Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn thành phố Long Khánh năm 2024

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024; Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng Kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam thành phố Long Khánh năm 2024, với chủ đề: “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi".

Theo đó, mục đích nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi, chế độ chính sách liên quan đến người cao tuổi; quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi. Tổ chức vận động nguồn lực từ cộng đồng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần; ưu tiên giúp đỡ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa. Khuyến khích, vận động các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, Hội người cao tuổi các cấp và toàn xã hội tích cực tham gia “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam" bằng trách nhiệm và tình cảm với người cao tuổi.

Lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu các cấp Hội Người cao tuổi chủ động tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn thành phố Long Khánh năm 2024 bằng những hoạt động thiết thực, phù hợp chức năng, nhiệm vụ của ngành, điều kiện của địa phương. Các hoạt động đảm bảo cho người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa được quan tâm giúp đỡ bằng nhiều hình thức.

2023-infographic-14-cham-soc-nang-cao-vai-tro-nguoi-cao-tuoi.png

Phát triển và duy trì hoạt động câu lạc bộ liên thế hệ, các loại hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi.

Tiếp tục thực hiện tốt 03 nhiệm vụ: Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc người cao tuổi; phát huy mạnh mẽ vai trò người cao tuổi tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc và 03 chương trình công tác: Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa; Người cao tuổi tích cực tham gia bảo vệ biên giới, biển đảo và phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội; người cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu.

Tổ chức đợt cao điểm “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam" trên địa bàn thành phố, tập trung vào các nội dung: Treo băng rôn tuyên truyền; thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi; mổ mắt thay thủy tinh thể giải phóng mù lòa cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi... Tổ chức Hội nghị lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Người Cao tuổi (01/10).



Minh Huệ

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​