Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Cô Nguyễn Ngọc Cảnh Trân - Người giáo viên về hưu vượt khó - sống tốt

Trong thời gian qua, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minhđã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, tạo nên một không khí thi đua sôi nổi đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn phường Xuân Lập với những giá trị nhân văn và tinh thần to lớn, học theo tấm gương của Bác, vươn lên vượt khó trong lao động cũng như trong cuộc sống. Trong đó có cô Nguyễn Ngọc Cảnh Trân - cựu giáo viên Trường Tiểu học Xuân Lập, với tinh thần vượt khó, sống tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

240829 dation1.jpg
Cô Trân và các hoạt động xã hội

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu năm 1990, cô Nguyễn Ngọc Cảnh Trân làm giáo viên Trường Tiểu học Xuân Lập. Trong những năm đầu làm giáo viên, cô ở Suối Tre, đi xe đạp qua Xuân Lập để dạy, lúc bấy giờ đưỡng xã chưa được thuận lợi như hiện nay, thế nhưng cô chưa một lần đến lớp muộn. Đến năm 1995 cô lấy chồng, ở nhà chồng tại Xuân Lập, sinh đôi hai đứa con gái xinh xắn. Khi hai đứa con gái lên sáu tuổi, bác sĩ khám và cho biết con gái lớn của cô bị bệnh Tâm thần phân liệt. Bao nhiêu tiền dành dụm đổ vào để chạy chữa cho con, nhưng vô vọng, bệnh tâm thần mỗi ngày một nặng. Sự đau khổ không dừng lại ở đó, năm 2002 chồng của cô đột ngột qua đời do bị tai nạn, để lại cô một mình nuôi 2 con nhỏ. Từ đó, một mình nuôi hai con nhỏ với đồng lương giáo viên ít ỏi thời bấy giờ đã khó khăn rồi, đằng này con bị bệnh tâm thần, khó khăn chồng chất khó khăn.

Sau này, khi các con lớn lên, con gái út lập gia đình, một mình cô vừa lo việc trường, việc nhà, chăm sóc đứa con gái bị bệnh ngày càng nặng không biết tự chăm sóc mình, nên mọi thứ đều một tay cô từ việc ăn uống đến vệ sinh cá nhân. Cô dành cho con gái với tất cả tình thương của người mẹ. Vất vả gánh vác gia đình, khó khăn chồng chất, cô phải kiếm nhiều việc làm thêm để trang trải. Nhất là từ khi nghỉ hưu, tiền lương giảm, cô Trân làm mọi công việc từ phụ bán quán cơm, hợp đồng làm lao công... không hề nề hà để có tiền trang trãi cho cuộc sống gia đình. Tuy cuộc đời cô không được may mắn nhưng không vì thế mà cô phó mặc cho số phận, luôn cố gắng vươn lên để sống tốt. Trong suốt thời gian là giáo viên Trường Tiểu học Xuân Lập, cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được BGH nhà trường đánh giá cao; mỗi khi đồng nghiệp cần cô giúp gì thì cô sẵn sàng giúp nên tập thể nhà trường, ai cũng yêu quý. Trong suốt quá trình công tác, năm nào cô cũng được công nhận là phụ nữ Hai giỏi “Giỏi việc nước, đảm việc nhà", danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường, Lao động tiên tiến và nhièu giấy khen khác.

Cô Trân được UBND phường khen thưởng (thứ 2 từ bên phải qua).jpg

Cô Trân được UBND phường khen thưởng (thứ 2 từ bên phải qua)

Cô rất xứng đáng với danh hiệu “Phụ nữ hai giỏi". Bởi lẽ, trong công việc cô Nguyễn Ngọc Cảnh Trân không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà trong cuộc sống đời thường, cô luôn là một người mẹ đảm đang, trách nhiệm, là một người có uy tín với mọi người xung quanh, với hàng xóm láng giềng, được mọi người yêu mến. Ngoài việc giành thời gian để làm việc kiếm tiền trang trải cuộc sống, cô còn tham gia các hoạt động do địa phương phát động, hay giúp đỡ mọi người, làm từ thiện bằng khả năng của mình. Cô luôn thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện lối sống văn hóa lành mạnh, đấu tranh chống lại những tư tưởng sai trái, lệch lạc. Nhớ lại năm 2021, khi dịch Covid - 19 bùng phát, cô đã tham gia vào tổ Covid cộng đồng của phường, hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Cô còn đảm nhiệm thêm chức danh Tổ trưởng tổ dân phố, phụ việc cho địa phương từ năm 2022. Những công việc địa phương giao, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND phường khen thưởng nhiều giấy khen.

Nhận xét về cô Trân, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền - Chủ tịch Hội phụ nữ phường Xuân Lập cho biết thêm: Cô Trân là một tấm gương sáng “Vượt khó, sống tốt" trên địa bàn phường. Có thể nói, cô là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù trong lao động, biết vượt lên số phận. Cô luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào và hoạt động của Hội phụ nữ, được mọi người trong tổ cũng như trong Chi hội quý mến, tin yêu, là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào phụ nữ để nhiều chị em học tập, làm theo".

Tấm gương nghị lực vượt khó, vươn lên sống tốt của cô Trân đáng để cho chúng ta học tập, noi theo.


Anh Sang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​