Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Những điểm nhấn của Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2024

Lễ hội trái cây thành phố Long Khánh năm 2024 được tổ chức từ ngày 12-16/6/2024 tại công viên Bia chiến thắng thành phố Long Khánh. Sau 5 ngày tổ chức sự kiện đến nay Lễ hội đã khép lại và mang nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Long Khánh và du khách thập phương.

Lễ hội trái cây thành phố Long Khánh năm 2024 chính là dịp để quảng bá du lịch và sản phẩm trái cây Long Khánh đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Một trong những điểm nhấn của lễ hội năm nay là tuần lễ tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP với 60 gian hàng được trưng bày và bán xuyên suốt lễ hội. Tất cả các sản phẩm trái cây và mặt hàng nông sản đặc sắc của thành phố Long Khánh như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, mít, v.v…đều được bán bán tại lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024. Bên cạnh đó là hơn 20 sản phẩm OCOP của thành phố cũng đã tham gia trưng bày để giới thiệu, bán cho khách hàng. Bà Võ Thị Út - Du khách tại lễ hội trái cây Long Khánh chia sẻ:Lễ hội trái cây rất là vui, tất cả mặt hàng bán rất là tươi, mới hái ra rất là đẹp mắt. Đến đây tham quan tôi cũng mua các loại trái cây nhãn, sầu riêng về cho gia đình."

2410617 PS NHUNG DIEM NHAN LE HOI TRAI CAY 2024 1.jpg
Đại biểu lãnh đạo tham quan các gian hàng tại Lễ hội trái cây Long Khánh

Mang đến Lễ hội trưng bày, giới thiệu và bán và sản phấm OCOP từ nấm đông trùng hạ thảo, bà Trần Thị Thu Thương – chủ cơ sở nấm Phương Linh – phường Xuân An – TPLK cho biết: “Năm nay tôi có tham gia hoạt động giới thiệu sản phẩm OCOP trong Lễ hội trái cây. Sản phẩm của tôi là nấm đông trùng hạ thảo được trưng bày, giới thiệu và bán tại lễ hội. Hi vọng sau lễ hội trái cây được nhiều người biết đến sản phẩm của mình nhiều hơn."

Tại các gian hàng trưng bày và bán các loại nông sản đều thu hút rất đông các khách hàng trong các tỉnh thành trong cả nước đến tham quan mua sắm, nhờ đó doanh thu của các gian hàng khá tốt. Và quan trọng hơn đây là cơ hội quảng bá nhãn hàng và sản phẩm của cơ sở đến rộng rãi khách hàng trong cả nước.

Ông Hoàng Đức Liêm - Chủ tịch Hội nông dân xã Bình Lộc – TPLK cho biết:Lễ hội trái cây này được tổ chức đã giúp người nông dân quảng bá các nông sản ở địa phương và tiêu thụ sản phẩm thuận lợi hơn, được giá hơn và được nhiều người biết tới."

2410617 PS NHUNG DIEM NHAN LE HOI TRAI CAY 2024 3.jpg
Hoạt động bán hàng livestream tại lễ hội

Một trong những hoạt động tạo hiệu ứng tốt và mở thêm kênh bán hàng cho nông dân đó là bán hàng trực tuyến qua mạng bằng hình thức live stream. Từ việc livestream bán hàng thương mại điện tử, sẽ tạo nên một đòn bẩy mở rộng thị trường không chỉ cho sản phẩm nông sản, trái cây mà còn đối với việc làm kinh doanh phát triển du lịch cũng thuận lợi hơn..

Chị Huỳnh Thị Hoài Dung – Thành viên HTX nông nghiệp TMDV xã Hàng Gòn cho biết:Theo tôi việc livestream bán hàng cũng đã hỗ trợ khá là tốt, việc này tôi thấy nó mở ra kinh doanh khả quan. Đơn vị tôi chủ yếu là kinh doanh dịch vụ du lịch, nó mở ra hướng đi mới giúp ích cho việc kinh doanh du lịch tốt hơn."

Chị Nguyễn Đan Hạ - Bí thư Đoàn phường Xuân Lập chia sẻ: “Tại lễ hội trái cây thành phố Long Khánh thì các sản phẩm nông sản và trái cây của thành phố Long Khánh được nhiều người biết đến hơn trên mọi nền tảng mạng xã hội. Lễ hội trái cây này cũng thu hút được nhiều du khách tất cả các vùng miền tới tham quan. Từ đó khả năng bán hàng cũng cao hơn, doanh thu tốt hơn."

Mặc dù lễ hội trái cây Long Khánh đã trải qua nhiều năm tổ chức nhưng đây là năm đầu tiên có hoạt động live stream bán hàng. Điều này không chỉ giúp tăng thêm đa dạng các hoạt động của lễ hội mà còn mở thêm kênh tiêu thụ sản phẩm cho người dân địa phương.

Ông Tăng Quốc Lập, Phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh, cho biết: “Giới thiệu phương thức bán hàng mới qua hình thức livetream, rất nhiều khách hàng ở nhiều nơi đã theo dõi chương trình và đặt hàng mua nông sản của Long Khánh. Đặc biệt họ đã tiếp nhận thông tin và lên lịch tham quan mùa lễ hội trái cây Long Khánh."

Đặc biệt trong chương trình lễ hội trái cây năm nay, Hiệp hội Du lịch vùng Đông Nam Bộ tổ chức giao lưu quảng diễn ẩm thực vùng Đông nam Bộ với chủ đề “Vị ngọt miền Đông". Hội thi Quảng diễn ẩm thực với sự tham gia của 20 đội thi, với 50 đầu bếp chuyên nghiệp đến từ các đơn vị doanh nghiệp, nhà hàng trên các tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ.

Anh Nguyễn Gia Kiệt, Hội đầu bếp tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Có rất nhiều hội đầu bếp ở các tỉnh thành về để thi và nấu trình diễn nhiều món độc đáo và độc lạ từ trái cây, qua đó mình ssẽ tiếp thu được nhiều kiến thức hơn và những công thức để nấu các món ngon và độc lạ của các đầu bếp các tình thành".

2410617 PS NHUNG DIEM NHAN LE HOI TRAI CAY 2024 2.jpg
Hội nghị tọa đàm phát triển mô hình liên kết du lịch

Ngoài ra tại lễ hội cũng tổ chức tọa đàm liên kết, hợp tác phát triển mô hình du lịch nông thôn, văn hóa tín ngưỡng huyện Xuân Lộc và thành phố Long Khánh. … Theo các đại biểu Hiệp hội Du lịch Vùng Đông nam Bộ, lễ hội trái cây Long Khánh năm nay, đã được tổ chức tốt chu đáo, đa dạng phong phú nhiều sản phẩm và trái cây ngon, chất lượng… Đồng thời sự kiện này, cũng là dịp để kết nối, đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong nước và nước ngoài; thu hút du khách và góp phần phát triển ngành du lịch thành phố thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cùng với không khí sôi nổi với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, ẩm thực, giao lưu, vui chơi giải trí tại khu vực tổ chức lễ, ghi nhận tại các điểm du lịch vườn trên địa bàn TP.Long Khánh hàng ngàn khách du lịch khắp các tỉnh thành trong cả nước đã đến trải nghiệm, thưởng thức hương vị ngọt ngào của các loại đặc sản trái cây Long Khánh, tự tay hái trái trên cành, hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, sự thân thiện mến khách của người dân Long Khánh đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, thu hút du khách quay trở lại với Long Khánh vào những lần sau.

Bà Nguyễn Thị Thuê – du khách trải nghiệm du lịch vườn tại TP.Long Khánh cho biết:Tôi ở TP.HCM ghé về đây tham quan, tôi thấy vườn chôm chôm, măng cụt rất là ngon, thiên nhiên thoáng mát, phong cảnh rất đẹp."


Ông Tăng Quốc Lập, Phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh,
Trưởng ban tổ chức lễ hội phát biểu bế mạc lễ hội

Lễ hội trái cây Long Khánh đã chính thức khép lại với nhiều hoạt động ấn tượng. Thông qua lễ hội đã giúp quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây và dịch vụ du lịch của thành phố Long Khánh, tạo điều kiện kết nối mô hình du lịch sinh thái vườn đến với du khách trong và ngoài tỉnh; thu hút khách tham quan, mở rộng thêm kênh tiêu thụ nông sản, đặc sản của địa phương, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Long Khánh nghĩa tình, thu hút các nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu và tham gia cùng góp sức xây dựng, phát triển thành phố Long Khánh “Xanh, an toàn, hiện đại và văn minh", từng bước trở thành thành phố đáng sống.​

Hương Lan – Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​