Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh thăm và tặng quà gia đình chính sách nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2018

  

        Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2018, sáng 23/7, Thị xã Long Khánh đã tổ chức 15 đoàn đại biểu do các đồng chí lãnh đạo Thị xã dẫn đầu đã đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn.

          * Đ/c Nguyễn Văn Nải - Bí thư Thị ủy thăm hỏi và tặng quà tại phường Xuân Bình

(23-7) LANH DAO TXLK THAM TANG QUA GDCS 27 THANG 7.mxf_snapshot_00.21.jpg


Đồng chí Nguyễn Văn Nải - Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 18 gia đình chính sách là các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sỹ, cán bộ lão thành cách mạng, gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng đã từ trần, các thương bệnh binh nặng có tỷ lệ mất sức lao động từ 81% trở lên và những người hoạt động kháng chiến trên địa bàn phường Xuân Bình. Đồng chí Bí thư Thị ủy đã bày tỏ, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, mẹ VNAH đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng chí mong các thương binh, bệnh binh giữ gìn sức khỏe, tiếp tục động viên con cháu noi gương các thế cha anh, đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển văn minh, giàu mạnh.

Thanh Giang


---

* Đ/c Nguyễn Đức Thạnh - Phó bí thư Thường trực Thị ủy thăm hỏi và tặng quà tại phường Phú Bình


đc PBT trao quà cho con của mẹ VNAH Trần Thị Giàu.png

Đoàn lãnh đạo thị xã Long Khánh do đồng chí Nguyễn Đức Thạnh - Phó bí thư Thường trực Thị ủy làm trưởng đoàn, đã đến thăm tặng quà 11 gia đình chính sách trên địa bàn phường Phú Bình. Đại diện các gia đình đã bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tích cực đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương.

Anh Sang​


---

* Đồng chí Hồ Văn Nam - Chủ tịch UBND thị xã thăm hỏi và tặng quà tại phường Xuân Trung


TANG QUA21412.png


Cũng trong sáng 23/7, đoàn lãnh đạo thị xã Long Khánh do đồng chí Hồ Văn Nam - Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 18 gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn phường Xuân Trung. 

Đ/c Hồ Văn Nam - Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã mong muốn các thương binh, bệnh binh luôn giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục là tấm gương sáng để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước; đóng góp trí tuệ cùng với cấp ủy, chính quyền cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

Minh Dũng


--- 

Đ/c Trần Mộng Thành - Phó Chủ tịch UBND thị xã thăm hỏi và tặng quà tại xã Xuân Lập 

Cùng thời điểm, ​Đồng chí Trần Mộng Thành - Ủy viên Thường vụ Thị ủy - Phó Chủ tịch UBND thị xã làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm hỏi và trao tặng 13 phần quà đến các gia đình chính sách, Mẹ VNAH trên địa bàn xã Xuân LậpĐược biết, trong dịp này, UBND xã Xuân Lập cũng trao 210 phần quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh và của xã đến các gia đình chính sách trên địa bàn xã Xuân Lập, tổng giá trị các phần quà hơn 48 triệu đồng.

Gia Hân


---

* Đồng chí Bùi Quốc Thể Phó Chủ tịch UBND thị xã thăm hỏi và tặng quà tại xã Bàu Trâm

Đồng chí Bùi Quốc Thể - Thị ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Khánh cũng đã dẫn đầu đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu, mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã Bàu Trâm nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. 


Sequence 01.00_01_42_06.Still002.jpg

Tại các nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các gia đình chính sách. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Và khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Long Khánh luôn ghi nhớ công lao, sự hy sinh to lớn của các gia đình liệt sĩ, thương binh đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc.​

Danh Lộc


---

Từ năm 2013 đến nay, thị xã và các xã phường đã tổ chức cấp phát đầy đủ, kịp thời quà Tết và quà nhân ngày Thương binh liệt sĩ của Chủ tịch nước cho hơn 15.350 lượt đối tượng chính sách, với tổng số tiền gần 3,2 tỷ đồng; cấp tiền hỗ trợ Tết của UBND tỉnh Đồng Nai cho hơn 15.130 lượt đối tượng, với tổng số tiền gần 12 tỷ đồng. Song song đó, UBND thị xã tổ chức các Đoàn tới thăm hỏi, tặng quà cho gần 3.200 gia đình chính sách, với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng.

Việc chi trả trợ cấp thường xuyên cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Tính riêng trong 6 tháng đầu  2018, thị xã đã thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho 1.241 người có công với tổng số tiền gần 11,8 tỷ đồng; cấp truy lĩnh 1 lần cho 49 đối tượng với tổng số tiền hơn 348 triệu đồng.

          Công tác lập thủ tục hồ sơ đề nghị giải quyết cho người hoạt động kháng chiến, người có công luôn được các cấp ngành quan tâm. Trong 5 năm 2013-2017, thị xã đã lập hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp và giải quyết các chế độ theo quy định cho hàng ngàn người như hưởng trợ cấp thường xuyên hoặc một lần; xác nhận người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; giải quyết chế độ trợ cấp sau từ trần; miễn, giảm tiền sử dụng đất theo quy định, cấp thẻ Bảo hiểm Y tế, v.v...

Đặc biệt, thị xã đã lập hồ sơ và đề nghị xét truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 83 Mẹ Việt Nam anh hùng từ trần và 12 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Song song đó, 05 năm qua thị xã đã thực hiện giải quyết chế độ điều dưỡng cho 2.150 lượt người có công với cách mạng. Trong đó điều dưỡng tập trung là 651 lượt người, điều dưỡng tại nhà gần 1.500 lượt người. Thị xã đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa lại nhà ở cho 143 đối tượng người có công với cách mạng, qua đó, giúp các gia đình chính sách có cuộc sống ổn định. 

Hàng năm, thị xã đã thực hiện tiếp đón và phục vụ chu đáo cho thân nhân liệt sĩ đến thăm viếng mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sỹ thị xã. Cụ thể trong 05 năm, thị xã đã giải quyết thăm mộ, xác nhận thăm mộ cho 344 thân nhân liệt sĩ; bàn giao di chuyển 42 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Long Khánh về an táng tại quê nhà; Phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, các đơn vị liên quan và thân nhân các liệt sĩ tổ chức tiếp nhận và an táng hài cốt 17 liệt sĩ được cất bốc quy tập từ các địa phương khác về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ thị xã. Hỗ trợ đầy đủ kinh phí thăm viếng và di chuyển hài cốt mộ liệt sĩ theo quy định cho các thân nhân gia đình liệt sĩ.

Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ luôn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã quan tâm. Thị xã đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt các liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ thị xã đảm bảo trang nghiêm.

Ngoài ra, trong 05 năm qua UBND thị xã đã vận động cán bộ và nhân dân ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 3 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng, sữa chữa nhà ở, thăm hỏi, hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chính sách khó khăn trong cuộc sống cũng như lúc qua đời.

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thị xã Long Khánh trong những năm qua luôn quan tâm thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ và người có công. Đây là nhiệm vụ được thực hiện thường xuyên, liên tục thể hiện sự tri ân của cán bộ, nhân dân đối với những gia đình, người có công với cách mạng.

Với nhiều thành tích đạt được trong công tác thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng, vừa qua thị xã Long Khánh đã có 4 tập thể và 4 cá nhân được UBND tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2013-2017. 

 

Hương Lan



 

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​