Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tự hào Di tích Căn cứ Thị uỷ Long Khánh

Hoà chung không khí sôi nổi chào mừng ngày giải phóng Long Khánh 21/4 và giải phóng miền Nam 30/4/1975, kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, vừa qua, Liên Đội Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, TP Long khánh đã tổ chức cho các em học sinh chuyến tham quan dã ngoại về địa chỉ đỏ Bảng ghi dấu Di tích lịch sử Địa điểm Căn cứ Thị ủy Long Khánh tại tổ 7, ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm.

Địa điểm Căn cứ Thị ủy Long Khánh tại Bàu Sầm là địa điểm đứng chân đầu tiên của Thị ủy Long Khánh trong cuộc lãnh đạo phong trào cách mạng tại địa phương. Kể từ khi di tích được xếp hạng, nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố là được phục dựng di tích, tôn vinh các giá trị lịch sử - cách mạng. Hứa hẹn là nơi sinh hoạt tư tưởng, chính trị, văn hóa cho cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp Nhân dân, nhất là các thế hệ đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố.

240514 TU HAO DI TICH CAN CU DIA THI UY LONG KHANH  1.png
Tham quan về địa chỉ đỏ của Liên đội trường TH Đinh Bộ Lĩnh

Anh Phạm Văn Tùng- Bí thư đoàn xã Bầu Trâm, TP Long Khánh cho biết:“Tổ chức cho các em tham gia các hoạt động trải nghiệm như nhổ cỏ, chăm sóc cây tại Di tích để bồi dưỡng cho các em tình yêu quê hương, ghi nhớ công lao to lớn của ông cha, biết về cội nguồn lịch sử từ đó tôn vinh, góp phần chăm sóc, bảo dưỡng công trình giá trị lịch sử của địa phương, đồng thời giúp các em vững tin và chăm chỉ cố gắng học tập".

Qua chuyến đi đã giúp giáo dục cho các em niềm tự hào dân tộc, khơi dậy trong các em tình yêu quê hương đất nước để ra sức phấn đấu rèn luyện và học tập tốt hơn. Chuyến đi còn giúp các em hiểu về lịch sử địa phương của mình thông qua hoạt động thực tiễn tại Di tích.

Thầy Thái Đức Duẩn – Tổng phụ trách đội Trường TH Đinh Bộ Lĩnh, TP Long Khánh cho biết thêm: “Tôi cũng đã tham mưu tổ chức các hoạt động tìm về địa chỉ đỏ nhân dịp 49 năm ngày Giải phóng Long Khánh và Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Qua nội dung này giúp các em hiểu sâu về di tích lịch sử cũng như giúp giáo dục các em về tư tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong thời bình".

240514 TU HAO DI TICH CAN CU DIA THI UY LONG KHANH 4.png
240514 TU HAO DI TICH CAN CU DIA THI UY LONG KHANH 3.png
Các thầy cô và học sinh tham gia dọn dẹp tại khu Di tích lịch sử Địa điểm Căn cứ Thị ủy Long Khánh

 Để giúp học sinh khắc sâu kiến thức lịch sử, yêu quý, trân trọng cội nguồn của dân tộc và những giá trị văn hóa cao đẹp của quê hương, những chuyến về địa chỉ đỏ là vô cùng ý nghĩa. Đây là những bài học sâu sắc nhất nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, niềm tự hào tự hào về trang sử vẻ vang của dân tộc ta. Từ đó hun đúc cho các em học sinh lòng biết ơn sâu sắc những hy sinh của các các thế hệ đi trước, để có một đất nước hòa bình độc lập tự do hôm nay.

Em Lê Trung Quân - Trường TH Đinh Bộ Lĩnh , TP Long Khánh chia sẻ: “Thông qua chuyến đi này em thấy rất là ý nghĩa bởi vì đã mang lại cho em những hiểu biết về lịch sử địa phương và em rất biết ơn ông cha ta đã đem lại một cuộc sống hòa bình, no ấm cho chúng em ngày nay"

Sau khi thắp hương kính dâng các anh hùng đã hi sinh bảo vệ tổ quốc, các em còn tham gia các hoạt động bảo tồn, chăm sóc Khu di tích mang lại cho các em những giờ ngoại khoá hết sức thú vị.

Em Trần Yến Nhi - Trường TH Đinh Bộ Lĩnh , TP Long Khánh chia sẻ thêm:“Hôm nay em rất là vui khi được cùng anh chị, các bạn đến đây dọn dẹp và vệ sinh Khu di tích lịch sử này. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ và thầy cô".

240514 TU HAO DI TICH CAN CU DIA THI UY LONG KHANH 2.JPG
Liên đội trường TH Đinh Bộ Lĩnh chụp hình kỷ niệm tại Khu di tích

Và sau những tiết học trên lớp, việc đi học tập thực tế tại Di tích lịch sử như thế này đã giúp các em có hiểu biết sâu rộng hơn về các điểm di tích tại địa phương, qua đó giáo dục các em lòng biết ơn các thế hệ đi trước đã hi sinh cho Tổ quốc và mãi nhớ về cội nguồn, tạo các em động lực cố gắng học tập xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​