Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Xuân Lập khởi động mùa du lịch sinh thái vườn

 

​            Long Khánh được mọi người biết đến với nhiều vườn cây ăn trái đặc sản mang hương vị khó quên. Và hiện nay, các loại trái cây Long Khánh đã bước vào đầu vụ. Ghi nhận tại xã Xuân Lập, một trong những địa phương của Long Khánh, nơi đây đang sôi nổi các điều kiện để chuẩn bị đón khách du lịch đến với các vườn cây trên địa bàn.

Để tạo thuận lợi cho việc đưa đón du khách tham quan các điểm vườn du lịch trái cây; Xuân Lập đã bố trí xe để du khách được trải nghiệm du lịch “miệt vườn”. Điều thú vị nhất khi đến với các vườn cây là du khách có thể tận hưởng được cảm giác thực tế trèo lên cây hái trái và thưởng thức hương vị tươi mới của trái cây ngay tại chỗ. Còn nếu du khách muốn mua nguyên cây để cho cả gia đình, mang về làm quà thì sẽ được nhà vườn hái giúp, với giá cả phải chăng. Ngoài ra, các chủ nhà vườn còn phục vụ các món ăn dân dã như: gà nướng, cá lóc nướng, lẩu khổ qua rừng, gỏi bưởi cùng nhiều món ngon khác mang nét đặc trưng của miền quê để du khách cùng thưởng thức.

Mặc dù thời điểm này, các loại trái cây chưa vào mùa rộ, nhưng qua sự giới thiệu của nhiều người cùng với sức hấp dẫn của trái cây đặc sản địa phương; đã có một số du khách tìm đến để được trải nghiệm du lịch sinh thái vườn trên địa bàn Xuân Lập.

 Chị Đỗ Thị Cẩm Hằng - Khách du lịch chia sẻ: “Em rất là háo hức và  rất là thích luôn, bởi vì từ trước tới giờ chỉ có mua trái cây thôi nhưng hôm nay được vào vườn tận tay mình hái trái cây.Thấy chú chủ vườn rất nhiệt tình, chú hái trái cây để đãi khách du lịch và ở đây khí hậu rất là mát mẻ nên em thấy rất là phù hợp với nhóm bạn hoặc gia đình đi chơi xa. Về đây chúng ta có thể mở những buổi picnic, ăn uống và thưởng thức những loại trái cây ở đây”.

 du lich vuon tu lo 1.png
Du khách thưởng thức trái cây ngay tại nhà vườn


Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng và thích thú khi tận mắt nhìn thấy những khu vườn rợp bóng mát, được tô điểm bởi những chùm trái chín đong đưa, hay thoảng thoảng hương thơm của sầu riêng chín trong vườn tạo nên một bức tranh thiên nhiên gần gũi với cuộc sống….làm cho những ai lần đầu đến Long Khánh không khỏi lưu luyến.

Mùa trái chín năm nay là năm thứ hai Xuân Lập tổ chức điểm du lịch vườn đón khách, các chủ nhà vườn đã có được một vài kinh nghiệm trong việc tổ chức và đang xây dựng thêm chỗ nghỉ ngơi, ăn uống….để tạo ấn tượng cho du khách về những vườn cây đảm bảo sạch đẹp, an toàn vệ sinh và cách ứng xử…...để giữ chân và thu hút ngày càng nhiều người đến với các vườn cây ăn trái.

 Chú Tư Lộ - Chủ vườn chia sẻ: “Năm 2019 thì tiếp tục làm du lịch. Năm 2018 thì có làm rồi nhưng mà lúc đó chưa có đầu tư nhiều. Năm nay thì làm coi cũng được. Vườn thì năm nay trúng mùa, nhưng chôm chôm thì khoảng tháng 6 mới bắt đầu có, rồi vườn du lịch mới mở cửa”.

 du lich vuon tu lo 2.png
Mâm cơm hấp dẫn khách du lịch với các món ăn đặc sản


Để du khách biết đến những vườn cây ăn trái của xã Xuân Lập, đòi hỏi công tác chuẩn bị phải thật sự chu đáo; vừa thu hút số lượng du khách đến tham quan, đảm bảo mỗi du khách đến với vườn cây được trải nghiệm trong không gian xanh mát của cây cối, ngào ngạt hương thơm trái chín khó quên. Năm nay, du lịch vườn Xuân Lập tiếp tục tập trung thực hiện tốt các khâu đón tiếp, phục vụ….với mong muốn, mỗi du khách sẽ hài lòng, thoải mái, vui vẻ, lưu giữ nhiều cảm xúc tốt đẹp khi đến với các điểm vườn trái cây và sẽ giới thiệu, quảng bá với nhiều người về du lịch sinh thái vườn của địa phương Xuân Lâp.  

Chị Nguyễn Thị Diệp Thảo - Cán bộ phụ trách du lịch xã Xuân Lập cho biết thêm: “Khách đến du lịch Xuân Lập sẽ được đón tiếp tận tình, chu đáo do tất cả các cán bộ và chủ vườn đã được đi tập huấn kỹ năng về du lịch. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức những loại trái cây đặc sản của vùng đất đỏ miền đông như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, bưởi và du khách sẽ được hưởng không khí trong lành, mát mẻ của quê hương Xuân Lập”.

Có thể thấy, các vườn trái cây trên địa bàn thị xã Long Khánh đang là điểm đến thu hút nhiều du khách gần xa. Trong đó, Xuân Lập có 4 điểm vườn du lịch đón khách đến tham quan, du lịch, vui chơi trong không gian vườn cây trái trĩu quả. Hiện nay, các điểm du lịch vườn đang có sầu riêng và bơ đã cho thu hoạch nhiều; riêng chôm chôm vào chính vụ thì phải từ tháng 6 đến tháng 7 tới.

Tiếng lành đồn xa, du khách về với Long Khánh ngày càng đông hơn, bởi không chỉ trái cây đặc sản thơm ngon mà người dân nơi đây còn vui vẻ, hiền hòa, thân thiện và mến khách.

 

Minh Huệ - Minh Dũng 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​