Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Long Khánh

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh nói riêng đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp. Theo báo cáo của Sở Y tế, tuần qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận số ca nhiễm Covid tăng mạnh so với tuần trước đó, đồng thời ghi nhận số ca lây nhiễm tại cơ sở sản xuất, số ca bệnh diễn tiến nặng được điều trị tích cực tại bệnh viện cũng tăng. Thực hiện Công văn số 3766/UBND-KGVX ngày 20/4/2023 và Công văn số 3599/UBND-KGVX ngày 17/4/2023 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Để chủ động kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố; Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo như sau: Các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND các phường, xã: Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và UBND thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết của Chính phủ, Kế hoạch phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2023 tại Quyết định của Bộ Y tế và Kế hoạch của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang theo hướng dẫn tại Quyết định của Bộ Y tế về ban hành hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi công cộng và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; đặc biệt tại các địa điểm công cộng và tập trung đông người vào dịp nghỉ lễ sắp tới (Lễ 30/4 và 01/5).

8. Tăng cường công tác phòng1.jpg
Công văn số 920/UBND-VX ngày 21/4/2023 của UBND TP Long Khánh
V/v tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn

Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Phòng Y tế, chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các phường, xã theo dõi, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19; kịp thời báo cáo, tham mưu Chủ tịch UBND thành phố xem xét, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố đạt kết quả.  Trung tâm Y tế thành phố và đề nghị Bệnh viện Đa khoa Khu vực Long Khánh, Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai, thúc đẩy tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt mục tiêu đề ra của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ và của tỉnh; chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và UBND các phường, xã để triển khai quyết liệt việc rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao. Chủ động công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch, vật tư, trang thiết bị ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; thực hiện nghiêm việc lấy mẫu xét nghiệm giải trình tự gen theo quy định đối với các trường hợp nghi ngờ để chủ động phát hiện sớm các biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2. Duy trì việc đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế về hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" để kịp thời tham mưu UBND thành phố điều chỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo cấp độ dịch. Theo dõi sát các chùm ca bệnh mới phát sinh có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các chùm ca bệnh phát sinh tại cơ sở sản xuất, cơ sở giáo dục, kịp thời báo cáo về Sở Y tế theo quy định. Tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị.

Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội; đề nghị Ban Quản lý Khu công nghiệp Long Khánh và Ban Quản lý khu công nghiệp Suối Tre, tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, cơ sở giáo dục; kịp thời thông báo, phối hợp với ngành y tế xử lý kịp thời các trường hợp mắc COVID-19, không để dịch bệnh lây lan. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các đối tượng tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo thực hiện tiêm đủ liều vắc xin phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đối với cơ quan truyền thông, thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ (30/4 và 01/5) trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã tổ chức triển khai thực hiện các nội dung nêu trên.

Minh Huệ

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​