Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nhận diện nhóm đối tượng đang chia rẽ nhân dân với Đảng

450212663_775914851418648_5576118189548149671_n.jpg

Mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng là mối quan hệ máu thịt, là nguồn sức mạnh to lớn, làm nên những thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Nhận thức sâu sắc vị trí, tầm quan trọng đặc biệt của mối quan hệ này, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo, củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Nhân dân và Đảng. Tuy nhiên, mối quan hệ này luôn là mục tiêu tấn công của các thế lực thù địch nhằm phá hoại, chia rẽ, với nhiều thủ đoạn, trong đó có việc tung tin, lan truyền các quan điểm sai trái, thù địch.

Có thể nhận diện ở 3 nhóm cơ bản sau:

Một là, nhóm những kẻ đang đại diện cho tư tưởng tư sản, cho chủ nghĩa thực dân, đế quốc. Chúng là những kẻ từng thất bại thảm hại trong chiến tranh với Việt Nam, song không từ bỏ âm mưu phá hoại sự nghiệp cách mạng XHCN của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản.

Chia rẽ mối quan hệ giữa Đảng với Nhân dân là tách người lãnh đạo với lực lượng cách mạng, là phương thức nhằm vô hiệu hóa vai trò của Đảng, làm tê liệt sức mạnh quần chúng. Âm mưu, thủ đoạn của chúng được thể hiện trong Chiến lược “Diễn biến hòa bình”, từng chỉ là một kế hoạch nhằm chống lại những người đứng đầu và những quốc gia chống Mỹ hoặc không theo Mỹ sau Chiến tranh thế giới thứ II. Từ thập niên 80 của thế kỷ XX, với những “thành công” của kế hoạch ấy, “diễn biến hòa bình” được nâng tầm chiến lược, tấn công vào mọi thể chế chính trị trên thế giới, trên tất cả các lĩnh vực, với mục tiêu đánh đổ các thể chế cộng sản, dập tắt ý chí, sức mạnh của các lực lượng yêu chuộng hòa bình trên thế giới, khẳng định vị thế độc tôn, cường quốc, trên hết của nước Mỹ... Trên lĩnh vực tư tưởng, “Diễn biến hòa bình” khoét sâu mâu thuẫn giữa đảng cầm quyền, bộ máy nhà nước, cá nhân những người đứng đầu đảng, chính phủ với nhân dân trong các nước có tư tưởng chống Mỹ. Và chúng đã thành công ở nhiều nơi, gây sụp đổ hệ thống các nước XHCN ở Liên Xô, Đông Âu và bất ổn chính trị triền miên ở rất nhiều quốc gia đang phát triển... Nhưng chúng đã và đang thất bại ở Việt Nam. Vì lẽ đó, tiếp tục tập trung, bằng mọi thủ đoạn, để phá vỡ mối quan hệ giữa nhân dân Việt Nam với Đảng Cộng sản Việt Nam hiện là mũi tấn công mạnh mẽ mà các thế lực thù địch đang ra sức thực hiện.

Hai là, nhóm những kẻ lựa chọn con đường đi ngược lại với mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH của cách mạng Việt Nam do Đảng Cộng sản lãnh đạo. Chúng là người Việt Nam, nhưng chọn chước “ôm chân đế quốc” - trong chiến tranh thì cầm súng chống lại đồng bào, trong hòa bình thì làm công cụ đắc lực cho “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ... Một bộ phận từng làm việc trong bộ máy chính quyền ngụy Sài Gòn, được người Mỹ nuôi dưỡng để phục vụ chiến tranh Việt Nam, sau ngày 30/4/1975 thì bỏ Tổ quốc ra đi. Trong đó, một số vì nuối tiếc lợi ích ngày xưa mà “uất hận”, muốn “phục quốc”. Một số nhận thức hạn chế, thiếu thức thời, bị bọn mưu “phục quốc” lừa gạt tham gia vào các tổ chức phản động, hoặc ủng hộ tiền của cho chúng.

Những kẻ mưu “phục quốc” được hưởng lợi rất nhiều từ nguồn lực tài chính của Chiến lược “Diễn biến hòa bình” để lập ra các tổ chức chính trị phản động. Chúng hoạt động ở nước ngoài, với danh nghĩa là các tổ chức dân sự, lồng mục tiêu chính trị vào các tổ chức văn hóa, giáo dục, kinh tế phi chính phủ (NGO). Chúng bí mật tổ chức đưa người về Việt Nam, thực hiện các hoạt động xây dựng lực lượng, lôi kéo, kích động quần chúng gây bất ổn xã hội, rồi tung tin Đảng, chính quyền đàn áp những người dân đang “nói lên tiếng nói đòi quyền lợi của mình”. Chúng tham gia vào một số dự án nhân đạo, dân sinh của NGO tại Việt Nam, tạo nên “tình cảm biết ơn” của một bộ phận dân chúng, mà “công đầu” thuộc về các tổ chức phản động ấy.

Ba là, nhóm những kẻ trong chiến tranh thì hèn nhát, trong hòa bình thì lười biếng, có điều kiện thì bán mình đổi lấy tiền tài, có cơ hội thì chui sâu, leo cao vào bộ máy Đảng, Nhà nước để trục lợi. Khi cơ chế thị trường được xác lập, chúng không nỗ lực lao động mà lợi dụng “mặt trái”, “sân sau”, sẵn sàng “đi đêm” để mưu toan lợi ích.

Chúng còn là “một bộ phận không nhỏ” trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước; có người từng vào sinh ra tử, là anh hùng trong chiến đấu, lao động sản xuất, là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, là nhà khoa học, chuyên gia có uy tín... Song vì nhiều lý do, chủ yếu là bị chủ nghĩa cá nhân chi phối dẫn đến tha hóa, biến chất, rồi sa ngã, bị mua chuộc, khống chế, lôi kéo... chống Đảng, Nhà nước, biểu hiện ra bên ngoài là thái độ bất mãn với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đòi “lật lại”, “xét lại” lịch sử dân tộc từ khi có Đảng...


Sự tồn tại của các lực lượng thù địch khi ẩn mình, lúc công khai, song tuyên truyền để chống phá mối quan hệ Đảng - Dân trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội là mục tiêu thống nhất. Phương thức tuyên truyền khi theo chương trình, kế hoạch, với các luận điểm bài bản, lúc theo lối xuyên tạc, “nói lấy được”, phủ nhận sạch trơn, kích động, xúi giục gây hoang mang, nghi ngờ, mất niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, với chế độ mà Đảng đang lãnh đạo nhân dân xây dựng. Khi hành động ra vẻ “trí thức góp ý cho Đảng” để “vì quyền lợi của dân chúng”, lúc huỵch toẹt hô hào, kích động người dân bạo loạn, tấn công, đập phá trụ sở, bắt giữ, thậm chí ra tay khủng bố, giết hại người của cơ quan công quyền; khi núp sau lưng các chính trị gia trên diễn đàn quốc tế để vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, lúc dàn hàng ngang một vài chục kẻ cầm cờ ba que, dương khẩu hiệu chống cộng...

Nhận diện các thế lực thù địch và các thủ đoạn chống phá, xây dựng luận cứ khoa học và thực hiện đồng bộ các giải pháp đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái chia rẽ, phá hoại mối quan hệ mật thiết của Đảng với Nhân dân là trách nhiệm của toàn Đảng, của cả hệ thống chính trị, ở mọi cấp, mọi ngành, mọi cán bộ, đảng viên và mỗi một người dân./.

Sáng mãi niềm tin

HSV

BCĐ 35

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​