Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Quan tâm quảng bá sản phẩm OCOP

Tính đến cuối năm 2023, thành phố Long Khánh hiện có 23 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Trong những năm qua, thành phố luôn quan tâm đến công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng. Trong đó Lễ hội Trái cây Long Khánh được tổ chức thường niên có ý nghĩa rất lớn, góp phần quảng bá sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của thành phố Long Khánh nói riêng, tỉnh Đồng Nai nói chung.

Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2024 vừa khép lại thành công tốt đẹp để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân và du khách. Lễ hội Trái cây diễn ra tại Công viên Bia chiến thắng Long Khánh đã thu hút hơn 20 ngàn lượt người dân và du khách đến tham quan. Tại Lễ hội năm nay ngoài các loại nông sản đặc trưng của TP.Long Khánh như: măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, bưởi, nấm mèo được trưng bày giới thiệu đến du khách, các gian hàng còn có không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của thành phố Long Khánh. Đây là cơ hội thuận lợi để các sản phẩm OCOP của thành phố tiếp cận với người tiêu dùng.

Chủ Cơ sở nước chấm Hoa Sen (phường Suối Tre, thành phố Long Khánh) Lê Cao Thăng cho biết, cơ sở đem đến lễ hội 10 dòng sản phẩm trong đó 8 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Khi sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, người tiêu dùng tin tưởng hơn về chất lượng cũng như độ nhận diện thương hiệu. Cơ sở rất quan tâm, tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Lễ hội Trái cây Long Khánh được cơ sở đăng ký tham gia thường xuyên vì lễ hội thu hút rất đông khách hàng đến tham quan, mua sắm.

19- 1 Du khách tìm hiểu các sản phẩm OCOP tại gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của Cơ sở nước chấm Hoa Sen.jpg
Du khách tìm hiểu các sản phẩm OCOP tại gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của Cơ sở nước chấm Hoa Sen

Ông Lê Cao Thăng chủ cơ nước chấm Hoa Sen, phường Suối Tre, TP.Long Khánh cho biết:Đây là năm thứ 5 Hoa Sen đồng hành cùng Lễ hội trái cây Long Khánh. Quy mô mỗi năm mỗi lớn, như năm nay cũng hơn cả chục nghìn người khách tham quan trong và ngoài tỉnh đến. Đây là cơ hội tốt cho Hoa Sen quảng bá thương hiệu. Đặc biệt chương trình sản phẩm OCOP được xây dựng từ xã lên, cho nên sản phẩm có gắn nhãn  OCOP trở thành điểm cộng đối với khách hàng. Dịp này Cơ sở nước chấm Hoa Sen được tiếp cận khách hàng rất nhiều. Không chỉ tại lễ hội trái cây mà những hội chợ khác nữa Hoa Sen luôn đồng hành để nhiều người biết đến."

Tham gia Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2024, chủ Cơ sở Mật ong Minh Đào, xã Hàng Gòn, thành phố Long Khánh anh Nguyễn Tấn Minh cho biết, rất nhiều du khách đã quan tâm tìm hiểu và ghé mua sản phẩm mật ong của cơ sở về sử dụng cũng như làm quà cho người thân, do đó doanh thu bán hàng của cơ sở tại lễ hội khá tốt và ý nghĩa quan trọng hơn, đây là cơ hội quảng bá rất hiệu quả về nhãn hàng, sản phẩm của cơ sở đến rộng rãi khách hàng trong cả nước. Ông Nguyễn Tấn Minh – Chủ cơ sở mật ong Minh Đào cho biết:Người ta rất quan tâm đến sản phẩm mật ong Minh Đào, rất nhiều người đến hỏi mua vì sản phẩm mình đã được chứng nhận OCOP có chất lượng, giá cả cũng phải chăng. Những người ở xa đến mua sản phẩm rất nhiều vì đây là sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho mọi người."

19-2 Đông đão khách hàng mua sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của cơ sở nấm Phương Linh, phường Xuân An.jpg
Đông đảo khách hàng mua sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của cơ sở nấm Phương Linh, phường Xuân An

Tại Lễ hội trái cây năm nay, 23 sản phẩm OCOP của các phường xã đều được trưng bày tại các gian hàng, qua đó đã góp phần quảng bá sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của thành phố Long Khánh nói riêng, tỉnh Đồng Nai nói chung. Ông Nguyễn Văn Hoàng – Trưởng Phòng Kinh tế thành phố cho biết thêm:Qua quá trình vận động đã được các hộ kinh doanh các sản phẩm rất nhiệt tình tham gia. Các chủ thể của sản phẩm OCOP cũng thấy được hiệu quả khi được công nhận sản phẩm OCOP sẽ mở rộng thị trường tiêu thụ. Lễ hội trái cây cũng là dịp để quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến mọi miền của đất nước."

Cũng theo lãnh đạo Phòng Kinh tế thành phố, vừa qua thành phố đã thẩm định xong 8 sản phẩm OCOP, nâng tổng số lên 31 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm thành phố sẽ có thêm 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​