Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Chính quyền thân thiện ở phường Xuân An

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn thành phố Long Khánh triển khai mô hình “chính quyền thân thiện", đã có nhiều hoạt động tích cự hiệu quả như mô hình “Buổi sáng với Nhân dân", “Nụ cười công sở", “Ngày không hẹn, ngày không viết" đã mang lại sự hài lòng giữa Nhân dân với chính quyền địa phương trong thời gian vừa qua.

Mô hình thư chúc mừng, thư chia buồn đã được triển khai thực hiện từ nhiều năm nay tại Ủy ban nhân dân (UBND) phường Xuân An, thành phố Long Khánh, là một trong những hoạt động thiết thực trong mô hình “Chính quyền thân thiện", do UBND thành phố Long Khánh phát động.

​Thời gian đầu, triển khai cũng còn gặp một số khó khăn, người dân có ý kiến. Tuy nhiên, cán bộ Ủy ban phường kiên trì giải thích để người dân hiểu, UBND mạnh dạn cho triển khai. Đồng chí Hồ Phạm Trường Sơn-Chủ tịch UBND phường cho biết: “Làm công tác chính quyền là thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với mọi vấn đề xã hội mà người dân quan tâm, nếu mình tạo mối thân thiện, đồng cảm với người dân thì mọi việc của chính quyền sẽ hướng đến sự đồng thuận, giúp cho công tác chính quyền đạt kết quả hơn."

 z5713392715281_2b67de52b19c92510a76e770e738114b.jpg
Người dân đến đăng ký kết hôn tại phường Xuân An

Trong thư chúc mừng, khi người dân đến đăng ký thủ tục kết hôn, sau các thủ tục trao giấy chứng nhận kết hôn, thì Chủ tịch UBND phường trao luôn thư chúc mừng, trông rất đẹp và trang nhã, trong thư không quên có dòng chữ chúc mừng đôi tân hôn “Trăm năm Hạnh phúc"; phía sau thư chúc mừng là những lời căn dặn việc tổ chức cưới theo quy định, lễ cưới cần được tổ chức trang trọng tiết kiệm, vui tươi lành mạnh, phù hợp với thuần phong mỹ tục; không dựng rạp, mái che, dậu đỗ xe không lấn chiếm lòng lề đường. Cầm thư chúc mừng trên tay, vợ chồng anh Trần Quốc Việt và chị Nguyễn Thanh Nguyên không nén được cảm xúc, anh Việt tâm sự: “Thật lòng là tôi vô cùng ấn tượng khi được UBND phường quan tâm gửi thư chúc mừng, còn gửi lời chúc mừng hạnh phúc đến gia đình tôi. Từ những lá thư này, tôi cảm thấy sự liên hệ của chính quyền và người dân thật sự gắn bó mật thiết như gia đình vậy, không có sự cách biệt gì, càng làm cho gia đình mới cưới của chúng tôi phấn khởi, có thêm động lực để luôn ra sức sống tốt, thực hiện mọi nghĩa vụ của công dân nơi cư trú".

Khi trong phường có một công dân mới chào đời, ngoài việc cấp giấy chứng sinh, UBND phường cũng gửi kèm thư chúc mừng, với nội dung “Chúc mừng gia đình có thêm thành viên mới", nghĩa cử ấy tuy nhỏ, đơn sơ nhưng đầy đủ ý nghĩa và mang đến niềm vui lớn cho người nhận, giúp chính quyền địa phương ngày càng gần gũi nhân dân hơn. Tháng 5/2024 vừa qua, anh Nguyễn Anh Phương (ngụ phường Xuân An, thành phố Long Khánh) chào đón bé gái đầu lòng, đã đến đăng ký khai sinh cho con. Anh Phương rất bất ngờ, đó là sự kiện đặc biệt khiến anh nhớ mãi, cầm thư chúc mừng thành viên mới ra đời, anh Nguyễn Anh Phương tâm sự: “Tôi thật sự bất ngờ, khi đến đăng ký khai sinh lại nhận được thư chúc mừng đứa con của tôi vừa mới chào đời, thư chúc mừng lại do ông Chủ tịch UBND phường trực tiếp trao tặng, cái hay ngoài nội dung chúc mừng thì UBND phường không quên dặn dò cha mẹ phải quan tâm đến sức khỏe trẻ sơ sinh, căn dặn việc tiêm chủng đúng lịch, đăng ký bảo hiểm y tế, đặc biệt là khuyên các gia đình không nên sinh con thứ ba."

Trong thư chia buồn khi có người qua đời, là những lời căn dặn tổ chức tang lễ đúng quy định, phù hợp với truyền thống văn hóa dân tục, không mê tín dị đoan, hạn chế việc rãi vàng mã và các hũ tục lạc hậu khác.

Qua mô hình, bà con thấy được sự thân thiện, quan tâm của chính quyền địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính. Cách làm của UBND phường Xuân An đã góp phần tạo nên thành công chung cho công tác dân vận của chính quyền trong thời gian qua.

z5713400059003_ce33c41bd6f2d37612c19d38d75ba637.jpg
Lãnh đạo phường Xuân An gửi thư chức mừng và tặng hoa vợ chồng anh Trần Quốc Việt và chị Nguyễn Thanh Nguyên 

Qua việc phát hành thư Chúc mừng, thư chia buồn của UBND phường Xuân An, thành phố Long Khánh, đã được UBND thành phố Long Khánh quan tâm chỉ đạo nhân rộng trên khắp các xã, phường của thành phố Long Khánh, làm sao để tạo mối quan hệ mật thiết gắn bó giữa chính quyền với người dân. Từ đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức theo hướng gần dân, tôn trọng dân, lắng nghe ý kiến của dân, có trách nhiệm với dân, chống tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, sách nhiễu, gây phiền hà cho dân; cải tiến lề lối làm việc, khắc phục tình trạng hành chính hóa, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức liên quan đến thủ tục hành chính.

Những kết quả ấy kỳ vọng góp phần nâng cao chất lượng thực thi công vụ, giảm dần tình trạng quan liêu, mệnh lệnh hành chính; tăng cường kỷ luật, siết chặt kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức trong tình hình hiện nay, góp phần triển khai thực hiện thành công mô hình xây dựng “chính quyền thân thiện" trong thời gian tới.

Hoàng Long

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​