Thực hiện Công văn số 5236-CV/TU ngày 12/6/2024 của Thành ủy về việc triển khai thực hiện Công văn số 1572-CV/TU ngày 30/5/2024 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về triển khai thực hiện mô hình “Buổi sáng với Nhân dân" của chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;
Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, xã triển khai thực hiện Công văn của Ban Dân vận Tỉnh ủy và Công văn của Thành ủy về việc triển khai thực hiện mô hình “Buổi sáng với Nhân dân", trực tiếp thực hiện việc tiếp công dân tại trụ sở làm việc hàng ngày từ 07 giờ 00 phút đến 08 giờ 00 phút hoặc theo khung giờ phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, phường, xã. Quy trình tiếp công dân mô hình “Buổi sáng với Nhân dân" thực hiện theo các quy định hiện hành về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.
Xây dựng kế hoạch, chương trình, phân công cụ thể lãnh đạo, các bộ phận liên quan việc tiếp công dân tại cơ quan, đơn vị, UBND phường, xã; đồng thời thông tin, tuyên truyền rộng rãi kế hoạch, chương trình, lịch tiếp công dân trên các phương tiện thông tin đại chúng, các Trang Thông tin điện tử thành phố, các cơ quan, phường, xã và trên các nền tảng mạng xã hội để nhân dân biết.
Công văn 1986/UBND-NC ngày 26/6/2024 của UBND TP Long Khánh
Triển khai thực hiện mô hình “Buổi sáng với Nhân dân".pdf
Việc tiếp công dân phải bảo đảm công khai, dân chủ, kịp thời; thủ tục đơn giản, thuận tiện; giữ bí mật và bảo đảm an toàn cho công dân theo quy định của pháp luật; bảo đảm khách quan, bình đẳng, không phân biệt đối xử trong khi tiếp công dân. Tôn trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.
Việc thực hiện mô hình “Buổi sáng với Nhân dân" gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt chế độ “Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân"; thực hiện phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân", “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin".
Định kỳ hàng tháng, 6 tháng và cả năm báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất (nếu có) và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới gửi về UBND thành phố (thông qua Thanh tra thành phố) theo quy định.