Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Khu dân cư kiểu mẫu ấp Thọ An, xã Bảo Quang đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp

 

Sau 2 năm thực hiện xây dựng khu dân cư Kiểu mẫu p Thọ A, đến nay xã Bảo Quang đã thực hiện đạt 7/7 tiêu chí, 15/15 chỉ tiêu. Trong đó thực hiện đạt tiêu chí về môi trường đã đem đến diện mạo khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp.

 Khu dân cư ấp Thọ An có 04 tuyến đường với chiều dài 1,92 km đã được nhựa hóa, bê tông hóa đạt 100%. Tuyến đường Ruộng Tre – Thọ An (đoạn trong khu dân cư) được nhựa hóa vào năm 2014, các tuyến đường còn lại được đầu tư vào các năm 2015 - 2023, với chiều rộng mặt đường bê tông khoảng 4m, lề đường và mương thoát nước mỗi bên khoảng 0,8m đảm bảo cho việc lưu thông của các hộ dân trong khu vực. Đến nay tỷ lệ km đường ngõ, xóm được nhựa hóa hoặc bê tông hóa theo cấp kỹ thuật của bộ giao thông vận tải đạt 100%

231128 ádf.jpg

Chi hội phụ nữ ấp Thọ An ra quân chăm sóc cây hoa tuyến đường trước trụ sở ấp

Hệ thống chiếu sáng trong khu dân cư đã được đầu tư bằng đèn Led phủ kín 100%. Nguồn kinh phí của nhà nước đầu tư 100%.

Công tác dọn dẹp vệ sinh cảnh quan môi trường và trồng hoa trong khu dân cư được thực hiện một cách thường xuyên và liên tục vào các ngày thứ bảy vì cộng đồng do UBND xã phát động hàng tháng, huy động các tổ nhân dân, ban ngành đoàn thể ấp và có sự tham gia của toàn bộ các hộ dân trong khu dân cư, qua đó giúp cho cảnh quan môi trường hàng rào, cổng ngõ, trồng hoa, nạo vét hệ thống mương thoát nước nhằm giúp cho cảnh quan môi trường trong khu dân cư đảm bảo Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp. Từ đầu năm đến nay Ban Quản lý ấp Thọ An đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã và các hộ dân sinh sống trong khu dân cư tập trung tham gia dọn dẹp trồng được tổng cộng 850 cây hoa các loại, thường xuyên vận động nhân dân tổ chức chăm sóc dọn cỏ, phát quang hàng rào. Đến nay, tỷ lệ tuyến đường ngõ, xóm đảm bảo sáng, xanh, sạch, đẹp đạt 100%

Hệ thống mương thoát nước có chiều dài 1,55/1,92 km đạt 81% đảm bảo theo quy chuẩn kỹ thuật của Bộ giao thông vận tải, còn lại chiều dài 0,37 km mương thoát nước là mương đất do địa hình các tuyến đường cao, dốc nên thoát nước trên bề mặt đường chảy về các mương thoát nước hiện hữu trong khu dân cư nên trong các năm qua không có tình trạng ngập úng cục bộ tại khu dân cư  Thọ An, ấp Thọ An, xã Bảo Quang.

Để thực hiện đạt tỷ lệ gia đình sử dụng nước sạch theo quy định đạt trên 90% đối với khu dân cư chưa có hệ thống cấp nước tập trung theo Bộ tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu tạm thời của tỉnh. UBND xã đã phối hợp với UBMTTQ xã và các đoàn thể xã và Ban phát triển ấp Thọ An vận động người dân mua máy lọc nước nhỏ lẻ hộ gia đình để sử dụng nước sạch nhằm đảm bảo sức khỏe. Thực hiện tốt chính sách hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số mua máy lọc nước theo chương trình hỗ trợ của tỉnh.

Theo kết quả điều tra nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%. Nhân dân sử dụng nguồn nước từ các giếng khoan, giếng đào sau đó bơm lên bồn chứa, lọc sạch qua máy lọc nước, sau đó sử dụng cho sinh hoạt. Nguồn nước đảm bảo theo hướng dẫn, quy định: nước hợp vệ sinh sử dụng trực tiếp hoặc sau lọc thỏa mãn.

Giếng khoan của nhân dân đã thực hiện cách nhà tiêu, chuồng gia súc, nguồn nước gây ô nhiễm ít nhất là 30m; mặt giếng được làm bằng bê tông hoặc lát gạch, đá và không bị nứt nẻ.

Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch tại khu dân cư Thọ An, ấp Thọ An là 130 hộ/141 hộ sử dụng thiết bị máy lọc nước gia đình đạt 92,19%.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​