Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bổ ích từ hoạt động tham quan hướng nghiệp cho học sinh tại cơ sở mật ong Minh Đào TP.Long Khánh

 

Hướng nghiệp lớp 9 là một yếu tố quan trọng trong chương trình giáo dục của trường THCS Hàng Gòn, thành phố Long Khánh. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu của năm học 2023-2024, ban giám hiệu nhà trường đã xác định mục tiêu sẽ định hướng tư vấn nghề nghiệp để nhằm giúp các em học sinh khám phá bản thân, có thời gian lựa chọn đưa ra quyết định vào năm học cuối cấp.

Hoạt động tham quan hướng nghiệp lần này, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khối 9 trường THCS Hàng Gòn đã đến trải nghiệm thực tế tại Khu trại ong Minh Đào, ấp Đồi Rìu, xã Hàng Gòn. Cơ sở mật ong Minh Đào đã xây dựng thành công thương hiệu mật ong hoa chôm chôm Long Khánh. Hiện sản phẩm đã cung cấp rộng rãi trên thị trường và được người tiêu dùng đón nhận.

z5407783576818_20dedd7d1acfb72e752fa26027a0bc1f.jpg​​

Mật ong Minh Đào - sản phẩm đạt OCOP

Thầy Phạm Trọng Đức - Hiệu trưởng trường THCS Hàng Gòn, TP.Long Khánh cho biết: Trên địa bàn xã Hàng Gòn rất nhiều ngành nghề như chăn nuôi, trồng cây nông nghiệp, đặc biệt là cây sầu riêng hay là cơ sở mật ong này. Thông qua các hoạt động đó thì các em có thể áp dụng vào thực tế vào cuộc sống sau này của các em. Thì trong thời gian tới nhà trường tiếp tục tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, hoạt động về nguồn để cho các em thêm những bài học bổ ích hơn.

z5407783697859_71ca6103e1be90de026324ebf0301952.jpg

Học sinh trải nghiệm thu hoạch mật ong

Đến với buổi trải nghiệm, các em học sinh sẽ được tham quan, tìm hiểu về quy trình nuôi ong, quan sát hoạt động của đàn ong, thảo luận với chủ vườn về các phương pháp nuôi ong hiện đại, tìm hiểu cách thức và cơ hội trong ngành. Ngoài ra, còn được thực hành cách thu hoạch mật ong, thử nếm mật ong. Trong quá trình tham gia, các em sẽ ghi chú lại những điều học được và ấn tượng, những chia sẻ từ chủ vườn về việc bắt đầu dự án nuôi ong nhỏ.

Em Trần Nguyễn Thanh Tuyền - Học sinh trường THCS Hàng Gòn, TP.Long Khánh chia sẻ: Em cảm thấy rất vui vì hoạt động này mang lại cho chúng em rất nhiều bài học bổ ích về cách ong thụ phấn tạo mật và cách lấy mật; cách lựa chọn những loại mật ong ngon tốt cho người tiêu dùng. Qua hoạt động này chúng em có nhiều bài học để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân mình và qua hoạt động trải nghiệm này chúng em sẽ có thêm sự lựa chọn trên con đường sau này.

z5407783668623_fbfab4c54fc9610c36bc49206ca799dc.jpg

Học sinh trải nghiệm quy trình tách lấy mật ong

Em Trần Phùng Phương Anh - Học sinh trường THCS Hàng Gòn, TP.Long Khánh chia sẻ thêm: Khi đến đây thì em học được rất nhiều thứ, ví dụ như là cách xoay mật ong, được nếm thử mật ong và cũng như được xem những con ong một cách trực tiếp. Qua hôm nay thì em sẽ biết thêm được là ong sẽ được nuôi như thế nào, ong chúa ra sao và thử nghiệm nhiều điều thú vị khác.

z5407783635476_c6026b769a5dc2dd9b21986bd4e0c11f.jpg

Bà Nguyễn Thị Đào - Chủ cơ sở mật ong Minh Đào xã Hàng Gòn
 tham gia cùng hoạt động hướng nghiệp cho học sinh

Bà Nguyễn Thị Đào - Chủ cơ sở mật ong Minh Đào xã Hàng Gòn, TP.Long Khánh cho biết thêm: Hoạt động hướng nghiệp để giúp cho các em định hình được những cơ hội nghề nghiệp. Cũng mong rằng cái nghề nuôi ong mật của địa phương ngày càng phát triển và tạo điều kiện cho những em nào có đam mê với nghề nuôi ong cũng như là làm nông dân chính hiệu tại địa phương. Sau này nếu các em xác định được nghề nghiệp mà học hành thành tài thì về có thể hỗ trợ cho hợp tác xã ngày càng phát triển hơn .

Trải nghiệm hướng nghiệp thực tế là dịp để học sinh trong toàn trường được hoạt động, vui chơi, giải trí, trải nghiệm và rèn kỹ năng sống, góp phần giáo dục toàn diện. Đồng thời giúp cho các em học sinh khối lớp 9 có đầy đủ thông tin và sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp với sở trường và nguyện vọng của bản thân về nghề nghiệp trong tương lai.



Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​