Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ông Thổ Liễn - Người Chơro làm kinh tế giỏi

​Những năm qua, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn Thành phố Long Khánh không ngừng phát triển, từ phong trào trên đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương nông dân vượt khó thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng; trong số đó, có không ít tấm gương là đồng bào dân tộc thiểu số, mà điển hình là ông Thổ Liễn dân tộc Chơro, khu phố Ruộng Lớn, phường Bảo Vinh, Tp. Long Khánh. Không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước mà tự mình vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, cùng góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Vốn là người không ngại khó, ngại khổ, dám nghĩ, dám làm cùng với đức tính cần cù, ham học hỏi, biết tận dụng đất ruộng của gia đình, ông Thổ Liễn đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, nhiều năm nay, ông là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế của địa phương. Với tổng diện tích 6ha lúa, trung bình mỗi năm gia đình ông thu nhập từ 100-200 triệu đồng. Riêng từ đầu năm đến nay, nhờ trồng thêm 5 sào dừa, gia đình ông đã thu về khoảng 300 triệu đồng.

HAI VO CHONG LAM VUON.jpg
Vợ chồng ông Thổ Liễn chăm sóc vườn cây ăn trái

Ông Thổ Liễn, Khu phố Ruộng Lớn, phường Bảo Vinh chia sẻ: “Ngày trước hai vợ chồng cực khổ đi làm thuê cho người ta, ai kêu gì làm đó. Sau này mướn ruộng làm thêm, nhờ vậy mà mới được như ngày hôm nay. Hiện tại, Con cái được học hành nên quá hạnh phúc, so với người ta thì không bằng nhưng cuộc sống mình như vậy là rất tốt".

Ông Mai Văn Lượng, Người có uy tín trong đồng bào dân tộc chơro Khu phố Ruộng Lớn, phường Bảo Vinh cho biết: “Hai vợ chồng lấy nhau không có đất sản xuất, được Nhà nước xây cho căn nhà tình thương, chịu khó làm ăn, dành dụm mới có cơ ngơi như hôm nay, con cái học hành đến nơi, đến chốn. Đến nay mua được gần 4 mẫu và thuê mướn thêm đất khoảng 8 mẫu, một năm thu nhập khoảng 300-400 triệu".

Ngoài phát triển trồng lúa đem lại thu nhập cao, gia đình ông Liễn còn có nguồn thu ổn định từ trồng dừa. Thông qua các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học về kỹ thuật chăn nuôi do các cơ quan chuyên môn tổ chức. Ông Liễn nhiều năm là hộ gia đình đi đầu tiêu biểu trong việc dám nghĩ dám làm. Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ gia đình, thực hiện đúng các chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, ông tích cực vận động các hộ dân trong làng phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ các gia đình còn khó khăn để cùng phát triển.

ONG THO LIEN CHUAN BI LAI MAY CAY DI CAY RUONG.jpg
Ông Thổ Liễn lái máy cày ra ruộng

Ông Nguyễn Thành Ngọc - Chủ tịch Hội Nông dân phường Bảo Vinh cho biết thêm: “Được vay vốn từ Ngân hàng chính sách, quỹ hỗ trợ nông dân, anh đã mua được 3 chiếc máy cày để chuyên đi làm đất, xới đất và chở lúa thuê. Anh đã tích lũy đến hôm nay mua thêm được 5 sào rây trồng dừa. Song song đó giúp đỡ cho bà con dân tộc trong vùng có thu nhập cao khoảng 6-7 triệu/tháng.

Từ người không có đất sản xuất nay trở thành hộ khá của làng, nông dân sản xuất giỏi của tỉnh với tổng thu nhập trên 300 triệu đồng/năm. Nghị lực của vợ chồng ông Liễn thật sự là động lực để nhiều hộ nông dân Chơro nghèo tại Khu phố Ruộng Lớn học tập làm theo khi trong tay họ có sẵn đất, vốn và sự đồng hành của chính quyền địa phương.​ 

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​