Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Kế hoạch chuyển đổi số thành phố Long Khánh năm 2023

Tiếp tục thực hiện việc chuyển đổi số thành phố Long Khánh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong tháng 3/2023 UBND thành phố Long Khánh ban hành các văn bản cảnh báo nguy cơ mất an ninh, an toàn thông tin khi sử dụng ứng dụng trực tuyến; cảnh báo nguy cơ tấn công vào các cơ quan, tổ chức qua lỗ hổng hệ thống; thông báo tình hình lợi dụng không gian mạng để tấn công mạng, tạo lập, giả mạo các trang thông tin điện tử để phát tán mã độc,.... Trong công tác thông tin tuyên truyền về ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và ứng dụng CNTT trong thực hiện cải cách hành chính đã được các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã tích cực đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng. Phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh tổ chức 02 lớp tập huấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản phiên bản nâng cấp và ứng dụng chữ ký số trên thiết bị di động với 350 học viên tham gia. Mạng truyền số liệu chuyên dùng được kết nối 13/13 phòng ban chuyên môn và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố, hệ thống máy chủ được đặt tại UBND thành phố; 15/15 UBND phường, xã kết nối MegaWan để phục vụ việc ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ cải cách hành chính Một cửa liên thông và trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng; 100% cơ quan, đơn vị, đoàn thể, trường học kết nối mạng nội bộ hình thành hệ thống mạng đảm bảo an toàn sử dụng để trao đổi văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản eGov, đã hạn chế văn bản giấy, tiết kiệm thời gian và kinh phí in ấn và phát hành. Thực hiện lắp đặt trang thiết bị tại Trung tâm điều hành đô thị thông minh gồm: hệ thống màn hình ghép chuyên dụng (kích thước 3x4 màn hình 46 inches) và 01 đường truyền 1Gbps; triển khai thử nghiệm hệ thống mạng viễn thông 5G phục vụ các thiết bị di động.

230414 Chuyen doi so.jpg

Kết quả qua báo cáo hoạt động trong tháng 3 cho thấy, việc ứng dụng phần mềm quản lý văn bản trong hoạt động của cơ quan nhà nước đem lại hiệu quả rõ rệt trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố các văn bản chỉ đạo được chuyển đến các cơ quan, đơn vị nhanh chóng, kịp thời, tiết kiệm chi phí. Hệ thống còn tích hợp trên hệ thống Android, iOS giúp cho người dùng có thể kiểm tra, theo dõi, xử lý công việc của mình khi đi công tác, tập huấn... Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nâng cấp hệ thống quản lý văn bản đảm bảo việc gửi, nhận văn bản điện tử theo đúng quy định của pháp luật bảo vệ bí mật nhà nước, an ninh, an toàn thông tin và văn thư lưu trữ. 100% cơ quan hành chính nhà nước, UBND các phường, xã ứng dụng chữ ký số chuyên dùng vào văn bản điện tử; 100% cán bộ, công chức cơ quan hành chính nhà nước, UBND các phường, xã được cung cấp hộp thư điện tử công vụ; sử dụng nâng cao hiệu quả hoạt động, năng suất lao động và thực hành tiết kiệm chi phí. - 100% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan nhà nước được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử

Ứng dụng hệ thống phần mềm một cửa, một cửa điện tử tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp thành phố và phường, xã để thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử, đảm bảo tính công khai, minh bạch các thủ tục hành chính và đảm bảo việc quản lý hồ sơ chặt chẽ, hiệu quả, đồng bộ đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc của cán bộ, công chức tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Hiện nay, dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, phường xã trên địa bàn thành phố là 184 thủ tục hành chính mức độ 3,4 cấp thành phố và 73 thủ tục hành chính mức độ 3,4 cấp phường, xã tại địa chỉ: dichvucong.dongnai.gov.vn. Trong năm 2022, đã tiếp nhận và xử lý 10.677/29.842 (hồ sơ). Tích hợp hệ thống camera tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn thành phố dễ dàng giám sát quá trình thực hiện nhiệm vụ và nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ công việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành triển khai Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử tỉnh nâng cấp cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố.

Hoạt động của Trang thông tin điện tử - Trang thông tin điện tử thành phố Long Khánh là trang thông tin điện tử độc lập được tích hợp vào cổng thông tin điện tử của tỉnh với địa chỉ truy cập là http://www.longkhanh.dongnai.gov.vn cung cấp đầy đủ, liên tục thông tin về các thủ tục hành chính, chủ trương, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành cấp ủy, cấp chính quyền bảo đảm tính công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan nhà nước giúp cho cá nhân, tổ chức người dân tiếp cận nhanh, đầy đủ thông tin, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Hoạt động của Trung tâm đô thị thông minh - Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (IOC) thành phố Long Khánh khai trương và đi vào vận hành chính thức từ ngày 12/10/2021 với 03 phân hệ bao gồm: Hệ thống giám sát điều hành Giao thông và An ninh công cộng, hệ thống phản ánh hiện trường, hệ thống quản lý thông tin báo chí truyền thống; hiện đang triển khai thêm môt số phân hệ khác như: hệ thống dịch vụ công và 4 giám sát hỏi ý kiến người dân 1022, hệ thống Quản lý văn bản và điều hành công việc, hệ thống Y tế thông minh, hệ thống giám sát, bảo mật an toàn thông tin, hệ thống giám sát và cảnh báo môi trường. Hiện nay thành phố đã xây dựng Đề án hoạt động Trung tâm điều hành đô thị thông minh và đang xin ý kiến về chủ trương đầu tư của tỉnh và các hướng dẫn về chuyển môn để tạo lập, triển khai các giải pháp ICT cho Đô thị thông minh; Đảm bảo tính kết nối liên thông giữa các hệ thống thông tin đã và sẽ được xây dựng trong tỉnh, tránh trùng lắp lãng phí; Đảm bảo tính đầy đủ, thống nhất, dễ hiểu, dễ sử dụng, hướng tới mục tiêu xây dựng Đô thị thông minh tỉnh Đồng Nai bền vững.

 


​Minh Huệ

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​