Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Phường Suối Tre: Diện mạo mới, sức sống mới

Sau 5 năm từ xã lên phường, phường Suối Tre, TP.Long Khánh đã mang một diện mạo mới, khang trang, hiện đại hơn. Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường được chính quyền, người dân hết sức coi trọng và đạt được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận. Và sự đổi thay dễ nhận thấy nhất là cuộc sống của người dân được nâng cao cả vật chất lẫn tinh thần.

Điều dễ nhận thấy sự “thay da đổi thịt" của phường Suối Tre đó là quang cảnh đường sá, nhà cửa đều rất khang trang sạch đẹp. Để có được thành quả như ngày hôm nay chính là sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, hợp lòng dân của cấp ủy, chính quyền địa phương. Từ đó nhận được đồng thuận của đông đảo nhân dân bằng hành động thiết thực, nhiều công trình giao thông đã được nhân dân đóng góp 100% kinh phí và duy trì việc dọn dẹp vệ sinh.

Ông Phan Văn Anh - Bí thư chi bộ khu phố Suối Tre cho biết: Trong 5 năm qua khi chuyển từ xã lên phường thì cùng với sự đầu tư của Nhà nước, của thành phố và sự cố gắng nhiệt tình đóng góp của Nhân dân thì bộ mặt của khu phố đã có nhiều thay đổi và tinh thần trách nhiệm của Nhân dân trong việc xây dựng phường đô thị văn minh sáng xanh sạch đẹp, tôi thấy rất phấn khởi. Tình hình chính trị, tư tưởng nhân dân thì ổn định, an ninh trật tự được giữ vững. Tin tưởng rằng với đà này, cùng với nhân dân toàn thành phố Long Khánh, phường Suối Tre sẽ đóng góp hết sức người sức của cùng với thành phố để xây dựng sự phát triển của thành phố mình trong tương lai tốt hơn.

về TMDV PHUONG SUOI TRE.jpg

Cửa hàng kinh doanh trên tuyến đường chính phường Suôi Tre​

Ông Đặng Văn Thuận - người dân khu phố Suối Tre, phường Suối Tre bày tỏ: Khu phố Suối Tre đến nay không còn đường đất. Tôi nhìn thấy sau 5 năm chuyển từ ấp lên khu phố, cuộc sống của Nhân dân được đổi mới, khởi sắc. Hy vọng rằng thời gian tới khu phố Suối Tre sẽ tiến xa nữa. Sự ủng hộ và đóng góp cũng như sự đồng lòng của người dân khu phố Suối Tre khi thấy bộ mặt của khu phố mình, của phường mình thay đổi một cách rất là nhanh chóng.

Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, được sự quan tâm của thành phố, trong thời gian qua nhiều công trình phục vụ nhu cầu thụ hưởng văn hóa, giáo dục, y tế đã được đầu tư và đưa vào sử dụng như Trạm y tế, nhà văn hóa khu phố Dưỡng Đường, Trường mầm non Sen Hồng, trụ sở công an phường. Hiện nhiều công trình đang được đầu tư xây dựng như công trình trường Tiểu học Lê Lợi; trụ sở nhà văn hóa khu phố Cấp Rang và Suối Tre. Bên cạnh đó nhiều công trình giao thông đã có chủ trương đầu tư và đang tiến hành vận động nhân dân bàn giao mặt bằng để thi công.

Có thể nói những công trình trên được đầu tư xây mới đã kịp thời đáp ứng tâm tư nguyện vọng của chính quyền và người dân địa phương, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân. ​

truong lop khang trang mam non sen hong.jpg

Trường mầm non Sen Hồng, P. Suối Tre được xây dựng khang trang

Cô Nguyễn Thị Kim Anh - Hiệu trưởng trường Mầm Non Sen Hồng bày tỏ: Các cô rất là phấn khởi vì trước đây trường không được khang trang như vậy. Trường rất là nhỏ và xuống cấp. Sau khi được được đầu tư công trình Trường học với lớp học và các phòng chức năng đầy đủ các thiết bị cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh và trẻ nữa rất vui mừng khi mà được học trong một ngôi trường khang trang, đẹp như vậy. 

Ông Lương Ngọc Thanh – Chủ tịch UBND phường Suối Tre cho biết: Trong thời gian tới các dự án đang được đầu tư cũng như là phê duyệt ví dụ như là công trình trọng điểm của tỉnh cũng như của thành phố như đường vành đai 1, đường 770B. Ở trên địa bàn phường Suối Tre cũng có công trình đường Võ Duy Dương, đường quốc lộ 1 đi Xuân Lập đang triển khai thực hiện. UBND phường phối hợp cố gắng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện đảm bảo thời gian sớm nhất. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại cũng như góp phần khang trang hơn của bộ mặt của Suối Tre cũng như bộ mặt của thành phố Long Khánh.

Cơ sở hạ tầng phát triển đã góp phấn thúc đẩy kinh tế phát triển, đời sống, thu nhập người dân không ngừng tăng. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn phường đạt 79,35 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 22 triệu đồng so với năm 2019. Bên cạnh việc chăm lo phát triển kinh tế, công tác đảm bảo an sinh xã hội cũng luôn được địa phương quan tâm. Đến nay toàn phường còn 13 hộ nghèo và 1 hộ cận nghèo.

Ông Lương Ngọc Thanh cho biết thêm: Trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân trong địa bàn phường sẽ tiếp tục phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ của nghị quyết đề ra để xây dựng phường văn minh, hiện đại, góp phần vào sự phát triển chung của Thành phố, xây dựng một Thành phố văn minh, hiện đại, đáng sống.

Những kết quả bước đầu đạt được sau 5 năm Suối Tre lên phường đã tạo diện mạo mới, góp phần xây dựng TP.Long Khánh trở thành thành phố trẻ, đô thị văn minh, hiện đại, nơi đáng sống. Thành quả này là kết tinh từ sự tâm huyết, nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể lãnh đạo, các tầng lớp nhân dân địa phương. Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và thành tích đạt được, trong 5 năm qua, phường Suối Tre được UBND thành phố công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thành quả đáng trân trọng, ghi nhận này là động lực, nguồn cổ vũ to lớn để phường tiếp tục duy trì, kế thừa và phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong xây dựng, phát triển địa phương thời gian tới. ​

Hương Lan - Thang Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​