Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Lê Văn Tuấn - Người có nhiều cống hiến cho Ngành Kiểm tra Đảng của Tổng công ty cao su Đồng Nai

 

​        Nhiều năm qua Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tổng công ty cao su Đồng Nai được Thường trực UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu dẫn đầu của Ngành Kiểm tra Đảng trong tỉnh. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng của Đảng ủy Tổng công ty được quan tâm thực thực hiện, kịp thời chấn chỉnh sai phạm, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên, công nhân lao động. Đây là cơ sở quan trọng giúp Tổng công ty phát triển sản xuất kinh doanh, năm sau luôn cao hơn năm trước. Trong bề dầy thành tích ấy, có vai trò của tập thể cán bộ UBKT Đảng ủy Tổng công ty nói chung và đóng góp không nhỏ của ông Lê Văn Tuấn, 59 tuổi - Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Tổng công ty - một người có hơn 20 năm gắn bó với công tác kiểm tra của Đảng.

 

Ông Lê Văn Tuấn công tác tại văn phòng Tổng công ty cao su Đồng Nai từ tháng 4/1979. Gần 40 năm công tác, nhưng có đến 22 năm gắn bó với công tác kiểm tra của Đảng. Trong đó từ năm 2004 đến nay, ông giữ cương vị Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Tổng công ty. Tâm huyết gắn bó với nghề nhiều năm ông đã đóng góp nhiều công sức, trí tuệ cho công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng ủy Tổng công ty. Là người luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, thẳng thắn, không ngại va chạm, không né tránh, đùn đẩy, ông kiên quyết trong việc phát hiện và xử lý những đảng viên, tổ chức Đảng có vi phạm, nhất là đối với những vụ việc phức tạp liên quan đến giải quyết đơn, thư tố cáo của đảng viên đối với tổ chức Đảng hay của công dân đối với đảng viên. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ông luôn thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thể hiện rõ quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Ông chia sẻ, nhiều người cho rằng cán bộ làm công tác kiểm tra rất khô khan, khó gần gũi. Nhưng với ông thì công việc này rất thú vị và dành nhiều tâm huyết. Trong quá trình giải quyết sự việc ông luôn tôn trọng đối tượng bị kiểm tra, có lý có tình, để đối tượng được kiểm tra nhận ra sai lầm quyết điểm sửa chữa, chứ không phải chỉ để kỷ luật vi phạm. Chính vì vậy ông luôn được đồng nghiệp yêu mến và tín nhiệm.


ONG TUAN (đứng thứ 2 từ trai trái qua).jpg
Ông Lê Văn Tuấn (đứng thứ 2 từ trái qua) trao đổi với công nhân cao su

Với cương vị là Chủ nhiệm UBKT, ông Lê Văn Tuấn đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho BCH, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty trong việc thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật theo quy định của Đảng. Đồng thời trực tiếp giải quyết và chỉ đạo UBKT các cấp trong Đảng bộ Tổng công ty luôn bám sát quy định điều 32 - Điều lệ Đảng để xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ. Cụ thể UBKT các cấp trong Đảng bộ đã thực hiện kiểm tra 53 cuộc với 53 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Thực hiện 55 cuộc giám sát đối với 55 lượt đảng viên; Giám sát 35 cuộc đối với tổ chức đảng ủy cơ sở và các chi bộ; Kiểm tra việc thi hành kỷ luật của Tổ chức Đảng cấp dưới được 18 cuộc; kiểm tra tài chính Đảng  được 452 cuộc; nhận và xử lý 14 đơn thư. Thi hành kỷ luật 1 ban thường vụ Đảng ủy cơ sở và 146 đảng viên.

Việc xem xét thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm luôn đảm bảo phương châm “Công minh, chính xác, kịp thời”, đúng quy trình, quy định; xử lý đúng mức độ vi phạm, mang tính giáo dục cao. Do vậy, các tổ chức đảng và đảng viên vi phạm đều chấp hành nghiêm túc quyết định kỷ luật. Đặc biệt, sau khi được kiểm tra, giám sát, các tổ chức, cá nhân đều thấy rõ ưu, khuyết điểm và quyết tâm sửa chữa.

Cá nhân ông Lê Văn Tuấn đã cùng tập thể UBKT Đảng ủy đã góp phần không nhỏ vào công tác xây dựng và giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ Tổng công ty cao su Đồng Nai nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những đóng góp rất tích cực và đầy tinh thần trách nhiệm, ông Lê Văn Tuấn đã góp phần giúp UBKT Đảng ủy Tổng công ty cao su Đồng Nai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và UBKT Tỉnh ủy tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Cá nhân ông nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ông được nhận nhiều giấy khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Tổng công ty cao su Đồng Nai. Ông đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba vào năm 2012. Nhìn vào những thành tích nêu trên, chúng ta có thể cảm nhận sâu sắc về những đóng góp to lớn của ông cho Đảng, cho ngành trong gần 40 năm công tác và 22 gắn bó với công tác kiểm tra của Đảng. Ông mãi xứng đáng là tấm gương sáng cho những thế hệ cán bộ kiểm tra của tổng công ty học tập và noi theo.

 

Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​