Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Gương sáng trong đồng bào Công giáo

​Những năm qua, đồng bào công giáo trên địa bàn TP.Long Khánh luôn gắn bó đồng hành cùng nhân dân địa phương thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư. Ông Lã Thanh Sơn, Trưởng ban hành giáo, Giáo xứ Bảo Quang, đã vận động bà con giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, bảo vệ môi trường sống, giữ gìn an ninh trật tự và chấp hành các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước.

Trong những năm qua, ông Sơn đã tham gia cùng với Ủy ban MTTQ xã Bảo Quang thành lập mô hình Cộng đoàn giáo xứ Bảo Quang, nhân dân tổ 4, ấp 18 Gia Đình và tổ 6, ấp Ruộng Tre tham gia bảo vệ môi trường gắn với xây dựng tuyến đường kiểu mẫu. Từ đó đến nay, ông đã cùng giáo xứ Bảo Quang thường xuyên tuyên truyền vận động giáo dân và nhân dân thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường ngay tại gia đình và cộng đồng dân cư, bảo đảm môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp.

Ngoài ra, ông còn làm Phó trưởng ban mô hình các tôn giáo đồng hành cùng khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn từ năm 2019 đến nay. Bản thân ông cũng như giáo xứ Bảo Quang đã nhiều lần đóng góp vào quỹ để trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và hỗ trợ cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vào mỗi đầu năm học mới.

Em Nguyễn Thị Kim Hoa, sinh viên trường Ngoại ngữ tin học TP.HCM ở ấp Ruộng Tre - xã Bảo Quang nói lên cảm nghĩ của mình: “Cảm xúc của em rất là vui khi được nhận phần học bổng này, em cảm ơn các mạnh thường quân và mô hình xã Bảo Quang để em tiếp tục con đường học tập của mình. Số tiền này em mua đồ dùng học tập để phục vụ cho việc học năm mới, để đỡ đần một phần nào cho gia đình".

 

 Ông Lã Thanh Sơn - Trưởng ban hành giáo, Giáo xứ Bảo Quang
trao biểu trưng bảo hiểm y tế cho học sinh

Ông Sơn đã vận động giáo dân và nhân dân xây dựng điểm tuyến đường kiểu mẫu liên tổ 4, ấp 18 Gia Đình và tổ 6, ấp Ruộng Tre chiều dài 700m và lắp đặt trụ cờ Tổ quốc ngay trước nhà mỗi thành viên trong tổ với tổng kinh phí trên 15 triệu đồng, do nhân dân và giáo dân đóng góp.

Ông Lã Thanh Sơn - Trưởng Ban hành giáo, Giáo xứ Bảo Quang chia sẻ: “Được UBMTTQ xã Bảo Quang đã vận động các tôn giáo cùng đồng hành với chính quyền địa phương. Hàng năm vào các dịp lễ tết, chúng tôi đi vận động mạnh thường quân, để thăm hỏi các gia đình khó khăn trên địa bàn xã người có đạo cũng như không có đạo. Thời gian vừa qua chúng tô​i rất phấn khởi khi tham gia mô hình này".

230912 ​

Trong đợt dịch bệnh Covid-19, ông đã đi “gõ cửa" các mạnh thường quân hỗ trợ quà để giúp đỡ cho người dân khó khăn. Ông đã tổ chức được 5 đợt trao quà (mỗi đợt 250 phần quà, và mỗi phần có trị giá 300 ngàn đồng) với tổng số tiền 375 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn tham gia công tác nhân đạo, từ thiện và đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo trên 10 triệu đồng; tổ chức tặng trên 400 phần quà cho gia đình chính sách và bà con nghèo trên địa bàn vào các dịp lễ, Tết với tổng trị giá hơn 120 triệu đồng.

Ông Lã Thanh Sơn - Trưởng Ban hành giáo, Giáo xứ Bảo Quang cho biết: “Với tư cách là thành viên của mô hình các tôn giáo đồng hành với quỹ khuyến học, khuyến tài. Người ta nói “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao", thì tất cả các tôn giáo, đoàn thể cùng chung sức thì sẽ đạt được hiệu quả cao. Hôm nay chúng tôi đã làm được điều đó, tuy số tiền không lớn nhưng đã tiếp sức cho các em có ý chí, nghị lực để sau này trở thành người có ích cho xã hội".

Picture

Ông Lã Thanh Sơn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương
 trong việc thực hiện tốt Nông thôn mới và Đô thị văn minh

Bà Lương Thị Bảo Thùy - Chủ tịch UBMTTQVN xã Bảo Quang cho biết thêm: “Tuyên truyền đồng bào giáo dân thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, sống “Tốt đời đẹp đạo", tích cực tham gia vào 2 mô hình do xã phát động. Thực hiện công tác bảo vệ môi trường, đường làng ngõ xóm sáng-xanh-sạch-đẹp. Nhiều năm qua, giáo xứ đã ủng hộ kinh phí để hỗ trợ những phần học bổng, xe đạp cũng như hộ trợ cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp vào đầu năm học mới. Với sự đóng góp của ông Lã Thanh Sơn thì đã đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện tốt Nông thôn mới và Đô thị văn minh".

Trong nhiều năm qua, tập thể Giáo xứ Bảo Quang và cá nhân ông Sơn đã được UBND Tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen điển hình tiên tiến trong đồng bào Công giáo giai đoạn 2015-2020 và bản thân ông Sơn được UBND thành phố và xã Bảo Quang tặng nhiều giấy khen trong các phong trào.

                                                                                                

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​