Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Xem tuyển lựa cấp đông sầu riêng xuất khẩu

Sầu riêng sau khi tuyển lựa kỹ càng sẽ được phân loại, hoặc đóng thùng trực tiếp trái tươi, hoặc cấp đông (cả trái hoặc tách múi) trước khi lên đường xuất đi nước ngoài.

Công ty XNK Thanh Trung, P. Bảo Vinh là một trong những cơ sở thu mua, xuất khẩu sầu riêng lớn nhất ở TP. Long Khánh. Cao điểm, mỗi tháng cơ sở này thu mua, chế biến, xuất khẩu từ 1.500 đến 2.400 tấn sầu riêng, không chỉ sầu riêng ở Đồng Nai mà còn nhập hàng từ các tỉnh Tây Nguyên, Tây Nam bộ.

Sầu riêng ở đây chủ yếu dành cho xuất khẩu. Trái tươi sẽ được phân loại chất lượng theo hình dạng kích thước và “tuổi". Thang đo “tuổi" sầu riêng có 10 bậc, ở 7 tuổi rưỡi đến 8 tuổi, trái sẽ vừa đủ già để chín tự nhiên khi tới nước xuất khẩu.

CONG NHAN DANG LAM VIEC TAI CONG TY.jpg
Sầu riêng tại công ty XNK Thanh Trung

Anh Phan Minh Phúc, Bộ phận kỹ thuật - kiểm hàng, Công ty XNK Thanh Trung, P.Bảo Vinh: Trái sầu riêng này khi gõ tôi có thể  phân biệt được nó  bao nhiêu tuổi. Tiếng gõ nghe êm, nó giòn thì mình đã xác định được cảm giác là nó già. Trái tôi đang gõ nó nằm khoảng 7 tuổi rưỡi. Cơm vừa lấy đóng được vàng, bột, ngọt, ngon".

Nếu sầu riêng vừa già tới phải ủ thuốc BVTV ở ngưỡng cho phép mới chín. Và nếu già hơn, thì đã là sầu riêng chín và sẽ được cấp đông. Cấp đông cả trái tươi, hoặc cấp đông múi đã bóc tách ở nhiệt độ âm 40 độ C. Sau khi cấp đông thì bảo quản ở nhiệt độ âm 18 độ C.

Anh Đồng Phương Nam, Quản lý, Công ty Xuất nhập khẩu Thanh Trung, TP.Long Khánh: Trái sầu riêng sau khi được thu mua phân loại đạt loại 1, 2 thì mình sẽ chọn xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Úc, Canada. Với trái chín thì mình bóc tách múi, cấp đông xuất sang các thị trường làm nguyên liệu sản xuất bánh kẹo. Nguồn nguyên liệu đầu vào mình kiểm soát rất chặt chẽ, phải đảm bảo sạch".

CAP DONG SAU RIENG TAI CONG TY THANH TRUNG.jpg
Phòng cấp đông sầu riêng tại công ty XNK Thanh Trung

Với công nghệ hiện nay, sầu riêng sau khi được cấp đông vẫn đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu, có thể bảo quản hàng năm mà vẫn giữ được màu sắc, hương vị, chất lượng.

Sầu riêng – trái cây đặc sản chưa bao giờ hết “hot", mang lại giá trị kinh tế cao cho cả nông dân và doanh nghiệp thu mua, chế biến. Vì vậy việc xây dựng các quy trình chuẩn và ứng dụng công nghệ trong chế biến, bảo quản sẽ là giải pháp để giữ vững và nâng giá trị trái sầu riêng. 

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​