Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Kết quả vận động giúp đỡ người nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Long Khánh

​Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và Phong trào “Vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau" theo tinh thần Nghị quyết liên tịch của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hình thức để vận động các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp tham gia ủng hộ, giúp đỡ người nghèo với những việc làm thiết thực như: ủng hộ phát triển Quỹ “Vì người nghèo"; hỗ trợ trực tiếp các chương trình an sinh xã hội, giúp người nghèo vươn lên, thoát nghèo bền vững. Kết quả, tổng các hình thức vận động ủng hộ trong năm được gần 15 tỷ, trong đó, Quỹ “Vì người nghèo" các cấp vận động được trên 3tỷ 200 triệu đồng, đã xây dựng 22 căn nhà tình thương với tổng trị giá hơn 1,6 tỷ; sửa chữa 06 căn nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 130 triệu  đồng và triển khai mở rộng các hoạt động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ khó khăn đột xuất, hỗ trợ vốn để người nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững với tổng số tiền gần 1,2 tỷ; triển khai mở rộng các hoạt động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ khó khăn đột xuất và các chương trình an sinh xã hội thực hiện trực tiếp tại cộng đồng với tổng trị giá trên 10 tỷ 550 triệu đồng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố có văn bản đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường phối hợp với các tổ chức thành viên và Hội CTĐ cùng cấp vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thành phố đóng góp ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục hậu quả do thảm họa động đất. Kết quả đã vận động được số tiền hơn 163 triệu đồng.

231102 Kết quả vận động giúp đỡ người nghèo, an sinh xã hội thành phố.jpg
Phối hợp UBND phường Bảo​ Vinh trao quà cho hộ khó khăn

Song song đó, Mặt trận xã, phường thành lập mô hình “Tôn giáo tiếp sức cho học sinh đến trường" phường Bảo Vinh với 18 thành viên và mô hình “Mỗi cơ sở Tôn giáo gắn với địa chỉ chăm sóc" phường Xuân An có 07 thành viên.

Thực hiện Kế hoạch số 287, ngày 10/10/2023 của Ban vận động quỹ “Vì người nghèo" tỉnh Đồng Nai về tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo" năm 2023. UBMTTQVN thành phố tổ chức đợt cao điểm vận động “Vì người nghèo" năm 2023 và thư ngỏ kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố cùng chung tay hưởng ứng các hoạt động chăm lo cho người nghèo trực tiếp tại cộng đồng hoặc ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo" thành phố.

Công tác chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng được UBMTTQVN thành phố cũng như xã phường phối hợp tổ chức trao tặng 50 phần quà Người có công và thân nhân Người có công trên địa bàn phường Bảo Vinh, xã Bảo Quang và Bàu Trâm do Công ty Cổ phần Tập đoàn phát triển tài chính và công nghệ Trường Sinh tài trợ. Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đi thăm, tặng quà 03 Mẹ Việt Nam anh hùng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7; các xã, phường phối hợp với UBND và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa" với số tiền 190.540.000đ, thăm tặng 1.330 phần quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn số tiền hơn 580 triệu đồng.

Anh Sang

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​