Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ qua hoạt động về nguồn tham quan các địa chỉ đỏ

 

Thực hiện các hoạt động Hè năm 2024, nhằm tạo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có một mùa hè vui tươi, bổ ích và ý nghĩa. Sáng ngày 17/7, Hội cựu chiến binh (CCB) thành phố Long Khánh chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị thành phố tổ chức hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống địa chỉ đỏ cho 80 em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian 1 buổi, Ban tổ chức chương trình đã đưa các em đến Viếng Nghĩa trang liệt sỹ thành phố. Tại đây các em học sinh được nghe kể về những chiến công và hy sinh anh dũng của anh hùng liệt sỹ Lê A, Hồ Thị Hương và sự hy sinh của 36 liệt sỹ trong trận tập kích đồn Hoàng Diệu ngày 18/5/1969. Tiếp đó đoàn di chuyển đến tham quan Khu di tích đặc biệt cấp quốc gia mộ Cự Thạch Hàng Gòn.

240717 17-13.jpg

Học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở đến Viếng Nghĩa trang liệt sĩ thành phố

Với các hoạt động hướng về cội nguồn, nội dung chương trình phong phú đã cho các em học sinh nhiều trải nghiệm ý nghĩa để hiểu thêm về cội nguồn dân tộc; bồi đắp thêm cho các em lòng tự hào và am hiểu về lịch sử địa phương. Từ đó, các em càng biết trân trọng hơn giá trị của hòa bình, độc lập, khí phách của những người anh hùng trung kiên, bất khuất để ra sức học tập, rèn luyện trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

240717 17-13b.jpg

Học sinh dâng hương tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Thành – Chủ tịch Hội CCB thành phố Long Khánh cho biết, hoạt động về nguồn, đi tham quan thực tế là hình thức giáo dục trực quan sinh động giúp các cháu học sinh tri ân những thế hệ đã hy sinh máu xương của mình để giành lại độc lập tự do cho dân tộc; đồng thời nhắc nhở thế hệ trẻ ngày nay phải tiếp bước cha anh, kế tục xứng đáng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, các hoạt động đã bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử.

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 80 phần quà cho các em tham gia chương trình với tổng trị giá 12 triệu đồng.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​