Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Cô giáo Lê Thị Lộc: Gương mẫu, sáng tạo, trách nhiệm luôn tâm huyết với công việc.

Cô Lê Thị Lộc sinh năm 1968, bắt đầu vào công tác giảng dạy từ năm 1992. Hiện là giáo viên trường Mầm non An Bình, thành phố Long Khánh. Là một người giáo viên, cũng là người mẹ thứ hai của trẻ, cô luôn học tập và làm theo lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: "Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ".

Nghề giáo viên Mầm non là một nghề rất đặc biệt không chỉ “dạy" mà còn phải “dỗ", không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc phải có lòng yêu trẻ,  phải biết yêu công việc của mình. Chính vì thế nên Ban giám hiệu luôn luôn tin tưởng và giao nhiệm vụ cho cô Lê Thị Lộc chủ nhiệm lớp mẫu giáo lớn, cô luôn được các bé yêu quý.

10. Gương NTVT - cô Lê Thị Lộc 2.png
Cô Lê Thị Lộc - Giáo viên trường mầm non An Bình

Suốt 31 năm công tác, cô hoàn thành lớp đại học, các lớp bồi dưỡng, các khóa đào tạo khác nhau để nâng cao kiến thức về chuyên môn. Bên cạnh đó cô thường xuyên học hỏi những bài dạy của các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm đi trước, học hỏi trên các phương tiện thông tin đại chúng, bởi theo cô cho biết để trẻ biết nghe lời, yêu mến, gần gũi thì cô giáo phải hiểu tâm lý của trẻ để đưa ra những hình thức giảng dạy phù hợp với từng trẻ, từng độ tuổi. 31 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô được phân công dạy nhiều lớp học, được trãi nghiệm với các bé ở các độ tuổi khác nhau, cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tuy lớn tuổi, nhưng cô luôn trau dồi chuyên môn, cập nhật những kiến thức mới trong chăm sóc giáo dục trẻ để theo kịp chương trình giáo dục đổi mới, không ngại khó để học tập thêm công nghệ thông tin để nâng cao năng lực, vận dụng vào công tác chăm sóc và giáo dục và nuôi dưỡng trẻ.

10. Gương NTVT - cô Lê Thị Lộc 1.png
Cô Lộc (người đầu tiên bên phải) cùng đồng nghiệp 

 Với tính cách của cô luôn luôn nhiệt tình, năng nổ, có năng lực và đặc biệt với sự cần mẫn, chăm chỉ, chịu khó học hỏi cô đã được ghi nhận bằng những kết quả đáng khích lệ, nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến, giáo viên giỏi cấp trường, đạt danh hiệu “Phụ nữ hai giỏi", đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ... Đây là một phần thưởng xứng đáng với cô. Cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo viên mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên m​ôn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì sự bền bỉ... bởi trẻ ở lứa tuổi mầm non là lứa tuổi các cháu rất hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn, vì vậy để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo luôn là tấm gương sáng.  Cô Lộc chia sẻ: “Tôi luôn nhớ Bác Hồ đã từng dạy “làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được như thế thì trước hết phải yêu trẻ, các cháu nhỏ hay quấy, phải bền bỉ chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt...". Cũng chính vì đó, Cô Lộc và tất cả những giáo viên mầm non, những người đã chọn nghề gắn bó với con trẻ và luôn say mê, nhiệt huyết với nghề. Đối với tập thể sư phạm nhà trường, cô thực sự là người dễ gần gũi, thân thiện, sống tình cảm chân tình, luôn quan tâm chia sẻ với đồng chí, đồng nghiệp. Với hàng xóm, láng giềng cô luôn quan tâm, giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn. Gia đình cô luôn sống hòa thuận, yêu thương, chan hòa với mọi người. Vì vậy, mỗi khi nhắc đến cô Lộc mọi người đều hết lời khen ngợi cô. Cô là một tấm gương sáng cho chị em đồng nghiệp học tập và noi theo./.

Nguyễn Thị Ánh Minh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​