Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai: Cán bộ nào sợ trách nhiệm nên tự nộp đơn xin nghỉ

​NDO - Sáng 6/8, tại hội nghị giao ban tình hình kinh tế-xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2024 do Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh, cán bộ nào sợ trách nhiệm, thoái thác nhiệm vụ, lo sợ nên tự nộp đơn xin nghỉ để giao người khác làm.

240808 1.png
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đề n​ghị rà soát, thay thế cán bộ sợ trách nhiệm, thoái thác nhiệm vụ.

Theo đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, trước những khó khăn của người dân và doanh nghiệp, chính quyền, các ngành, địa phương phải tiếp, lắng nghe, tháo gỡ. Bởi lẽ, khi tháo gỡ khó khăn được cho doanh nghiệp đồng nghĩa tạo ra việc làm cho người lao động, sản phẩm cho xã hội và niềm tin cho người dân, phục hồi nhiều không gian phát triển mới.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh, cán bộ nào sợ trách nhiệm, thoái thác nhiệm vụ, lo sợ nên tự nộp đơn xin nghỉ để giao người khác làm. Những trường hợp này Tỉnh ủy sẽ xem xét cho nghỉ để kịp thời thay thế cán bộ khác xứng đáng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

“Những người dám đánh đổi sinh mệnh chính trị của mình vì sự bình yên của xã hội còn hơn trường hợp tự bảo vệ cá nhân nhưng xã hội ngày càng phức tạp, không phát triển được. Lúc này, chúng ta đang cần những cán bộ mạnh mẽ, trách nhiệm và bản lĩnh”, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nói.


240808 2.png
Theo người đứng đầu ​Đảng bộ tỉnh Đồng Nai, qua các vụ việc cho thấy, cán bộ nào bản lĩnh, trách nhiệm, năng lực đã thể hiện rõ.

Cũng theo người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai, qua các vụ việc cho thấy, cán bộ nào bản lĩnh, trách nhiệm, năng lực đã thể hiện rõ. Do đó, Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục rà soát, thay thế và bố trí cán bộ phù hợp.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai lưu ý vấn đề đô thị hóa của địa phương, một tỉnh có tốc độ công nghiệp hóa hàng đầu cả nước nhưng hiện mới chỉ đạt tỷ lệ 45%, thấp hơn nhiều so với Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu. Muốn tăng đô thị phải mở đường, phát triển khu dân cư, hạ tầng đi kèm.​

Đối với không gian phát triển dịch vụ cho sân bay Long Thành hiện nay được thực hiện quá chậm. Nếu cuối năm 2024 có công trình khách sạn khởi công xây dựng thì đến cuối năm 2026, thời điểm sân bay Long Thành khai thác vẫn chưa thể đưa vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu. Do đó, Ủy ban nhân dân tỉnh và huyện Long Thành cần họp bàn, tạo điều kiện, thu hút ngay các nhà đầu tư đấu giá đất xây dựng khách sạn cao cấp, vì không làm nhanh sẽ mất cơ hội phát triển.

Ngoài ra, các ngành, địa phương có các giải pháp quyết liệt hơn trong việc kéo giảm tối đa số người chết do tai nạn giao thông; di dời, chấm dứt hoạt động các cơ sở chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường.

240808 3.png
Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đề nghị cần quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công và giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm.

Theo Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức tình hình kinh tế-xã hội tháng 7 và 7 tháng vẫn duy trì xu hướng tích cực với nhiều ngành, lĩnh vực đạt được kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho các tháng, quý tiếp theo. Tăng trưởng GDP của Đồng Nai đạt 6,42%, tổng thu ngân sách đạt khoảng 35.800 tỷ đồng, đạt 65% dự toán giao.

Về thu hút đầu tư trong nước khoảng 11.672 tỷ đồng, gấp 1,7 lần so cùng kỳ năm 2023. Vốn đầu tư nước ngoài được 1,019 tỷ USD, đạt 146% kế hoạch năm, trong đó có 55 dự án đầu tư mới với tổng vốn đầu tư 627 triệu USD và 67 lượt dự án tăng vốn 392 triệu USD.

Tuy nhiên, về giải ngân đầu tư công đạt thấp, tính đến ngày 31/7, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 của tỉnh hơn 5.459 tỷ đồng, đạt 28,28% kế hoạch năm; tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm quốc gia và của tỉnh còn chậm.

Do vậy, thời gian còn lại của năm 2024, cần đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng các khu tái định cư, tăng tốc giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm.

Trước mắt, các sở, ngành liên quan cần tập trung tổ chức tốt hội nghị công bố quy hoạch, giới thiệu các dự án thuộc danh mục ưu tiên thu hút nhà tư.​

Thiên Vương

Nguồn: Báo Nhân dân

BCĐ 35

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​