Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh bắt đầu đón khách du lịch sinh thái vườn

Những ngày này, các nhà vườn trên địa bàn TP.Long Khánh đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục, tiểu cảnh trong vườn để đón khách du lịch đến tham quan. Một số nhà vườn dự kiến đón khách từ đầu tháng 6 nhưng cũng có một số nhà vườn đã mở cửa đón khách từ nửa cuối tháng 5, khi vườn trái cây đã bắt đầu có những trái chín đầu mùa

Anh Võ Văn Thảo, điểm Du lịch vườn “Chú Năm", ấp 4, xã Bình Lộc cho biết, đây là năm đầu tiên anh làm du lịch. Anh thấy bà con trong xóm liên kết làm du lịch có hiệu quả hơn là bán trái cây truyền thống nên anh quyết định chuyển sang làm du lịch vườn. Gần 1 tháng qua, không khí ở vườn khá nhộn nhịp khi toàn bộ đang được dọn dẹp và đầu tư thêm một số nhà nghĩ, tạo điểm nhấn cho khu vườn để du khách chụp ảnh lưu niệm. Ngoài ra, anh còn liên kết với hơn 10 nhà vườn trong vùng với hơn 20ha, để đưa du khách đi trải nghiệm và thưởng thức các loại trái cây nổi tiếng của địa phương. Điểm du lịch nhà anh sẽ chính thức mở cửa vào ngày 4/6 tới. Hiện nay trái cây trong vườn đang bắt đầu chín.

230531 LONG KHANH BAT DAU DON KHACH DU LICH SINH THAI VUON 1.jpg
Chôm chôm chuẩn bị thu hoạch của điểm du lịch vườn "Chú Năm" 

Anh Võ Văn Thảo, điểm Du lịch Chú Năm, ấp 4, xã Bình Lộc chia sẻ: “Vườn trái cây của tôi là liên kết quanh năm, nghịch mùa là có ổi, cóc, cam, quýt, bưởi, xoài. Ăn uống thì có gà ta, gà trống thiến, cá và món ăn đặc sản của địa phương có dê. Khách Du lịch tham quan đi vườn nào thì có xe đưa rước tận nơi".

Tại vườn Du lịch Hai Phương - P.Bảo Vinh rộng hơn 2ha. Trồng các loại trái cây như măng cụt, chôm chôm, sầu riêng. Ngoài ra, khi mùa trái cây kết thúc, ông Phương còn trồng các loại trái cây khác như mít, bưởi, cam, ổi, cóc….. có quanh năm để cho Du khách trải nghiệm và thưởng thức các loại trái cây nổi tiếng của địa phương kết hợp với Nhà hàng ẩm thực phục vụ du khách khi đến vườn. Trong năm nay ông đầu tư thêm hồ sen để cho du khách đến chụp ảnh lưu niệm. Đặc biệt điểm Du lịch vườn hai Phương còn có món gỏi gà măng cụt rất ngon.

230531 LONG KHANH BAT DAU DON KHACH DU LICH SINH THAI VUON 2.jpg
​Du khách tham quan hồ sen tại vườn du lịch Hai Phương

Ông Hoàng Thái Phương - Chủ vườn Du lịch Hai Phương - P.Bảo Vinh nói lên cảm nghĩ của mình: “Năm nay cũng chuẩn bị đón khách du lịch tham quan vườn trái cây thì mua vé. Tôi cũng mong muốn chính quyền địa phương quan tâm hơn, để cho ngành du lịch người ta biết tới. Về cái vườn sinh thái này tạo điều kiện cho bà con có hướng mở rộng, để người ta tìm hiểu và biết hơn về Du lịch sinh thái vườn này để phát triển kinh tế".

Chính quyền địa phương luôn quan tâm tạo điều kiện cho các nhà vườn phát triển du lịch. phối hợp tổ chức lớp tập huấn về kĩ thuật chế biến các món ăn cho các nhà vườn, giúp cho các nhà vườn có thêm các kĩ năng trong việc đón tiếp khách du lịch cũng như phục vụ khách tham quan trong điều kiện tốt nhất.

Ông Nguyễn Thành Ngọc - Chủ tịch Hội Nông dân P.Bảo Vinh cho biết thêm: “Phối hợp với UBND và các đoàn thể, thường xuyên vận động bà con, nhất là hội viên nông dân tham gia vào chuổi du lịch sinh thái vườn. Thành lập một cái Farm tham quan du lịch, rồi dùng thử hàng, buốn bán và quảng cáo hàng. Để rồi nâng giá trị kinh tế địa bàn chúng tôi lên cao hơn".

Du lịch sinh thái vườn trái cây trên địa bàn TP.Long Khánh phát triển ngày càng mạnh hơn 5 năm qua. Các nhà vườn đã phục vụ du khách ngày càng chuyên nghiệp hơn, tạo được thiện cảm trong lòng du khách. Để du lịch vườn Long Khánh nói riêng và Đồng Nai nói chung tạo được tiếng vang lớn, đồng thời hướng đến xây dựng thương hiệu du lịch nông nghiệp, sinh thái vườn thì cần nâng cao giá trị nông sản cho địa phương. Hàng năm, vào mùa cao điểm thu hoạch trái cây Long Khánh, đây là nơi tổ chức Lễ hội trái cây với các chuỗi hoạt động như: Gian hàng trái cây, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp từ các địa phương, vườn cây kiểu mẫu, Hội thi trưng bày trái cây nghệ thuật, Hội thi ẩm thực… đã góp phần tạo thương hiệu cho trái cây và du lịch sinh thái vườn của Đồng Nai, đồng thời còn hướng đến kênh quảng bá, tiêu thụ nông sản cho người dân.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​