Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Cô Bùi Thị Dung – Nữ Bí thư kiêm Trưởng khu phố hết lòng vì dân

Trong suốt hơn 9 năm công tác tại ấp Trung Tâm, xã Xuân Lập (nay là khu phố Trung Tâm, phường Xuân Lập) với nhiệm vụ là Bí thư kiêm Trưởng khu phố, cô Bùi Thị Dung sinh năm 1960 luôn tận tâm, nhiệt huyết trong công việc, hết lòng vì nhân dân. Cô đã trở thành tấm gương gần dân, trọng dân, hiểu dân, nhờ vậy mà các nhiệm vụ của khu phố đều được sự ủng hộ nhất trí cao của đảng viên và bà con địa phương.

Nhận xét về cô, nhiều người dân cho biết, đó là nữ Bí thư kiêm Trưởng khu được nhiều người dân mến, dân tin. Trong bất kỳ nhiệm vụ nào, từ công việc ở tổ nhân dân cho đến vị trí Bí thư kiêm Trưởng khu phố, cô là nòng cốt tham gia và vận động nhân dân hưởng ứng tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, nhất là các nội dung liên quan đến an sinh xã hội do địa phương phát động.

230815 Cô Dung.jpg

Cô Bùi Thị Dung tham gia hoạt động tại địa phương

Năm 2014 cô tham gia công tác tại UBND xã Xuân Lập với vai trò là Trưởng ấp. Khi ấy các tuyến đường trên địa bàn khu phố đều chưa có đèn chiếu sáng. Do gia đình cư ngụ tại tuyến đường 11 cô bàn bạc với các thành viên trong tuyến đường 11 nghiên cứu kéo đèn chiếu sáng nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Nói là làm, cô đã ứng tiền của cá nhân mua vật tư, thiết bị về kéo đèn chiếu sáng cho xóm, và đây là tuyến đường đầu tiên trong khu phố lúc bấy giờ có đèn chiếu sáng. Thấy được hiệu quả của việc có đèn đường, người dân trong xóm rất đồng tình ủng hộ. Qua thời gian sử dụng thiết bị xuống cấp, cô vận động nâng cấp lên thành hệ thống đèn Led, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và luyện tập thể dục của người dân trong xóm. Có những đêm đã khuya, người dân trong xóm báo có đèn không sáng, mặc dù đây không phải là nhiệm vụ của cô, nhưng cô vẫn liên hệ thợ điện đến để khắc phục sự cố nhằm kịp thời đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Còn nhớ trong đợt dịch covid 19 bùng phát, cô không ngại vất vả ngày đêm để giúp đỡ các hộ dân có người bị cách ly và các gia đình gặp khó khăn; đi vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các cơ sở tôn giáo để vận động quà, tiền mặt, rau củ các loại để hỗ trợ các khu vực có công nhân ở trọ, những hộ bị cách ly hay những gia đình có trẻ em, người già. Những hộp sữa, bó rau được cô tận tay đến trao cho các hộ. Cô còn hướng dẫn nhiệt tình cho những công nhân lao động thất nghiêp làm hồ sơ để được nhà nước hỗ trợ kịp thời. Chỉ tính riêng trong đợt dịch covid 19 bùng phát, cô đã vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn hơn 400 phần quà gồm gạo, rau, trứng, mì gói…và tiền mặt để trao cho các hộ dân trong khu phố.

Cô chia sẻ: “Làm việc gì cũng cần phải công khai, minh bạch và tuyên truyền cho nhân dân thấy rõ lợi ích khi tham gia. Người dân nhận thấy việc làm này mang lại lợi ích thiết thực, giữ gìn an ninh trật tự cho bà con. Khi mọi người đều đồng thuận thì việc vận động kinh phí của các hộ dân trở nên dễ dàng hơn".

Em Nguyễn Văn Dũng – Công nhân ở trọ tại khu phố Trung Tâm cho biết: Em ở Bình Phước lên đây ở trọ để đi làm công nhân bên KCN Suối Tre cũng hơn 2 năm rồi. Năm nào cô Dung cũng đến để cho tụi em những phần quà tết, cô cũng quan tâm hỏi han về công việc của tụi em. Trong đợt dịch Covid 19 bùng phát, tụi em phải ở nhà, không có việc làm, thu nhập thì lại thấp, cô Dung cũng đã hỗ trợ cho tụi em gạo, dầu ăn, rau…nói chung là nhiều lắm. Em thấy cô Dung rất quan tâm đến các công nhân ở trọ như tụi em".

e40fd99a42e190bfc9f0.jpg

Cô Bùi Thị Dung (Thứ 3 từ trái sang) nhận giấy khen của Hội khuyến học thành phố


Nhận xét về quá trình công tác tại địa phương, ông Nguyễn Ngọc Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Xuân Lập cho biết thêm:Đối với cán bộ cơ sở, đ/c Bùi Thị Dung, Bí thư kiêm Trưởng khu phố Trung Tâm, với hơn 10 năm công tác vừa qua thì đồng chí luôn tận tâm, nhiệt tình trong công tác; được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND khóa VI, HĐND phường Xuân Lập. Trong công tác thì đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ với các vai trò như Bí thư kiêm Trưởng khu phố cũng như PCT của Hội Khuyến học, rồi thành viên Hội NCT phường…được Đảng ủy, UBND phường đánh giá cao về năng lực, được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm".

Không chỉ lo việc chung, cô Dung thường xuyên thăm hỏi các gia đình khó khăn, học sinh nghèo hiếu học. Nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo, cô Dung đã vận động các Mạnh thường quân trên địa bàn đóng góp để giúp đỡ họ và chăm lo cho các em học sinh nghèo hiếu học. Vào những dịp Lễ, Tết, cô nhiệt tình chăm lo từng phần quà, từng đòn bánh tét gửi đến các khu nhà trọ, gia đình nghèo nhằm giúp họ ấm lòng hơn trong những ngày cuối năm. Thấy được việc làm có ý nghĩa của cô, nhiều Mạnh thường quân đã nhiệt tình đóng góp, vì vậy mà năm nào khu phố Trung Tâm cũng có hàng trăm phần quà trao tặng cho bà con nghèo, tập vở, áo trắng tặng cho các em thiếu nhi.

Chính vì sự tận tâm, hết lòng vì bà con nhân dân đã giúp cô góp phần làm nên thành quả chung, các phong trào chung tay xây dựng khu phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, nghĩa tình đều được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Đến nay Khu phố Trung Tâm đã 09 năm liền giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa.

Với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của mình, những kết quả việc làm của cô trong thời gian qua, năm 2022 cô được UBND phường Xuân Lập công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô rất vui và khiêm tốn chia sẻ: “Những thành quả đạt được không phải là thành tích của cá nhân cô, một mình thì không thể làm được, đó là thành tích của cả một tập thể, và quan trọng hơn cả là sự đồng thuận của nhân dân trong khu phố. Hễ việc gì có lợi cho nhân dân, cho xã hội thì làm, đã làm thì phải làm hết sức trách nhiệm, làm bằng cả tâm huyết của mình".



Anh Sang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​