Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Khơi dậy lòng nhân ái trong cộng đồng

Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn TP.Long Khánh, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, là “cầu nối" trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo tại địa phương. Qua đó lan tỏa nghĩa tình, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Ghi nhận tại phường Suối Tre.

Nhiều năm qua, gia đình bà Trần Thị Kim Loan, 71 tuổi ở khu phố Suối Tre, phường Suối Tre luôn nhận được sự quan tâm, yêu thương và chia sẻ của mạnh thường quân và Hội chữ thập đỏ phường. Bà bị tai biến không đi lại được mấy năm nay, kinh tế của các con cũng gặp nhiều khó khăn nên việc chăm lo cho bà cũng hạn chế. Nhằm động viên, giúp đỡ cho bà và người thân giảm bớt khó khăn, mấy năm qua Hội chữ đỏ phường đã kết nối, vận động các Mạnh thường quân hỗ trợ mỗi tháng 10kg gạo, 200 ngàn đồng và thuốc điều trị bệnh cho bà và cháu ngoại của bà. Ngoài ra Hội chữ thập đỏ phường thường xuyên quan tâm tặng quà cho gia đình nhân các dịp lễ tết. Chị Nguyễn Thị Hồng Tươi là con gái của bà Loan chia sẻ: Sau khi nhận được những sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ phường Suối Tre và các Mạnh thường quân thì tôi rất xúc động, vui mừng và biết ơn khi nhận được những món quà rất là ý nghĩa. Tuy không lớn nhưng nó hỗ trợ cho gia đình tôi phần nào bớt đi những khó khăn trong cuộc sống."

230515 Người dân trên địa bàn phường đến nhận bánh mỳ chay miễn phí.jpg
Người dân trên địa bàn phường đến nhận bánh mỳ chay miễn phí

​Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Suối Tre cho biết, công tác nhân đạo trên địa bàn phường luôn đạt kết quả cao, giá trị hoạt động năm sau cao hơn năm trước. Ngoài công tác vận động các Mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ trao tặng quà nhân các dịp lễ tết, hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn đột xuất. Hiện nay Hội tiếp tục duy trì hoạt động có hiệu quả chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". Đến nay Hội đã kết nối với 5 tổ chức, cá nhân nhân hỗ trợ thường xuyên hàng tháng cho 18 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, trị giá từ 200 đến 250 ngàn đồng/tháng/trường hợp. Bên cạnh đó từ tháng 9/2022 đến nay Hội đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí và các tình nguyện viên ủng hộ ngày công tổ chức nấu và phát cháo, nui cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh tại bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh và bệnh viện cao su Đồng Nai mỗi tháng 2 lần với tổng số từ 1.600 đến 1.700 hộp cháo, nui. Ngoài ra, Hội thực hiện phát bánh mỳ chay 0 đồng vào ngày mồng 1 và 15 âm lịch hàng tháng tại khu phố Suối Tre và khu phố Núi Tung với hơn 600 ổ bánh mỳ/tháng. Bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết thêm: “Hội CTĐ phường có hội chăm sóc sức khỏe về đông y, hàng năm duy trì để bà con khám bệnh miễn phí. Duy trì phối hợp với Hội CTĐ thành phố đưa các cụ đi mổ mắt nhân đạo tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay, Hội CTĐ tiếp tục duy trì tủ áo quần tình thương đặt tại khu phố Núi Tung để bà con khắp nơi, cũng như công nhân nhà trọ khó khăn tới lựa chọn những bộ quần áo vừa ý để mặc".

230515 Hỗ trợ trường hợp khó khăn tại khu phố Suối Tre.jpg
Hội chữ thập đỏ địa phương Hỗ trợ trường hợp khó khăn tại khu phố Suối Tre

Có thể nói trong thời gian qua, các hoạt động từ thiện nhân đạo trên địa bàn thành phố đã tạo được sự tin tưởng và lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân thúc đẩy phong trào nhà nhà, người người làm việc thiện. Bà Trương Thị Hồng người dân phường Suối Tre có nhiều năm làm công tác từ thiện, thường xuyên ủng hộ cho các hoạt động nhân đạo của Hội chữ thập đỏ phường chia sẻ: Suốt một thời gian dài khoảng 20 năm qua tôi đã thực hiện công việc thiện nguyện. Đây là xuất phát từ cái tâm, tình người. Với tôi việc làm có ý nghĩa để cho xóm làng mình càng vui hơn và mọi người nhận được những niềm vui đó. Tôi nghĩ nếu như còn sức khỏe, còn có được điều kiện làm ăn thì tôi nguyện sẽ làm mãi mãi. Việc này là việc không của riêng một ai nên tôi đang động viên nhiều người cùng tôi lan tỏa những công việc thiện nguyện này, làm cho xã hội mình bớt gánh nặng về những mảnh đời neo đơn và những em bé mồ côi".

Với nhiều nỗ lực trong hoạt động, năm 2022 Hội Chữ thập đỏ phường Suối Tre được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen. Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Hội Chữ thập đỏ phường đã tạo được niềm tin để các Mạnh thường quân trao gửi yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn, tạo sự gắn kết cộng đồng, nhiều hoàn cảnh khó khăn được tiếp thêm động lực, vươn lên cuộc sống.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​