Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện” phường Xuân An

Sáng ngày 09/8, UBND phường Xuân An, thành phố Long Khánh tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Bích Thủy – Phó bí thư Thường trực Thành ủy; Đồng chí Lê Văn Thắng – UVTV Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND thành phố; Đồng chí Nguyễn Trung Tín - UVTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố; Đồng chí Tăng Quốc Lập – UVTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Lãnh đạo các Ban đảng Thành ủy, các ban ngành, đoàn thể thành phố, đại diện lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn thành phố cùng tham dự.

3.  RA MAT CHINH QUYEN THAN THIEN PHUONG XUAN AN 1.jpg
Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện” phường Xuân An​

Thời gian qua, mô hình “Chính quyền thân thiện” với nhiều cách làm sáng tạo được UBND phường Xuân An thực hiện có hiệu quả. Đây là cơ sở để UBND thành phố Long Khánh chọn làm điểm ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện” trên địa bàn thành phố.

3.  RA MAT CHINH QUYEN THAN THIEN PHUONG XUAN AN 2.jpg
Đại biểu l​​ãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng

Tại lễ ra mắt, chính quyền phường Xuân An đã thông qua các kế hoạch triển khai xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện”, phát động thi đua hưởng ứng và ký kết phối hợp thực hiện mô hình xây dựng “Chính quyền thân thiện” giữa UBND phường với UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội. Theo đó đảm bảo công khai dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử, đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện; Xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện; Xây dựng hình ảnh người đứng đầu chính quyền gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân; đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách thân thiện, tận tụy và có trách nhiệm với Nhân dân. Mỗi cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách đều phải gương mẫu và thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, đạo đức công vụ, lề lối, tác phong công tác trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với Nhân​ dân; Thực hiện tốt “nụ cười công sở", tiếp đón niềm nở, giải thích, hướng dẫn tận tình cho Nhân dân và tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính.

3.  RA MAT CHINH QUYEN THAN THIEN PHUONG XUAN AN 4.jpg
3.  RA MAT CHINH QUYEN THAN THIEN PHUONG XUAN AN 5.jpg
Ký kết phối hợp thực hiện Mô hình xây dựng "Chính quyền thân thiện"
3.  RA MAT CHINH QUYEN THAN THIEN PHUONG XUAN AN 3.jpg
Đồng chí Tăng Quốc Lập – UVTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố
phát biểu chỉ đạo

Đến dự và chỉ đạo buổi lễ, đồng chí Tăng Quốc Lập – UVTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: nhằm mục tiêu đổi mới lề lối làm việc của chính quyền cơ sở từ “Mệnh lệnh hành chính” sang “Phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”; xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, hướng đến sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là ở cơ sở. Phó chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: “Tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình hình mới” và Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 12/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện” phường, xã. Nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức cả về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và tác phong, phương pháp công tác dân vận, lề lối làm việc, phong cách công tác theo hướng dân chủ hóa, công khai hóa; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, người thi hành công vụ trong giải quyết các công việc liên quan đến nhân dân; Đảm bảo công khai dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử. Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, môi trường công sở văn minh, thân thiện. Xây dựng cảnh quan môi trường cơ quan trụ sở UBND phường, xã thường xuyên đảm bảo “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” tạo ấn tượng tốt đối với công dân khi đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng 4 tiêu chí “nhanh hơn, tiết kiệm hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn”. Xây dựng hình ảnh người đứng đầu chính quyền gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân. Thường xuyên gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong công tác của người cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt là trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với nhân dân theo hướng “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Đồng thời mỗi cán bộ, công chức cấp xã cần phải thay đổi cách thức làm việc theo hướng đơn giản, nhẹ nhàng, không nên cứng nhắc, rập khuôn.

3.  RA MAT CHINH QUYEN THAN THIEN PHUONG XUAN AN 4 6.jpg
Ra mắt Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền thân thiện​

Tại buổi lễ đã ra mắt Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền thân thiện phường Xuân An, Ông Hồ Phạm Trường Sơn, Chủ tịch UBND phường làm Trưởng ban.

Thanh Giang

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​