa dạng các sản phẩm và liên kết, kết nối các đơn vị cùng phát triển du lịch ngày càng mạnh hơn, vươn xa hơn… Cũng qua đánh giá của các Đại biểu Hiệp hội Du lịch vùng Đông nam Bộ, lễ hội trái cây Long Khánh năm nay, đã được tổ chức tốt chu đáo, đa dạng phong phú nhiều sản phẩm và trái cây ngon, chất lượng… Đồng thời sự kiện này, cũng là dịp để kết nối, đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong nước và nước ngoài; thu hút du khách và góp phần phát triển ngành du lịch thành phố thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

 LANH DAO HIEP HOI DU LICH VA LANH DAO THANH PHO TRAO GIAI THUONG CHO CAC DAU BEP.jpg
Trao giải cho các đầu bếp đạt thành tích xuất sắc

Ông Tăng Quốc Lập, UVTV Thành ủy - Phó  chủ tịch UBND thành phố Long Khánh, Trưởng Ban tổ chức lễ hội trái cây Long Khánh cho biết: “Hiện nay khách tham quan trải nghiệm tại lễ hội vẫn rất đông, bên cạnh đó thì theo thông tin chúng tôi nhận được từ các điểm du lịch nhà vườn từ khi khai mạc đến lễ hội hiện nay, ngoài khách đến vui chơi trong khuôn viên lễ hội thì du khách đến các nhà vườn rất nhiều. Bên cạnh đó còn có chương trình phương thức bán hàng mới bằng hình thức Live stream, có rất nhiều khách hàng ở nhiều nơi đã theo dõi chương trình đặt hàng mua nông sản của Long Khánh, đặc biệt  cũng tiếp nhận thông tin để lên lịch tham quan mùa lễ hội của Long Khánh".

 live stream bán hàng.jpg
Chương trình livestream bán hàng

Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ kéo dài đến hết ngày16/6 tới. Các hoạt động du lịch sinh thái vườn trên địa bàn thành phố đang diễn ra trong suốt mùa trái cây từ tháng 6 đến khoảng tháng 8-2024. Mục tiêu của mùa Lễ hội năm nay, thành phố sẽ đón trên 30 ngàn lượt khách tham quan, trải nghiệp du lịch vườn và giúp nông dân tiêu thụ hàng trăm tấn trái cây và nhiều mặt hàng nông sản khác, đem lại hiệu quả kinh tế cho vùng nông thôn.

Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​