Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hỗ trợ kịp thời cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học mới 2023-2024

Những năm qua, chương trình cho vay vốn ưu đãi học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (HSSV) của phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Long Khánh đã trở thành người bạn đồng hành, hỗ trợ rất nhiều cho các HSSV có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tốt hơn để theo học đại học, cao đẳng, trung cấp và học nghề. Chính nhờ sự hỗ trợ kịp thời, nguồn vốn vay của chương trình này đã giúp chia sẻ phần nào nỗi lo về chi phí trong sinh hoạt, học tập cho nhiều HSSV trong thành phố tiếp sức cho các em vững bước theo đuổi ước mơ học tập, tạo dựng tương lai.

230919 Hỗ trợ kịp thời cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học mới 2023.jpg
Ngân hàng CSXH TP giải ngân cho các hộ khó khăn trên địa bàn xã Bảo Quang

Ông Ngô Thanh Hưng cư ngụ ấp 18 Gia Đình, xã Bảo Quang, là hộ thuộc diện khó khăn của xã. Trao đổi với chúng tôi ông cho biết “Gia đình có 5 người con, kinh tế gặp nhiều khó khăn. Cũng nhờ chương trình cho vay tín dụng ưu đãi đối với HSSV từ nguồn hỗ trợ đó mà gia đình có tiền lo người con út hiện đang học đại học tại TPHCM".  

Ông Ngô Thanh Hưng, Tổ 14, ấp 18 Gia Đình, xã Bảo Quang chia sẻ: “Gia đình tôi đông con, kinh tế rất khó khăn, nhờ chính quyền địa phương và NHCS hỗ trợ cho tôi được số vốn để đóng tiền học phí cho con tôi ăn học đến nơi đến chốn. Mong rằng NHCS cũng sẽ hỗ trợ cho các gia đình khó khăn như tôi để cho con em an tâm học hành, trở thành người có ích cho xã hội".

Tương tự gia đình ông Nguyễn Út, Tổ 3, ấp 18 Gia Đình, xã Bảo Quang cũng là hộ khó khăn của xã, gia đình có 3 người con 2 người con lớn của ông đều học đại học, năm thứ nhất và năm thứ ba, người con út đang học cấp hai. Cũng nhờ NHCS cho vay được 40 triệu đồng để đóng học phí trong năm học này.

230919 Hỗ trợ kịp thời cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học mới 2023 2.jpg
Ông Nguyễn Út đang làm thủ tục hồ sơ vay vốn chính sách

Ông Nguyễn Út, Tổ 3, ấp 18 gia đình, xã Bảo Quang nói lên cảm nghĩ của mình: “Hai vợ chồng nhờ vốn của NHCS hỗ trợ cho con tôi ăn học đến nơi, đến chốn. Tôi cảm ơn chính sách nhà nước, nhờ đồng vốn đó đã giúp cho gia đình tôi vượt qua những khó khăn để con cái ăn học đàng hoàng".

Chương trình cho vay tín dụng ưu đãi đối với HSSV đã thực sự mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc về kinh tế, chính trị và xã hội. Nhờ nguồn vốn vay được triển khai kịp thời mà nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được chia sẻ, giảm bớt gánh nặng vào mỗi đầu năm học mới. Thông qua đó, khuyến khích phong trào hiếu học, lập nghiệp cho giới trẻ và có cơ hội tạo việc làm ổn định trong tương lai.

Ông Vy Kim Cường, Tổ trưởng tổ vay vốn ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang cho biết: “Nhờ đồng vốn đó cho HSSV vay tạo điều kiện cho các em đến trường. Tuy số tiền 20-30 triệu không lớn nhưng đối với người dân lao động để có được số tiền như vậy rất là khó khăn. Mong rằng ngân hàng cùng đồng hành với xã Bảo Quang để hỗ trợ cho con em học đến nơi đến chốn".

Theo báo cáo từ Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Long Khánh 09 tháng đầu năm 2023, Ngân hàng đã thực hiện cho vay 10 chương trình tín dụng chính sách với số tiền trên 126 tỷ đồng. Qua đó, giúp cho hơn 2.900 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn tạo việc làm, giúp họ có thêm nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế.

Bà Vy Thị Hải Thuận, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố Long Khánh cho biết thêm: “Ngân hàng CSXH thành phố hôm nay giải ngân 2 chương trình có 95 hộ vay với số tiền hơn 3 tỷ 300 triệu đồng. Trong đó HSSV là 40 hộ với số tiền 1,2 tỷ đồng, số tiền còn lại là giải quyết việc làm. Đối với NHCSXH Long Khánh không để bất kỳ một hộ HSSV khó khăn nào không được vay vốn của NHCSXH. Mục đích là xóa nghèo bền vững, cho nên sắp tới đây NHCSXH Long Khánh cho vay với những hộ có nhu cầu cần thiết, trang trải chi phí học tập cho HSSV, không để HSSV nào phải bỏ học".

Để tạo điều kiện, hỗ trợ cho các HSSV có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Long Khánh luôn quan tâm phối hợp tốt với các Hội, đoàn thể, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn ở các xã, phường kịp thời hướng dẫn thủ tục vay vốn cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn dùng làm chi phí cho HSSV vào mỗi đầu năm học mới.

Minh Anh

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​