Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh - Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024

​Sáng 18/7, UBND thành phố Long Khánh tổ chức hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, tại hội trường Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) thành phố. Đồng chí Tăng Quốc Lập - UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, công tác chuyển đổi số trên địa bàn thành phố đã đạt được kết quả bước đầu đáng ghi nhận. Ứng dụng CNTT trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành thông qua sử dụng phần mềm quản lý văn bản; triển khai kết nối phần mềm quản lý văn bản đến cơ sở, đến nay phủ rộng thông suốt đến các cơ quan, đơn vị, đưa công tác lưu trữ đi vào nề nếp, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức.

2B. Long Khánh - Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024 (3) 1.jpg
Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024

Trong nhiều lĩnh vực, việc ứng dụng công nghệ thông tin được thực hiện và đạt được những kết quả nhất định như: niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính (TTHC) bằng bản giấy và ứng dụng phần mềm tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC của UBND thành phố; trả kết quả, hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

UBND thành phố Long Khánh đã triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về bảo vệ dữ liệu cá nhân trên địa bàn thành phố Long Khánh, triển khai đến các cơ quan, đơn vị thành phố, UBND 15 phường, xã thực hiện. Kết quả đến nay, thành phố Long Khánh đã triển khai cài đặt cho 382 thiết bị máy vi tính của các cơ quan, đơn vị thành phố và 15 phường, xã; Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố tiếp tục thực hiện rà soát, tổng hợp danh sách các thiết bị máy tính bị nhiễm virus và có văn bản thông báo để các đơn vị biết, phối hợp khắc phục.

Triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin tại Bộ phận một cửa thành phố như: phần mềm một cửa điện tử tỉnh; phần mềm tư pháp, hộ tịch; phần mềm tra cứu thông tin, tin nhắn SMS, quét mã QR để vào ứng dụng Zalo của Cổng hành chính công tỉnh Đồng Nai…  Phần mềm quản lý văn bản đã được triển khai và thực hiện trên địa bàn thành phố, đến nay có 100% các cơ quan, đơn vị, UBND phường, xã sử dụng. Hoàn thành kết nối, liên thông và trao đổi văn bản điện tử giữa Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh.

2B. Long Khánh - Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024 (3) 3.jpg
2B. Long Khánh - Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024 (3) 2.jpg
Đồng chí Tăng Quốc Lập - UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố 
phát biểu tại hội nghị

UBND thành phố triển khai thí điểm Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) tại 15/15 phường, xã, theo đó mỗi phường, xã thành lập 01 tổ CNSCĐ cấp phường, xã. Tính đến nay, trên địa bàn thành phố đã thành lập được 73 Tổ CNSCĐ, trong đó: Tổ CNSCĐ phường, xã, đạt tỉ lệ 100% (15/15); Tổ công nghệ số cộng đồng ấp, khu phố: 58/58 (tỉ lệ 100%) với tổng số thành viên là 472 người. Thành phần và số lượng của các Tổ CNSCĐ đảm bảo đúng, đủ theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông. 100% các các cơ quan, ban ngành thành phố và 15 phường, xã có hệ thống mạng nội bộ (LAN) và được kết nối với đường truyền internet, mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ cho công tác chuyên môn của các cơ quan, đơn vị; sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản - hồ sơ công việc; trao đổi, chia sẽ dữ liệu đáp ứng các yêu cầu về công tác chỉ đạo, điều hành chung của thành phố thông qua trục liên thông của tỉnh, đảm bảo yêu cầu về an toàn, an ninh thông tin. 100% cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, UBND 15 phường, xã được trang bị máy tính phục vụ cho công tác chuyên môn.

Trong thời gian tới, thành phố Long Khánh tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người dân và doanh nghiệp về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số. Gắn các mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số với nghị quyết, chiến lược, chương trình hành động, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn; Tiếp tục cập nhật các chương trình, ứng dụng chuyển đổi số của tỉnh; triển khai đồng bộ, chủ động nghiên cứu triển khai chương trình chuyển đổi số phục vụ thiết thực tại địa phương đảm bảo đồng bộ và hiệu quả; Đẩy mạnh việc ứng dụng Hệ thống phần mềm Một cửa tỉnh, trong đó trọng tâm là việc triển khai giải quyết các hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ một phần và toàn trình trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Đồng Nai.

Anh Sang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​