Theo Quyết định, mục tiêu của Đề án nhằm ứng dụng công nghệ số trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin, phản ánh về quy định pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp trong hệ thống pháp luật trên cơ sở xây dựng, vận hành hiệu quả Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật, từ đó góp phần đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị và nâng cao chất lượng xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật thống nhất, đồng bộ, công khai, minh bạch, dễ tiếp cận.
Các phản ánh, kiến nghị sẽ được phân loại theo kết quả xử lý, bao gồm: Số phản ánh, kiến nghị nghiên cứu, tiếp thu; Số phản ánh, kiến nghị giải trình, cung cấp thông tin; Số phản ánh, kiến nghị trả lại, đề nghị bổ sung thông tin. Tổng hợp kết quả giải quyết, xử lý phản ánh, kiến nghị.
Để phục vụ cho công tác quản lý, thống kê, báo cáo, các phản ánh kiến nghị sẽ được tổng hợp theo một số tiêu chí sau: Số tiếp nhận; Số đầy đủ thông tin để chuyển xử lý; Số yêu cầu bổ sung, cung cấp thêm thông tin; Số giải quyết.
Dự kiến Hệ thống này từ tháng 3 năm 2025 bắt đầu vận hành thử nghiệm, đến tháng 6 năm 2025 thì vận hành chính thức.
Nguồn: Chinhphu.vn