Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
UBMTTQ VN TP.Long Khánh: Quan tâm chăm lo hộ nghèo, khó khăn

​Trong thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn thành phố Long Khánh đã huy động sự chung tay của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp giúp đỡ các hộ nghèo, khó khăn bằng nhiều việc làm cụ thể thiết thực. Qua đó đã phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của các tầng lớp nhân dân, tiếp thêm động lực để các hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế vươn lên ổn định cuộc sống.

Thời gian qua, chương trình hỗ trợ tiền cho các trường hợp ốm đau, bệnh hiểm nghèo, tai nạn đột xuất, đã được Mặt trận thành phố Long Khánh và các phường xã quan tâm thực hiện. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân văn giúp các trường hợp khó khăn không may mắc bệnh hiểm nghèo có thêm kinh phí đề điều trị bệnh, đồng thời động viên tinh thần để các gia đình cố gắng vươn lên chiến thắng bệnh tật.

Xúc động, nghẹn ngào, ấm áp nghĩa tình khi 2 lần được nhận hỗ trợ số tiền 3 triệu đồng do UBMTTQ VN xã Bảo Quang trao tặng để có thêm kinh phí điều trị ung thư, bà Cao Thị Nhật, ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang chia sẻ: Tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương, đặc biệt là Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Bảo Quang. Tôi rất xúc động và rất hạnh phúc, tuy rằng tiền hỗ trợ so với kinh phí điều trị bệnh không thấm vào đâu, nhưng tình nghĩa rất là nặng. Sự quan tâm của các đồng chí đã hỗ trợ giúp đỡ là món quà tinh thần hạnh phúc nhất đối với tôi.

Tương tự bà Nguyễn Thị Sen, ấp 18 Gia Đình xã Bảo Quang rất xúc động khi được MTTQ xã hỗ trợ số tiền 2 triệu đồng để chồng bà có thêm kinh phí điều trị bệnh: Mặt trận xã Bảo Quang có ủng hộ cho tôi một số tiền để xoay sở những khó khăn, tôi rất vui mừng phấn khởi. Tôi cảm ơn Mặt trận Tổ quốc xã, có số tiền này tôi lo thuốc men chữa trị cho chồng tôi, cũng an tâm phần nào.

Ngoài hoạt động nói trên, trong nhiệm kỳ 2019-2024 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Long Khánh còn tổ chức nhiều hoạt động đem lại lợi ích thiết thực cho người dân như xây dựng và sửa chữa nhà tình thương; hỗ trợ vốn sản xuất cho hộ nghèo, hộ khó khăn; hỗ trợ học bổng, xe đạp cho học sinh, sinh viên, v.v…. Thông qua các hoạt động trên đã giúp hàng trăm gia đình an cư lạc nghiệp, nhiều người có sinh kế phát triển sản xuất có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo.

9-6 Phó Chủ tịch UBND xã trao quyết định bàn giao nhà cho hộ bà THị Thanh Dung.jpg 

Phó Chủ tịch UBND xã Bàu Trâm trao quyết định bàn giao nhà cho hộ bà Thị Thanh Dung​​

Gia đình chị Thị Thanh Dung, thuộc hộ nghèo xã Bàu Trâm đã rất vui mừng và xúc động khi được xây dựng căn nhà tình thương do UBMTTQ VN thành phố hỗ trợ 80 triệu đồng. Đây là niềm vui lớn của gia đình, bao năm mơ ước có căn nhà để ở nay đã thành hiện thực. Không giấu nổi niềm xúc động, chị Thị Thanh Dung, bày tỏ:Vợ chồng em làm thu nhập không được ổn định. Từ lâu em đã mơ ước có được căn nhà mới để ổn định cuộc sống, giờ cũng đã được cấp trên UBMTTQ thành phố Long Khánh cùng với xã Bàu Trâm hỗ trợ xây cho gia đình em một căn nhà khang trang. Em rất hạnh phúc và biết ơn MTTQ và chính quyền các cấp. Em sẽ cố gắng làm việc để có thu nhập ổn định hơn và cho các con ăn học đến nơi đến chốn.

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", trong nhiệm kỳ 2019-2024 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp cùng các ngành, các tổ chức thành viên vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ được tổng số tiền gần 39 tỷ đồng, trong đó, Quỹ “Vì người nghèo" 2 cấp vận động được hơn 9,5 tỷ đồng.

9-7 Chủ tịch UBMTTQ VN thành phố Nguyễn Trung Tín tặng quà cho các hộ khó khăn.jpg

Chủ tịch UBMTTQ VN thành phố Nguyễn Trung Tín tặng quà cho các hộ khó khăn.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trung Tín - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN thành phố cho biết thêm: Trong nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban MTTQ đã triển khai xây dựng được 131 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở; hỗ trợ vốn sản xuất cho gần 7.000 hộ nghèo, hộ khó khăn; hỗ trợ học bổng, xe đạp cho gần 1.900 học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Sự quan tâm chăm lo của MTTQ các cấp, chính quyền địa phương cùng sự sẻ chia của các mạnh thường quân là nguồn động viên khích lệ quan trọng để hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thành phố xuống còn 188 hộ nghèo và 81 hộ cận nghèo vào năm 2024. 



Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​