UBND thành phố triển khai kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2025 nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Kế hoạch đặt mục tiêu cắt giảm tối thiểu 10% tổng số TTHC và giảm ít nhất 20% thông tin khai báo trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa. Đồng thời, tỷ lệ cắt giảm đối với TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước đạt tối thiểu 20% trong giai đoạn 2022-2025, theo Quyết định số 1085 ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Các cơ quan, đơn vị, UBND phường, xã thực hiện rà soát, đánh giá thực trạng quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), xác định các nội dung gây khó khăn, chồng chéo hoặc không cần thiết. Đồng thời, các đơn vị đề xuất phương án đơn giản hóa, cắt giảm thời gian giải quyết, hợp nhất hoặc bãi bỏ các TTHC không còn phù hợp. Đặc biệt, việc đổi mới phương thức tiếp nhận, số hóa hồ sơ, mở rộng dịch vụ công trực tuyến cũng được chú trọng nhằm rút ngắn thời gian xử lý, nâng cao chất lượng phục vụ. Các phương án đơn giản hóa này sẽ được tổng hợp và gửi về UBND thành phố để xem xét.

Văn phòng HĐND và UBND thành phố chủ trì rà soát, hướng dẫn, tổng hợp và phân tích các đề xuất của các đơn vị, tham mưu UBND thành phố ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện. Đồng thời, Văn phòng cũng lấy ý kiến của các đơn vị về các TTHC đã rà soát, đảm bảo tính đồng bộ và khả thi, phục vụ công tác đánh giá công vụ, kiểm soát TTHC. Các kết quả rà soát sẽ được tổng hợp và gửi đến UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành có liên quan để xem xét, quyết định.
Theo kế hoạch, các đơn vị sẽ gửi phương án đơn giản hóa TTHC về UBND thành phố trước ngày 30/6/2025. Văn phòng HĐND và UBND thành phố sẽ tổng hợp và gửi các sở, ban, ngành tỉnh xem xét.
Việc triển khai kế hoạch này góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính của thành phố, hướng đến nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ hiệu quả nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.