Với mục tiêu cải thiện số lượng hồ sơ tiếp
nhận và giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến, đồng thời, từng bước
xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, thời gian qua, thành phố Long
Khánh đã chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3 và 4 đến với người dân, doanh nghiệp.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Long Khánh
Thay vì phải lên bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả một cửa thành phố Long Khánh để làm thủ tục hồ sơ thực hiện đăng ký giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất. Ông Nguyễn Đức Minh người dân phường Xuân An, đã thực
hiện đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà qua địa chỉ: dichvucong.dongnai.gov.vn
để đăng ký làm thủ tục hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình
qua trực tuyến mức độ 4, với sự nắm bắt từ trang thông tin dịch vụ công, qua đó
ông Minh đã thực hiện các bước bấm điền thông tin, sao chụp các hồ sơ chứng từ
theo hướng dẫn, thì chỉ mất 5 phút ông Minh đã thực hiện và gửi hồ sơ thành
công.

Người dân nộp hồ sơ trực tuyến
Ông Nguyễn Đức Minh – Người dân phường Xuân An, thành phố Long Khánh chia
sẻ:“Việc nộp hồ sơ qua mạng hiện nay, đối với tôi đây là đầu tiên biết và
áp dụng. Bản thân tôi kinh doanh bán hàng thì rất bất tiện khi phải đóng cửa để
đi nộp hồ sơ và chờ đợi cả ngày. Tôi cũng khuyến khích mọi người nên nộp hồ sơ
qua mạng. Thứ nhất nó sẽ nhanh chóng, tiện lợi; thứ hai nó sẽ giúp cho người
dân giảm thời gian đi lại; thứ ba là nó rất an toàn vì khi nhân viên bưu điện đến
sẽ đóng niêm phong hồ sơ cho mình, khi trả lại cũng có niêm phong của bộ phận Một
cửa. Khi nhận hồ sơ kết quả cũng không sợ thất lạc hay sợ mất”.
Với dịch vụ này, các giao dịch trong quá
trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ đều được thực hiện trên môi trường mạng,
đã được các cán bộ của bộ phận tiếp nhận trả kết quả thành phố thực hiện xử lý
thủ tục hồ sơ theo thời gian quy định. Đồng thời, giảm áp lực giấy tờ, công việc
cho cơ quan quản lý Nhà nước, tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành
chính.

Cán bộ tiếp nhận trả kết quả Một cửa thành phố Long Khánh
Ông Nguyễn Minh Tâm – Cán bộ tiếp nhận trả kết quả một cửa thành phố
Long Khánh cho biết:“Đối với hồ sơ mức độ trực tuyến trong thời gian vừa
qua, đối với người dân là họ đỡ phải đi lại, họ có thể nộp hồ sơ bất cứ đâu miễn
là có hệ thống mạng, ở nhà cũng được, ở công ty cũng được. Đó là điều thuận tiện
rất lớn. Hồ sơ thì quy định luân chuyển trong ngày, không tiếp dân tại chỗ thì chúng
tôi cũng dành được thời gian để có thể kiểm tra hồ sơ một cách kỹ càng hơn,
tránh trường hợp trả hồ sơ trễ”.
Việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến
thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, người dân, doanh nghiệp có thể
nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước bất cứ thời điểm
nào trong ngày, ở địa điểm có kết nối Internet. Người nộp hồ sơ còn được cung cấp
kịp thời, chính xác thông tin về trạng thái xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành
chính.

Giao diện dichvucong.dongnai.gov.vn trên Smart Phone
Ông Trần Văn Kim – Trưởng phòng nội
vụ thành phố Long Khánh cho biết:“UBND thành phố cũng sẽ tiếp tục triển khai các nội
dung về công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực. Các ban ngành, đoàn thể
sẽ tiếp tục tập trung triển khai các kế hoạch này đảm bảo có sự đồng bộ thống
nhất từ thành phố đến các ủy ban, các xã phường cũng như các phòng ban. Hiệu quả
của việc giải quyết các thủ tục hành chính sẽ đem lại cái sự hài lòng cho người
dân đối với các cơ quan quản lý hành chính nhà nước từ thành phố đến các xã,
phường”.
Trong thời gian tới, thành phố Long Khánh
sẽ tiếp tục triển khai đa dạng các hình thức nhằm giúp người dân, doanh nghiệp
dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ
3 và 4. Đó cũng là cách làm góp phần giúp thành phố Long Khánh đẩy mạnh xây dựng
chính quyền điện tử, mà muốn làm được điều đó, cần mỗi người dân đều phải thích
ứng với môi trường điện tử, trở thành công dân điện tử.
Thanh Giang – Minh Dũng