Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Mô hình “Nhân dân và điểm nhóm Tin lành Ruộng Tre tham gia bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn an ninh trật tự”

Chủ động, tích cực, đổi mới, sáng tạo trong phương pháp, cách làm để tập trung xây dựng mang lại hiệu quả, bền vững. Ðó chính là mục tiêu mà Mô hình “Nhân dân và điểm nhóm Tin lành Ruộng Tre tham gia bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn an ninh trật tự" trên địa bàn xã Bảo Quang, TP.Long Khánh. Các thành viên cùng cộng đồng trách nhiệm xây dựng khu dân cư ngày càng văn minh, an toàn; đảm bảo môi trường sống trong lành, đảm bảo an ninh trật tự đem lại bình yên cho Nhân dân; góp phần duy trì tiêu chí môi trường, an ninh-quốc phòng trong xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

230511 ̀Mô hình Nhân dân và điểm nhóm Tin lành Ruộng Tre 3.jpg
Mô hình “Nhân dân và điểm nhóm Tin lành Ruộng Tre tham gia bảo vệ môi trường
gắn với giữ gìn an ninh trật tự" trên địa bàn xã Bảo Quang, TP.Long Khánh

​​​Mô hình này được thành lập vào đầu năm 2022 với 38 thành viên, đã tạo thêm mối đoàn kết gắn bó giữa nhân dân và điểm nhóm Tin lành Ruộng Tre tham gia bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn an ninh trật tự liên Tổ 9, Tổ 11 ấp Ruộng Tre, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật, bảo vệ môi trường và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc trong vùng đồng bào Công giáo và Nhân dân; khơi dậy sức mạnh tổng hợp của Nhân dân và đồng bào giáo dân tại Điểm nhóm trong phòng ngừa, phát hiện đấu tranh ngăn chặn âm mưu “diễn biến hòa bình", hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội góp phần bảo vệ sự bình yên cho cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Ông Nguyễn Văn Tuyết - Trưởng ban mô hình “Nhân dân và điểm nhóm Tin lành ấp Ruộng Tre" xã Bảo Quang nói lên cảm nghĩ của mình: Vận động bà con nhân dân góp tiền gắn camera để giữ gìn trật tự an ninh, đường sá thì bê tông sạch đẹp. Mỗi khi có lễ thì vận động dọn dẹp vệ sinh, treo cờ Tổ quốc cho trang trọn,. để Nhà nước và nhân dân cũng như tôn giáo của chúng tôi sống tốt đời đẹp đạo, mỗi ngày một phát triển".

Mô hình “Nhân dân và điểm nhóm Tin lành Ruộng Tre tham gia bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn an ninh trật tự", đã vận động nhân dân hưởng ứng, thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và phong trào xây dựng nông thôn mới; nhân dân cùng với nhà nước thực hiện bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, ánh sáng an ninh, giữ gìn vệ sinh môi trường; lao động sản xuất, phát triển kinh tế nâng cao đời sống vật chất cho người dân.

Ông Thái Ngọc Bùi, Người dân tổ 9, ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang chia sẻ: “Nhân dân chúng tôi rất phấn khởi vì được nhà nước quan tâm nên an ninh trật tự ở đây rất tốt. Người dân ở đây sống rất yên tâm và  ngày càng phát triển. Những ngày lễ tết thì anh em chúng tôi vận động nhau ra dọn dẹp, mỗi người góp một phần công sức để đường sá sạch đẹp".

Dưới sự dẫn dắt của UBMTTQ Việt Nam xã và Công an xã, từ khi mô hình ra đời năm 2022 đến nay, tổng số tiền quỹ do các thành viên đóng góp gần 20 triệu đồng, lắp đặt 7 camera an ninh và 11 bóng đèn điện chiếu sáng. Đã trao tặng 30 phần quà cho người dân khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng và 10 nón bảo hiểm trị giá 1,6 triệu đồng.

Ông Lã Tất Thành, Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã Bảo Quang cho biết thêm:“Đồng bào giáo dân trong mô hình này tham gia rất nhiệt tình trong công tác nhân đạo từ thiện. Khi Trưởng ban mô hình vận động, thì bà con tham gia với tinh thần rất cao. Các ngày thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ thường xuyên vận động nhân dân và thành viên trong mô hình dọn dẹp hai bên tuyến đường tạo cảnh quan sáng-xanh-sạch-đẹp, tạo cho địa phương nâng cao các tiêu chí NTM kiễu mẫu trên địa bàn xã".

230511 ̀Mô hình Nhân dân và điểm nhóm Tin lành Ruộng Tre 2.jpg
Các thành viên nhóm mô hình cùng thực hiện công tác treo cờ các dịp Lễ, Tết

Qua hơn 1 năm thành lập, các thành viên mô hình đã cung cấp cho công an 01 nguồn tin có giá trị giúp công an xã bắt 01 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy và tham gia cùng Công an tuần tra đảm bảo ANTT sau 23 giờ đêm được 21 đợt, có 84 lượt thành viên mô hình tham gia.

Từ những kết quả đạt được, đầu năm 2023, Mô hình “Nhân dân và điểm nhóm Tin lành Ruộng Tre tham gia bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn an ninh trật tự" đã được Công an Tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Mô hình “Nhân dân và điểm nhóm Tin lành Ruộng Tre tham gia bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn an ninh trật tự" không chỉ là cầu nối giữa chính quyền với bà con liên Tổ 9, Tổ 11 ấp Ruộng Tre mà còn xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa các tôn giáo với cấp ủy, chính quyền, lực lượng Công an các cấp; đã phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, các tôn giáo trong đồng bào có đạo, xây dựng mối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần giữ vững an ninh, trật tự tại địa phương.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​