Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Xe lưu động Thư viện sách về làng Chơ ro

 

Nghỉ hè, những đứa trẻ nông thôn nhận được món quà đặc biệt: một thư viện di động với những cuốn sách hấp dẫn và bổ ích...

Nhà văn hóa dân tộc Chơ-ro ở phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh, hôm nay rất nhiều trẻ em tập trung về đây. Đám trẻ đang chờ một chuyến xe đặc biệt. Đó là một xe thư viện sách lưu động. 

Ở nông thôn, cách xa trung tâm thành phố, kinh tế còn nhiều khó khăn, nên có nhiều sách đến tận nơi như thế này vẫn là điều ít thấy. Nhìn những đứa trẻ cầm cuốn sách trên tay với niềm phấn khởi, háo hức và đọc một cách ngấu nghiến.

Em Thổ Thị Mỹ Trân, Làng dân tộc Chơ-ro, phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh phấn khởi nói: “Tụi con rất là vui khi có một xe lưu động sách tới làng của chúng con. Con rất thích đọc những truyện tranh như Doraemon, chuyện cổ tích".

240823 CAC EM HAO HUC CHO XE LUU DONG.jpg

Các em háo hức chờ xe lưu động

Em Thị Ngọc Hương, Làng dân tộc Chơ-ro, phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh vui mừng cho biết: Hôm nay có xe sách vào làng của em, em rất là vui, em rất thích đọc sách, đọc truyện cổ tích. Em mong xe sách sẽ vào nhiều lần hơn nữa để em có thể đọc nhiều hơn, hiểu biết nhiều hơn".

Trẻ em thì dĩ nhiên thích nhất là truyện tranh. Ngoài ra là hàng trăm đầu sách, chủ yếu là sách thiếu nhi, có cả sách văn học, lịch sử, địa lý... được các cô chú, anh chị ở Thư viện thành phố mang tới phục vụ các em. Nhìn đám trẻ say mê đọc, người lớn không khỏi vui mừng.

Ông Mai Văn Lượng, Già làng Chơ-ro, phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh nói lên cảm nghĩ của mình: “Xe sách lưu động của thành phố về lần đầu tiên, thấy con cháu đọc sách đông lắm và rất phấn khởi. Mong xe sách về thường xuyên hơn. Mong sao trong làng có một phòng đọc sách để con cháu đến đọc thường xuyên, hiểu biết hơn".

240823 CAC EM CHON LUA SACH DE DOC.jpg 

Các em lựa chọn sách tại xe lưu động

Chương trình Xe sách lưu động của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh được thực hiện từ tháng 7-2024 đến nay, bước đầu hoạt động khá hiệu quả. Trước đây, những chuyến phục vụ sách lưu động được Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa TT&TT thực hiện thường xuyên nhưng chủ yếu cán bộ thư viện vận chuyển sách bằng xe máy đến các điểm trường học, Trung tâm VHTT-HTCĐ phường xã, các nơi vùng xa nên có nhiều khó khăn, bất tiện.

240823 CAC EM DOC SACH TAI NHA VAN HOA DAN TOC.jpg

Các em say sưa đọc sách  

Nay với việc xã hội hóa các hoạt động văn hóa, được sự hỗ trợ của Mạnh thường quân có thêm một xe ô tô chở sách, hình thức đẹp, bắt mắt, di chuyển thuận tiện, nên thư viện lưu động trở nên gần gũi hơn, hấp dẫn hơn, thu hút bạn đọc hơn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Uyên, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao thành phố Long Khánh: “Có được chiếc xe lưu động này, hiệu quả phục vụ khá cao. Có thể đi được nhiều nơi và khá thuận tiện khi đưa sách về các nơi vùng sâu vùng xa. Mong rằng những lần tới, khi chúng tôi đến phục vụ sẽ đón nhận được tình cảm của các bé, thu hút được các bé đến đọc sách và tham gia các hoạt động do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố tổ chức.

Sự hào hứng của những đứa trẻ nông thôn cho thấy, sách vẫn là một món quà quý. Và sắp tới, xe sách lưu động của thư viện thành phố Long Khánh sẽ tiếp tục lăn bánh, đến với trường học, đến với khu dân cư vùng sâu, vùng xa, mang theo những món quà của tri thức... 

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​