Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
HĐND thành phố thông qua dự thảo Kết luận giám sát công tác cai nghiện ma túy


​Chiều ngày 31/7, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố do đồng chí Lê Quang - Trưởng Ban chủ trì cuộc họp thông qua dự thảo Kết luận giám sát công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn thành phố Long Khánh.

Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố đã giám sát trực tiếp tại các đơn vị: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; phường Xuân Thanh và phường Phú Bình về công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy năm 2023 và quý I/2024.​​​

Qua nghiên cứu báo cáo của các đơn vị được giám sát và ý kiến trao đổi giữa các thành viên Đoàn giám sát với đơn vị được giám sát; ý kiến bổ sung, giải trình của đơn vị được giám sát; Đoàn giám sát có những đề xuất, kiến nghị cụ thể như sau:

Kiến nghị Uỷ ban nhân dân thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan sớm thành lập cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, quản lý, điều trị, cai nghiện cho người nghiện ma túy trên địa bàn.

1-4.jpg

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố góp ý tại cuộc họp

Thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong phong trào “Toàn dân ĐKXDĐSVH". Quản lý, làm trong sạch, giữ vững địa bàn, lồng ghép các chương trình kinh tế - xã hội ở địa phương như chương trình giảm nghèo, dạy nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn giúp đối tượng sản xuất ổn định cuộc sống tái hòa nhập cộng đồng.

Đối với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố: Tiếp tục phối hợp lập hồ sơ những đối tượng nghiện để đưa đi chữa bệnh theo Nghị định số 116/20021/NĐ-CP ngày 21/12/2021 của Chính phủ về việc quy định chi tiết một số điều của luật Phòng, chống ma túy, Luật xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy.

1-6 Quang cảnh cuộc họp.jpg

Đồng chí Lê Quang - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố
kết luận cuộc họp

Đối với UBND phường Xuân Thanh, UBND phường Phú Bình: Thường xuyên kiểm danh, kiểm diện các đối tượng, quản lý chặt chẽ, hạn chế tái nghiện và nghiện mới. Phân công thành viên quản lý, giáo dục và giúp đỡ số đối tượng hiện đang quản lý trong danh sách, đồng thời áp dụng các biện pháp giáo dục cai nghiện theo quy định.

Thực hiện các chế độ, chính sách tạo điều kiện để đối tượng được vay vốn, được học nghề, được giải quyết việc làm để ổn định cuộc sống và tái hòa nhập cộng đồng.


Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​