Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh hoàn thành điều tra KT - XH các dân tộc thiểu số trước 9 ngày

Theo Chi Cục Thống kê thành phố Long Khánh, sau hơn 1 tháng ra quân, đến hết ngày 6/8, TP.Long Khánh đã hoàn thành điều tra thực trạng tình hình KT - XH tại 25 địa bàn với 790 hộ gia đình dân tộc thiểu số (DTTS); sớm hơn 9 ngày so với kế hoạch Tổng cục Thống kê đề ra. 

TP.Long Khánh thực hiện điều tra tại 11/15 phường xã. Để hoàn thành tốt cuộc điều tra, Chi cục thống kê thành phố Long Khánh đã làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ điều tra viên; thành lập tổ công tác trực tiếp kiểm tra, giám sát từng địa bàn, hướng dẫn điều tra viên khai thác, thu thập đầy đủ, chính xác thông tin tình hình KT - XH theo quy định.

240812 12-7 Lãnh đạo Chi cục thống kế thành phố kiểm tra giám sát công tác điều tra tại xã Bảo Quang.jpg

Lãnh đạo Chi cục thống kế thành phố kiểm tra giám sát công tác điều tra tại xã Bảo Quang

Ông Đặng Nam Trung – Chi cục trưởng Chi cục thống kê TP.Long Khánh cho biết thêm: về công tác thu thập thông tin, các điều tra viên đã được Chi cục thống kê thành phố Long Khánh tập huấn nghiệp vụ, qua đó họ đã nắm vững nghiệp vụ và có kỹ năng khai thác. Thông tin chủ hộ cung cấp cho điều tra viên cũng chính xác. Qua kiểm tra giám sát thì thấy điều tra viên tích cực tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu để nắm chắc nghiệp vụ và khai thác đầy đủ thông tin tại hộ.

Nhờ làm tốt công tác tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ, cùng sự nhiệt tình trách nhiệm, am hiểu địa bàn và văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương của đội ngũ điều tra viên, do đó công tác điều tra trên địa bàn thành phố có những thuận lợi nhất định. Bên cạnh đó cũng gặp một số khó khăn như nhiều điều tra viên phải tranh thủ buổi trưa và tối đến các hộ để điều tra, trình độ nhận thức của một bộ phận đồng bào còn hạn chế, chưa hiểu được câu hỏi điều tra viên đặt ra.

240812 12-9.jpg

Kiểm tra giám sát công tác điều tra tại xã Bảo Quang

Ông Vy Kim Cường - Bí thư chi bộ ấp Lác Chiếu – điều tra viên xã Bảo Quang cho biết: Cái khó là có một số hộ họ không hiểu thông tin mình hỏi, nhiều khi hỏi cái này nhưng họ lại trả lời cái khác. Nhưng chúng tôi vẫn cố gắng trao đổi cho bà con hiểu được nội dung mình cần truyền đạt để bà con trao đổi lại với mình để thu thập vào thông tin của cuộc điều tra.

Điều tra thu thập thông tin về thực trạng KT - XH của 53 DTTS được thực hiện trong thời gian từ ngày 1-7 đến hết ngày 15-8 nhằm thu thập thông tin về dân số, điều kiện nhà ở của hộ DTTS và các điều kiện KT - XH. Qua đó phản ánh thực trạng KT - XH của 53 DTTS để biên soạn các chỉ tiêu thống kê thuộc Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và Hệ thống chỉ tiêu thống kê về công tác dân tộc; phục vụ xây dựng và hoạch định chính sách phát triển KT - XH cho các vùng DTTS giai đoạn 2026 - 2030.

Nội dung điều tra gồm: nhân khẩu học của dân số, Thông tin về giáo dục, Thông tin về du cư, Thông tin về hôn nhân, Thông tin về sử dụng bảo hiểm y tế, thông tin về việc làm, thông tin về lịch sử sinh và tình hình sử dụng biện pháp tránh thai của phụ nữ từ 10 - 49 tuổi,  thông tin về người chết của hộ trong 12 tháng qua (từ 01/7/2023 đến 30/6/2024);Thông tin về nhà ở và điều kiện sinh hoạt của hộ; Thông tin về đất ở, đất sản xuất của hộ; Thông tin về một số loại gia súc chủ yếu của hộ; Thông tin về tình hình tiếp cận dịch vụ công cộng của hộ.​


Hương Lan - Minh Sang

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​